Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 15 Tháng Năm, 2024, 12:01:24 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Pailin ngày ấy (phần 4)  (Đọc 256651 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
LeC18-812
Thành viên
*
Bài viết: 159



« Trả lời #570 vào lúc: 01 Tháng Chín, 2012, 07:37:09 pm »

     Chào anh banhe812! như vậy theo lời anh kể thì 3/1979  sau chiến dịch giãi phóng pnonhpenh thì e812 đả có một lần rút về nước, và sau đó trở qua k từ hướng BIÊN HÒA như vậy lúc đó e812 qua lại bằng đường hàng không phải  không anh? .Ngày xưa lẹ c18 có nghe các anh đi trước kể lại đi qua bằng máy bay c130 đáp xuống Siêm Riệp và phát triển tiếp cho tới Pailin, nhưng lại không nghe các anh kể chi tiết e812 có rút về nước năm 1979. Mong anh viết bài nhiều hơn để anh em sau này hiểu biết thêm về e812 ngày nào.
Logged
banhe 812
Thành viên
*
Bài viết: 20


« Trả lời #571 vào lúc: 01 Tháng Chín, 2012, 09:15:15 pm »

      Đúng là vậy đó bạn Lẹ c18 ạ,E812 mình rút về nước đợt hạ tuần tháng 3/79 là để chuyền hướng chiến trường từ Đông Bắc qua Tây Nam.Theo như mình được biết thời sự của mấy chef hồi đó là E mình được tăng cường cho QK7 để phối thuộc cho Quân đoàn 4 truy quét pp từ Xiêm-riệp đến Battambang...và sau khi chuyển quân vào Sàigon thì E812 mình bay qua thẳng Battambang bằng máy bay C130.
       Lại nói về máy bay?? có một tình huống đáng phải nhớ nữa.Chẵng là sau khi được đưa vào phi trường  Tân sơn nhất.C13 mình được hướng dẫn lên chiếc C130 từ đằng sau đuôi,vì là đơn vị cối nên đi đâu cũng lũng lẵng nào đạn cối 82mm,nòng pháo ,mâm,chân..và súng ống cá nhân lỉnh kỉnh,lảng cảng,sau khi ổn định quân số đầy đủ mọi người đều ngồi bệt hết xuống sàn và chờ cất cánh,bững sau đuôi từ từ khép lại,làm cho cả không gian trong bụng máy bay tối sầm lại và không khí lúc bấy giờ thật là nóng bức có lẽ do nhiệt tỏa ra từ các động cơ hay sao ý?nên ai cũng chảy mồ hôi như tắm,đang mệt mõi chờ đợi thì bỗng giật phắt mình vì một tiếng gầm rít cùng một làn khói trắng dày đặc từ trên nóc trần máy bay phả ra mù mịt cả không gian nơi mà ae mình đang ngồi..Ôi hết hồn,ai cũng nháo nhào la cháy,cháy..và tìm cách thoát thân,nhưng chạy đi đâu mới được? vì máy bay nên các cửa đóng mở bằng thủy lực..hi.hi..rồi cũng định thần lại vì bắt đầu nghe cảm giác mát lạnh từ từ,sướng quá,ôi té ra các viên phi công đang mở máy lạnh?? hi.hi...rồi nghe cảm giác máy bay lăn bánh, người chùng xuống vì đang trong tình trạng mất trọng lượng mà? và cất cánh thật sự,ae đang lim dim mơ màng suy tưởng đủ thứ chuyện.. có người tranh thủ thiếp đi một chút vì sau chuyến đi dài,có người mở sổ ghi vội vài dòng nhật ký,còn một tốp khác thì nói chuyện phiếm,bay chừng hơn vài chục phút gì đó thì nghe máy bay hạ cánh..mọi người đều đoán già đoán non là tới K rồi ai cũng hồi hộp xem mình xuống chỗ nào đây? sau khi bững sau máy bay hạ xuống ae bước ra thấy Phi trường Tân sơn Nhất.??ai cũng chưng hững và không hiểu sao đây? Rồi mọi người cũng biết được thông tin qua mấy viên phi công là trên đường bay qua K,máy bay bị hỏng hóc gì đó không thể tiếp tục nên đành phải quay lại VN để sửa chữa ngày mai mới bay tiếp...hú hồn.
Logged
Đất nung
Thành viên
*
Bài viết: 35


« Trả lời #572 vào lúc: 01 Tháng Chín, 2012, 09:23:04 pm »

cảm ơn bác lethanh có lời khen, bac ở đâu vậy Qnam hay Khánh hòa ,bận quá chỉ đủ thời gian đọc lướt qua, sẽ cố gắng viết bài. Mấy hôm nay có sai thằng em banhe812 thay anh cán đán chuyện trò cùng anh em rồi . Đang cù rũ nhiều anh em vào nhưng có mấy ai nhớ đâu mà , tôi lại post lại bài Tự cảm để các bạn đọc và cảm  cùng mình nhé .

TỰ CẢM
                                                  Tặng bạn bè tôi E812 - F309
Chiến tranh.
Bạn tôi lắm đứa không về.
Mà đâu đã chết.
Nó bất tử với thời gian, hương rừng, gió núi.
Những làn môi căn đầy hai mươi tuổi,
Chỉ rực cháy lên khi ai đó hôn vào.
Chuyện tình yêu như trên trăng, sao.
Ngực con gái cả thiên đường cổ tích.

Chúng nó như những con gà trống choi.
Tiết, Uy dâng đất, dâng trời .

Chiến tranh.
Bạn tôi lắm đứa trở về.
Danh vọng, tiền tài, hạnh phúc.
Tất cả đề huề mà như đã chết.
Cuộc mưu sinh quá cỡ,
Những tham vọng quá đầy,
Đôi mắt bỗng lạnh lùng,
Đôi tai ngơ ngẩn.

Nghe chuyện chiến trường như chuyện đẩu ,chuyện đâu.
Không biết, đến bao giờ chúng nó mới nhận ra.
Bàn chân mình ấm lên.
Bởi giọt nước mắt buồn ứa ra từ đất.
Của đồng đội ta đứa mãi mãi không về .
Logged
BS-812
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 818


« Trả lời #573 vào lúc: 01 Tháng Chín, 2012, 11:07:55 pm »

 Chào bạn lethanh80. Bấy lâu nay thấy vắng mặt, tưởng đi du lịch  Grin ,Hoá ra là do VNPT chập cheng, nhưng mà coi chừng đổ oan cho người ta đó nghe, vì mấy hôm trước thấy báo đăng là có đứa nào đó cắt một khúc dây cáp dưới biển, về làm dây phơi áo quần, nên mạng khu vực phía Nam có vấn đề. Nhưng thôi, nay mạng chạy ro ro là tốt rồi. Anh em ta lại tiếp tục hội nghị, chắc có lẽ lethanh80 giới thiệu về mình một chút để bạn Đất nung được biết.
Logged
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #574 vào lúc: 02 Tháng Chín, 2012, 05:27:05 am »

NHÂN KỶ NIỆM LẦN THỨ 67 QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM. Gia đình em kính chúc anh chị và toàn thể gia đinh an khang hạnh phúc thịnh vượng và mạnh giỏi.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
lethanh80
Thành viên
*
Bài viết: 270


« Trả lời #575 vào lúc: 02 Tháng Chín, 2012, 08:27:43 am »

     Nhân ngày quốc khánh 2/9 xin chúc ae lính ta và thành viên VMH vui và dồi dào sức khỏe.
     @ bác Đất nung! Lính 813 là lính ngoài biên chế,tức là không liên quan tí tẹo gì tới 812 cả.Lúc đầu vào diễn đàn lẻ loi,được anh em đồng hương Phú khánh cũ khu eo chấp nhận cho cái “ghế”nho nhỏ là bảo vệ ,giữ xe cho quán Pailin nên thân quen.LT límh f2,gốc Tuy hòa giờ sống xa quê nên bán ae xa mua xóm láng giềng gần với cánh 812,31…phía nam.
      Giờ xin tạm biệt vì đi họp mặt với ae trên Bình Tân đây,xin chào nhé.
Logged
BS-812
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 818


« Trả lời #576 vào lúc: 02 Tháng Chín, 2012, 08:12:09 pm »

Hi! Hi! Ngày lễ mà chẳng có ai rủ mình đi nhậu cả  Cry
Logged
BS-812
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 818


« Trả lời #577 vào lúc: 02 Tháng Chín, 2012, 08:44:34 pm »

Đúng là số của banhe 812 giai đoạn đầu đã gặp nhiều trắc trở, không biết về sau có hên như LeC18-812 không.
Logged
BS-812
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 818


« Trả lời #578 vào lúc: 02 Tháng Chín, 2012, 08:49:50 pm »

NHÂN KỶ NIỆM LẦN THỨ 67 QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM. Gia đình em kính chúc anh chị và toàn thể gia đinh an khang hạnh phúc thịnh vượng và mạnh giỏi.
Cám ơn lời chúc tốt đẹp nhân ngày Quốc Khánh 2012.
Logged
BS-812
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 818


« Trả lời #579 vào lúc: 02 Tháng Chín, 2012, 11:30:16 pm »

     Chào anh banhe812! như vậy theo lời anh kể thì 3/1979  sau chiến dịch giãi phóng pnonhpenh thì e812 đả có một lần rút về nước, và sau đó trở qua k từ hướng BIÊN HÒA như vậy lúc đó e812 qua lại bằng đường hàng không phải  không anh? .Ngày xưa lẹ c18 có nghe các anh đi trước kể lại đi qua bằng máy bay c130 đáp xuống Siêm Riệp và phát triển tiếp cho tới Pailin, nhưng lại không nghe các anh kể chi tiết e812 có rút về nước năm 1979. Mong anh viết bài nhiều hơn để anh em sau này hiểu biết thêm về e812 ngày nào.
Chào Lẹ. Trước đây mình có kể chuyện "lật cánh đánh đầu" của F309. Đầu năm 79, mặt trận phía Bắc căng thẳng, cấp trên điều Quân đoàn 3 tăng cường cho phía Bắc; Vì vậy, để lấp lổ hổng, F309 được điều động gấp, tăng cường cho QK7 thay thế các lổ hổng do Quân đoàn 3 để lại; Do đó, mới có cuộc lật cánh ngoạn mục. Khi đó, vì D1 là chủ công nên được ưu tiên hành quân chớp nhoáng, từ Campuchia xe chở thẳng về sân bay Cù Hanh ở Pleiku, từ đó được máy bay dân dụng DC4 bốc thẳng về Tân Sơn Nhất, từ TSN được máy bay quân sự C130 bốc thẳng qua sân bay Battambang, như vậy cuộc lật cánh của D1 từ quân khu Đông-Bắc K, sang Battambang chỉ mất có 3 ngày. Trong chiến thuật lật cánh ấy, để đánh lừa kẻ địch, F309 đổi thành F59, E812 thành E 593 .
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM