Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 05:04:14 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Hà Giang  (Đọc 350259 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
nguyen dinh thang
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1532



« Trả lời #420 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2008, 01:41:58 pm »

Tôi xin kể tiếp chuyện của tôi sau khi trở về đơn vị cũ.
 Về đơn vị đến đầu tháng mười thì có lệnh của trung đoàn là các chiến sỹ C24 đi phối thuộc ở 876 về đơn vị công tác để làm lễ mừng công và nhận khen thưởng.Tôi lại khăn gói quả mướp đi cùng anh Hoàn nhẩy xe ca ra thị xã HG rồi bắt xe xuống Việt Lâm. Chả biết lúc đấy tôi nghĩ thế nào mà tôi lại không xuống Việt Lâm mà về tận bến Nứa ở HN tôi mới xuống xe ca.
 Tôi về nhà được mấy hôm thì bố tôi phát hiện là tôi tự ý bỏ về, thế là cụ sợ quá giục tôi phải đi ngay vì trước đấy có anh cạnh nhà tôi cũng bộ đội đóng ở Lạng Sơn trốn về bị quân pháp quân khu về tận nhà bắt. Đúng sáng 10-10-84 tôi lại ba lô khăn gói đi ra bến Nứa để lên đơn vị, lúc đi qua Bờ Hồ tôi thấy bộ đội đang dò mìn để chuẩn bị cho lễ diễu binh kỷ niệm 30 năm giải phóng Thủ Đô.
 Ngày đó đi xe ca toàn là loại xe W50 cửa sổ hàn sắt như chuồng gà mà đường thì xấu vô cùng nhưng đi cũng từ 6 giờ sáng ở HN thì khoảng 6-7 giờ tối là tới HG thôi. Hôm trước đọc bài thấy có bác nói đi đến sáng hôm sau thì tôi chưa bị thế bao giờ mặc dù sau này tôi hay được đi công tác lắm
 Tôi nhớ thời gian lắm vì có lần tôi ngồi cạnh một em cũng đi từ HN về HG dọc đường tôi chích chòe với em nhiều nên có vẻ thân rôi đấy chứ, mà tôi chỉ mong xe đi thật chậm để gần đến HG là trời tối cho tôi được ngồi trên xe khoác tay lên vai em cho đỡ ngượng. Nói thật với các bác là ngày đó tôi chỉ dám thế thôi mà vẫn còn không được vì xe lại lên sớm  hơn dự định
  Tôi lên đến đơn vị thì có lệnh ngay tối hôm sau phải vào hang Làng Lò lập trạm phẫu. Lần này tôi được phổ biến là trạm phẫu và C17 công binh trung đoàn sẽ lên trước vì thực hiện cách đánh mới C17 đi trước có nhiệm vụ đào giao thông hào để trung đoàn lên đánh theo cách đánh ở Điên Biên Phủ mà trung đoàn nói là lấn dũi 685.
 Cũng chính vì lần lỡ xe đi quá về HN mà tôi chẳng còn được suất huân chương đã xin được may mà lên đơn vị lý ra tôi vừa đi chiến dịch trước về nên đợt này chưa phải đi nhưng tôi cứ xin đi nên coi như hòa.
Logged

Tụi mình sinh ra vào thời trận mạc

Nên núi rừng bè bạn có sao đâu

Nên sương gió tụi mình dãi dầu

Mặc áo lính phải sống cho ra....... là lính.
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #421 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2008, 01:55:20 pm »

Ngày đó đi xe ca toàn là loại xe W50 cửa sổ hàn sắt như chuồng gà mà đường thì xấu vô cùng nhưng đi cũng từ 6 giờ sáng ở HN thì khoảng 6-7 giờ tối là tới HG thôi. Hôm trước đọc bài thấy có bác nói đi đến sáng hôm sau thì tôi chưa bị thế bao giờ mặc dù sau này tôi hay được đi công tác lắm
--------------------------------------------
 Bọn em hành quân bằng xe tải, từ HN lên HG phải đi mất 2 ngày. Đêm đầu tiên ngủ nhờ Trường Quân chính QK chỗ cầu Đoan Hùng ấy! Grin
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
nguyen dinh thang
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1532



« Trả lời #422 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2008, 02:18:18 pm »

 Tôi nói về bài của bác phaphai mà chiangshan đã post lên chứ hành quân thì đơn vị tôi còn đi lâu hơn ấy chứ. Ngày hành quân từ Phố Lu sang HG bọn tôi đi đúng giờ như đi lao động, đến đâu đúng giờ nghỉ là dừng lại nấu cơm.Lần nghỉ ở thị xã Tuyên Quang bọn tôi đi quá lên gần bãi chiếu phim rồi nghỉ đêm ở đó để tối còn được mò vào bãi xem phim. Cứ thế từ từ mà đi mãi rồi cũng sẽ đến mà vội gì chứ phải không bác.
Logged

Tụi mình sinh ra vào thời trận mạc

Nên núi rừng bè bạn có sao đâu

Nên sương gió tụi mình dãi dầu

Mặc áo lính phải sống cho ra....... là lính.
Trungsy1
Thượng tá
*
Bài viết: 1670



« Trả lời #423 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2008, 03:45:33 pm »

Tôi nhớ là cách khẩu pháo độ gần chục mét có 1 cái cọc trồng ở đấy , mấy đứa bạn tôi bảo ; đấy gọi là cọc chuẩn .Công đoạn cuối của chỉnh pháo là chỉnh pháo để làm sao trong kính ngắm cái cọc chuẩn phải trùng vào 1vị trí a...b...Nào đó (đã lâu nên tôi cũng không nhớ rõ lắm)...

Cọc chuẩn dài khoảng 1.2m. Sơn khoang trắng khoang đỏ. Gần mũi cọc có tai để dẫm chân lên đè cọc cố định xuống đất:


Logged
Cao Sơn
Moderator
*
Bài viết: 539



« Trả lời #424 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2008, 03:56:00 pm »

Thề với bác là em nhẩy xe khách bến Nứa, khởi hành đâu chừng 5h 5 rưỡi sáng gì đó. 12 h ăn trưa tại đồi Me, Việt trì. 4h lên đến Tuyên Quang. Tối ngủ ở Hàm yên, khoảng 3h hôm sau mới lên đến Hà giang.

Logged

BỐ ĐI CHIẾN ĐẤU, CÁC CON Ở NHÀ GIÚP MẸ LƯỚT SÓNG
nguyen dinh thang
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1532



« Trả lời #425 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2008, 04:19:56 pm »

Thế thì muộn là phải tớ đi thì ăn trưa ở Tuyên Quang rồi mà hồi Cao Sơn ở đấy còn cái cảnh xe khách chỉ đi đến Vĩnh Tuy là dừng nếu không có mỗi xe 2 bác vệ binh là không đi nữa. Chuyện đấy là cũng do lính mình gây ra đấy nhất là các bác đặc công khi rút xuống dưới là hay gây án với cánh lái xe dọc quốc lộ lắm
 Tôi cũng muốn hỏi Cao Sơn với bác Đoàn đã từng ở trong hang Làng Lò nhé, hai người nhìn kỹ cái ảnh chụp lính mình trong hang Làng Lò mà trèo thang dây lên có thấy vô lý không.Tôi nghĩ cánh phóng viên chụp ở đâu rồi nói là ở trong hang chứ anh em mình đều biết là hang có hai tầng nhưng tầng trên ở được ít lắm mà có lối đi vào tầng trên cần gì phải trèo thang dây cho mệt. Mà tôi không nghĩ là tầng trên nó cao thế đâu trông nó thế nào ý đã thế còn đeo cả ba lô súng ống nữa chứ nếu là tôi thì tôi đi vào đằng cửa cho nó lành.
Logged

Tụi mình sinh ra vào thời trận mạc

Nên núi rừng bè bạn có sao đâu

Nên sương gió tụi mình dãi dầu

Mặc áo lính phải sống cho ra....... là lính.
bamhinh
Thành viên
*
Bài viết: 76


« Trả lời #426 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2008, 04:46:50 pm »


Cọc chuẩn dài khoảng 1.2m. Sơn khoang trắng khoang đỏ. Gần mũi cọc có tai để dẫm chân lên đè cọc cố định xuống đất:



Bác giỏi quá! Dùng pain mà vẽ được minh họa  Huh
Em spam tý! Mod xóa cũng được ạ!
Logged

Cao Sơn
Moderator
*
Bài viết: 539



« Trả lời #427 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2008, 05:11:18 pm »

Thế thì muộn là phải tớ đi thì ăn trưa ở Tuyên Quang rồi mà hồi Cao Sơn ở đấy còn cái cảnh xe khách chỉ đi đến Vĩnh Tuy là dừng nếu không có mỗi xe 2 bác vệ binh là không đi nữa. Chuyện đấy là cũng do lính mình gây ra đấy nhất là các bác đặc công khi rút xuống dưới là hay gây án với cánh lái xe dọc quốc lộ lắm
 Tôi cũng muốn hỏi Cao Sơn với bác Đoàn đã từng ở trong hang Làng Lò nhé, hai người nhìn kỹ cái ảnh chụp lính mình trong hang Làng Lò mà trèo thang dây lên có thấy vô lý không.Tôi nghĩ cánh phóng viên chụp ở đâu rồi nói là ở trong hang chứ anh em mình đều biết là hang có hai tầng nhưng tầng trên ở được ít lắm mà có lối đi vào tầng trên cần gì phải trèo thang dây cho mệt. Mà tôi không nghĩ là tầng trên nó cao thế đâu trông nó thế nào ý đã thế còn đeo cả ba lô súng ống nữa chứ nếu là tôi thì tôi đi vào đằng cửa cho nó lành.

Sau này hết cảnh vệ binh áp tải xe khách rồi bác Thắng ạ.

Còn cái ảnh thang dây em cho rằng cũng có thể ở hang Làng lò. Tầng 2 có lối lên, nhưng lại phải vòng ra bên ngoài. Tầng 2 cánh đặc công hay ở, có khi thang dây là đạo cụ của cánh ấy cũng nên.
Logged

BỐ ĐI CHIẾN ĐẤU, CÁC CON Ở NHÀ GIÚP MẸ LƯỚT SÓNG
OldBuff
Moderator
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #428 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2008, 05:16:35 pm »

Cọc chuẩn pháo S60

Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
bamhinh
Thành viên
*
Bài viết: 76


« Trả lời #429 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2008, 05:26:24 pm »

Còn cái ảnh thang dây em cho rằng cũng có thể ở hang Làng lò. Tầng 2 có lối lên, nhưng lại phải vòng ra bên ngoài. Tầng 2 cánh đặc công hay ở, có khi thang dây là đạo cụ của cánh ấy cũng nên.
Bác biết chuyện của đặc công mình chiến đấu, bác kể cho chúng em mở con mắt với! Grin
Logged

Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM