Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 07:25:16 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Làm cỏ vườn...báo chí (Phần 3)  (Đọc 139848 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Moderator
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #50 vào lúc: 15 Tháng Tư, 2012, 06:10:06 pm »

Tăng phải không?
Logged
trantantrinhan
Thành viên
*
Bài viết: 87


« Trả lời #51 vào lúc: 15 Tháng Tư, 2012, 11:13:24 pm »

hihihi, để em vô link rồi nói nha! Grin, ủa thì là tăng mà??? Huh
Logged
daibangden
Moderator
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #52 vào lúc: 15 Tháng Tư, 2012, 11:25:40 pm »

hihihi, để em vô link rồi nói nha! Grin, ủa thì là tăng mà??? Huh
Seri ảnh đấy không có xe tăng.
Logged
rainbowsix
Thành viên
*
Bài viết: 45



« Trả lời #53 vào lúc: 16 Tháng Tư, 2012, 01:21:54 am »

Thì đối với mấy tay ấy có xích có pháo thì là xe tăng chứ sao hở bác Grin
Logged

Lính tráng chỉ cần có chổ mắc võng là ok, miễn là có rượu và gái đẹp :3
Bí Bếp
Thành viên
*
Bài viết: 157


Chết vì "xứ mưa"


« Trả lời #54 vào lúc: 17 Tháng Tư, 2012, 08:10:30 pm »

http://vnexpress.net/gl/the-gioi/cuoc-song-do-day/2012/04/phi-cong-ngai-ngu-may-bay-cho-khach-bo-nhao/

Phi công ngái ngủ, máy bay chở khách bổ nhào!

Mẫu tin nầy bên VNEXPRESS, Bí Bếp chẳng biết người viết tin đã tự dịch hoặc tự diễn "sự cố" máy bay bổ nhào nầy.   Thời nay phi cơ nào lại chẳng có hệ thống tự tay (autopilot) thì dễ gì chuyện "phi cơ bổ nhào" lại xảy ra.   Một khi phi cơ đã bay lên cao, phi công chỉ cần bấm tọa độ theo hành trình của chuyến bay là đa số sẽ gần như hoàn toàn tự động, phi công chính và phụ chỉ kiểm soát phần còn lại để phụ điều khiển phi cơ trong chuyến bay cho đến lúc sửa soạn hạ cánh (và cũng có hệ thống dẫn đáp luôn).   Bí Bếp đọc bài trên chẳng hiểu tí nào về sự giải thích của bài viết.... Roll Eyes
Logged

Thiên đàng nầy mơ ước bao lâu...
chiangshan
Thành viên
*
Bài viết: 3405


No sacrifice, no victory


WWW
« Trả lời #55 vào lúc: 17 Tháng Tư, 2012, 08:16:02 pm »

Vào thời điểm đó, một máy bay của không quân Mỹ đang di chuyển ở hướng ngược lại, nhưng ở thấp hơn khoảng 275 m. Việc này dẫn tới cảnh báo ở buồng lái chiếc máy bay chở khách. Cơ trưởng đã nhắc phi công phụ về diễn biến này.

Viên phi công ở trong tình trạng bối rối và mất phương hướng ban đầu tưởng nhầm sao Kim trên bầu trời đêm là chiếc phi cơ chiến đấu đang bay tới. Ngay khi nhìn thấy "chiếc chiến đấu cơ", anh ta nghĩ rằng nó đang lao thẳng vào chiếc máy bay của hãng Air Canada. Viên phi công phụ ngay lập tức hủy chế độ lái tự động bằng cách bấm mạnh lên cần điều khiển, khiến chiếc máy bay bổ nhào đột ngột.
Logged

Dân ta phải biết sử ta
Cái gì không biết cần tra Gúc gồ
Bí Bếp
Thành viên
*
Bài viết: 157


Chết vì "xứ mưa"


« Trả lời #56 vào lúc: 17 Tháng Tư, 2012, 08:24:17 pm »

Vào thời điểm đó, một máy bay của không quân Mỹ đang di chuyển ở hướng ngược lại, nhưng ở thấp hơn khoảng 275 m. Việc này dẫn tới cảnh báo ở buồng lái chiếc máy bay chở khách. Cơ trưởng đã nhắc phi công phụ về diễn biến này.

Viên phi công ở trong tình trạng bối rối và mất phương hướng ban đầu tưởng nhầm sao Kim trên bầu trời đêm là chiếc phi cơ chiến đấu đang bay tới. Ngay khi nhìn thấy "chiếc chiến đấu cơ", anh ta nghĩ rằng nó đang lao thẳng vào chiếc máy bay của hãng Air Canada. Viên phi công phụ ngay lập tức hủy chế độ lái tự động bằng cách bấm mạnh lên cần điều khiển, khiến chiếc máy bay bổ nhào đột ngột.


Cám ơn bác Chiangshan đã chỉ ra phần tô đậm ở trên.  Bí Bếp vẫn chưa hiểu phần "bấm mạnh" thế nào lên cần điều khiển cho máy bay bổ nhào được, vì ôm cần điều khiển người phi công phải dùng sức đấy tới khá mạnh chớ bấm "chay" thì dễ gì...  Huh

PS:

Sáng nay báo Seattle Times cũng đăng mẫu tin nầy, phần dịch chứ "forcefully pressing" là đẩy mạnh thay vì "bấm mạnh" thì sẽ rõ ràng hơn. "He overrode the autopilot by forcefully pressing on the control column, pushing the jet into a dive."

http://seattletimes.nwsource.com/html/travel/2017999680_webplanedive17.html

« Sửa lần cuối: 18 Tháng Tư, 2012, 03:45:29 am gửi bởi Bí Bếp » Logged

Thiên đàng nầy mơ ước bao lâu...
selene0802
Moderator
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #57 vào lúc: 22 Tháng Tư, 2012, 08:24:18 pm »

http://tuoitre.vn/The-gioi/488370/Trung-Quoc-va-Nga-bat-dau-tap-tran-chung.html
Chúng ta có tàu mang cờ riêng, mấy tàu kia không được mang cờ
Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
Cù Trọng Xoay
Thành viên

Bài viết: 0


« Trả lời #58 vào lúc: 22 Tháng Tư, 2012, 08:44:17 pm »

http://tuoitre.vn/The-gioi/488370/Trung-Quoc-va-Nga-bat-dau-tap-tran-chung.html
Chúng ta có tàu mang cờ riêng, mấy tàu kia không được mang cờ

Theo tôi, ở đây, tác giả có sự nhầm lẫn trong nghĩa từ tiếng Anh là Flagship - đọc là Phờ léc sịp hoặc từ tương đương trong tiếng Nga viết phiên âm là Flagman - đọc là Phờ lác gờ man.
Trong trường hợp này, từ đúng nghĩa nhất theo tôi là tàu chỉ huy hay là kỳ hạm.
Nhưng dù sao, cũng cần khâm phục anh bạn phóng viên, dịch rất sát nghĩa từ Flagship thành tàu mang cờ làm cho tôi đọc đến lộn cái hàm trên lẫn hàm dưới.
Ba tàu sau trong lớp Udaloi cũng không phải tàu khu trục mà theo phân loại của Liên Xô cũ là tàu chống ngầm lớn.
« Sửa lần cuối: 22 Tháng Tư, 2012, 08:53:01 pm gửi bởi Cù Trọng Xoay » Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #59 vào lúc: 22 Tháng Tư, 2012, 08:54:35 pm »

Tàu nào mang cờ của hạm đội? Đương nhiên đó là tàu của tư lệnh hạm đội, nếu dùng từ kỳ hạm nghĩa là tàu mang cờ. Vậy thì dùng từ Việt có hay hơn từ Hán không? Dùng mãi thì rồi cũng quen và sẽ thành hay tuốt. Bác Hồ hồi xưa hay dùng từ dân quân gái mà không dùng nữ dân quân. Hình như giáo sư Cù Trọng Xoay biết 10 mà chưa biết 1.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM