Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 15 Tháng Năm, 2024, 01:18:10 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: ký ưc prea vi hiar NHỚ và QUÊN  (Đọc 243671 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
vanson307
Thành viên
*
Bài viết: 388


« Trả lời #60 vào lúc: 22 Tháng Ba, 2012, 09:45:19 pm »

Trời dần về chiều,nắng nóng đã bớt gay gắt hơn.Tôi và Thanh chui vào nấp dưới bóng một cây to ven đường,mắt nhìn chăm chú về phía con đường vắng thầm mong nhỡ có môt chiếc xe cứu tinh nào đó chợt hiện ra chăng.Hơn một giờ trôi qua,bốn bề vẫn vắng lặngl như tờ.Chỉ thỉnh thoảng một cơn gió lốc vụt tới ném vào mặt chúng tôi nắng,nóng,bụi đất đỏ mịt mù.Thời gian chậm chạp trôi,cơn đói khát bị nỗi sợ hãi che đi bầy giờ mới hiện về.Các bạn ơi,rủi cho chúng tôi quá phải không.Thế nhưng theo tôi lại là quá may,bởi vì nếu chỉ sang năm 1980 thôi nếu ai đó không may hỏng xe như chúng tôi mà nằm lại thì cầm chắc làm mồi cho bọn Pôt mà thôi.Đầu năm 79 địch thua chạy chưa kịp quay về,lũ Pôt trong dân cũng hoảng sợ chưa dám hoạt động vậy nói may cho chúng tôi là ở chỗ đó.Không lẽ chịu chết Thanh bàn với Tôi,một thằng đi vào phum xem có xin nhờ nấu cơm và nước uống,còn một thằng ở lại trông xe.Tôi xung phong đi,Thanh đưa cho tôi 2 quả lựu đạn còn nó cầm khẩu súng ở lại chờ.Tay sách túi gạo tôi rảo bước nhằm hướng phum rảo bước.
Logged
vanson307
Thành viên
*
Bài viết: 388


« Trả lời #61 vào lúc: 23 Tháng Ba, 2012, 09:52:04 pm »

Hơn một tiếng đồng hồ sau,từ xa xa giữa con đường đất đỏ,thấp thoáng sau vạt rừng thấp đã thấy lấp ló một vài ngôi nhà,nhìn từ xa như những túp lều lô nhô cao thấp.Mọi mệt mỏi dường như tan biến, tôi hăm hở bước vào căn nhà sàn đầu tiên tôi gặp.Đó là ngôi nhà sàn đặc trưng cho mọi ngôi nhà ở xử Chùa Tháp mà chúng ta thường thấy.Có một điều mà tôi chợt phân vân,ngôi nhà này cũng như các ngôi nhà xung quanh không hề thấy môt cây ăn quả, thường thấy như thốt nốt,dừa,me,xoài. Xa xa phía hàng rào đựoc làm từ những cây rừng nhỏ vài cây mướp đang trổ những bông hoa cuối mùa èo uột.Rút trong túi quần ra một thứ bảo bối tôi gọi thật to,tất nhiên là bằng tiêng K; Kô rốp ta, ko rốp rây,gọi luôn mấy câu không thấy ai thưa ,ngôi nhà vẫn vắng lặng như tờ,quái lạ tôi nghi ngờ xem lại bảo bối.Đó là một quyển sổ tay nhỏ trong đó tôi đã ghi lại rõ ràng các câu chào,các câu xin nước uống...vv..vàvv khác,đang phân vân như vậy tôi chợt thấy tiếng lạch sạch phía của ngôi nhà,từ chỗ đó một chiếc gậy tre từ từ thò ra.
Logged
lethanh80
Thành viên
*
Bài viết: 270


« Trả lời #62 vào lúc: 23 Tháng Ba, 2012, 11:06:25 pm »

Bác lethanh1980 ơi như tôi đã nói tư trước xe của chúng toi chạy là xe Hông hà thu được của Pốt, náp vẫn còn nguyên cả 3 cầu nhưng trục truyền động nối 3 cầu ấy lại với nhau đã bị rơi mất tự bao giờ mất rôi,vậy có 3 cầu nhưng hiên tại lúc ấy chỉ còn cầu sau hoạt động được mà thôi.
       Như vậy là bác" cưỡi"cái con loại này rồi.
                                                                                                       Bác Vanson cho em hỏi chút.Hồi đó bác hành quân từ Chep lên chùa theo đường Tabeng hay đường nào vậy?
« Sửa lần cuối: 23 Tháng Ba, 2012, 11:11:32 pm gửi bởi lethanh80 » Logged
vanson307
Thành viên
*
Bài viết: 388


« Trả lời #63 vào lúc: 23 Tháng Ba, 2012, 11:48:40 pm »

Cám ơn lethanh1980 nhiều đúng nó rồi nhìn xúc động quá.Ngày đó đi theo con đường chi đi mở vào mùa khô mà thôi cụ thể tên đường là gì mình chi nhớ là dọc đường đơn vị đóng quân thuộc E94/F307.Bác nào có bản đồ chỉ giáo cho thì tôt quá.
Logged
vanson307
Thành viên
*
Bài viết: 388


« Trả lời #64 vào lúc: 24 Tháng Ba, 2012, 10:28:33 am »

Tôi giật mình đánh thót,theo phản xạ toan lùi về phía sau.Chiếc gậy thụt vào trong rất nhanh, Tôi tự rủa mình ,đồ nhát chết.Lấy hết can đảm tôi lại chào thật to.Kết quả lần này khả quan hơn hẳn lần trước.Một cái đầu quấn khăn cma thò hẳn ra,rất nhanh sau đó người đó ra hẳn cửa.Ồ, một ông già,trước mặt tôi các bạn ạ là một người đàn ông mặc một bộ quần áo màu đen nhưng rất sạch sẽ.Chiếc khăn quấn trên đầu người đó đã bỏ ra lộ ra mái tóc được cắt ngắn đã lốm đốm bạc.Người đàn ông ước chừng khoảng 60 tuổi là cùng đặc biệt người đó RẤT TRẮNG thế mới lạ,bởi từ khi sang K đến nay tôi toàn gặp những người dân đi bộ hoặc đi xe bò tóc xoăn,người đen cháy.Thôi mặc kệ,tôi toan thò tay vào túi rút bảo bối ra để tác nghiệp thì Ông già xua tay rối rít và nói với tôi bằng tiếng VIỆT NAM,giọng Sài Gòn nhẹ nhàng cực chuẩn, chú bộ đội Việt nam cần gì.NGƯỜI TÔI bỗng nhẹ bỗng, mồm há hốc ra,lúc đó ai mà trông thấy tôi chắc là thộn lắm.Sướng quá các bạn ơi,thế là tôi có thể nhờ được giúp rồi.
Logged
Zin Ba Cầu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1001



« Trả lời #65 vào lúc: 24 Tháng Ba, 2012, 04:20:23 pm »

  Chào Vân Sơn
 Cái xe mà bạn và Thanh lxe đã đi là xe:Hồng Hà của TQ nó là bản sao của " Zil ba cầu 157 " của LXo. Còn xe Ca 30 là xe giải phóng của TQ chỉ có 1 cầu.
 cái mà các ông đc nằm lại là tội của lài xe không chịu chui gầm ktra " Trục truyền động " Xe quân sự đi chiến dịch thường là 3 cầu hệ 1 Hệ 2 của Mỹ Có GMC...
  May là các ông khg bị phục đấy. Cuối năm 1979 trên lộ 68 lúc từ Âm pin quay ra qua Núi CócMon Gần Sam rông của E 429 F302 Xe bọn tôi bị phục chiếc Hg Hà đi trước bị 1 quả B40 nổ sát bánh trước Bay nắp đậy máy, bầu le may sao khg chết máy vẫn lao đi đc nên đã cứu thoát mấy xe sau khg bị tắc lại vào đúng ổ phục của pôt. Tôi cho là chiếc HgHa này cao số.
 Tôi kết với xe Hông hà cho đến khi dời khỏi CPC ra Bắc đi học. Sau này nghe ae nói con Hồng Hà này bị nổ mìn.
Để luôn nhớ đến nghề đến nghiêp của 1 thời nên tôi thích cái nich " Zin Ba Cầu "
Logged
vanson307
Thành viên
*
Bài viết: 388


« Trả lời #66 vào lúc: 24 Tháng Ba, 2012, 04:41:58 pm »

Chào Bác zin ba cầu nhé,cám ơn Bác ghé thăm Topic này và đóng góp thêm nhiều ý kiến,nhiều câu truyện hay về các đồng đội ở chỗ Bác nói chung và về những câu truyện về cánh LX nói riêng ở MT biên giới Tây nam.Thân Vanson307.
Logged
haanh
Thượng tá
*
Bài viết: 5795


HOT nhất forum


« Trả lời #67 vào lúc: 24 Tháng Ba, 2012, 05:11:17 pm »

  Chào Vân Sơn
 Cái xe mà bạn và Thanh lxe đã đi là xe:Hồng Hà của TQ nó là bản sao của " Zil ba cầu 157 " của LXo. Còn xe Ca 30 là xe giải phóng của TQ chỉ có 1 cầu.
 cái mà các ông đc nằm lại là tội của lài xe không chịu chui gầm ktra " Trục truyền động " Xe quân sự đi chiến dịch thường là 3 cầu hệ 1 Hệ 2 của Mỹ Có GMC...
  May là các ông khg bị phục đấy. Cuối năm 1979 trên lộ 68 lúc từ Âm pin quay ra qua Núi CócMon Gần Sam rông của E 429 F302 Xe bọn tôi bị phục chiếc Hg Hà đi trước bị 1 quả B40 nổ sát bánh trước Bay nắp đậy máy, bầu le may sao khg chết máy vẫn lao đi đc nên đã cứu thoát mấy xe sau khg bị tắc lại vào đúng ổ phục của pôt. Tôi cho là chiếc HgHa này cao số.
 Tôi kết với xe Hông hà cho đến khi dời khỏi CPC ra Bắc đi học. Sau này nghe ae nói con Hồng Hà này bị nổ mìn.
Để luôn nhớ đến nghề đến nghiêp của 1 thời nên tôi thích cái nich " Zin Ba Cầu "

hehe năm 88 trên đường lên núi Cóc em thấy xác 1 chiếc xe rỉ sét chắc là chiếc hồng hà này quá  Grin
Logged

NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ .
linh thong tin
Thành viên
*
Bài viết: 746



« Trả lời #68 vào lúc: 24 Tháng Ba, 2012, 07:07:04 pm »

  Chào Vân Sơn
 Cái xe mà bạn và Thanh lxe đã đi là xe:Hồng Hà của TQ nó là bản sao của " Zil ba cầu 157 " của LXo. Còn xe Ca 30 là xe giải phóng của TQ chỉ có 1 cầu.
 cái mà các ông đc nằm lại là tội của lài xe không chịu chui gầm ktra " Trục truyền động " Xe quân sự đi chiến dịch thường là 3 cầu hệ 1 Hệ 2 của Mỹ Có GMC...
  May là các ông khg bị phục đấy. Cuối năm 1979 trên lộ 68 lúc từ Âm pin quay ra qua Núi CócMon Gần Sam rông của E 429 F302 Xe bọn tôi bị phục chiếc Hg Hà đi trước bị 1 quả B40 nổ sát bánh trước Bay nắp đậy máy, bầu le may sao khg chết máy vẫn lao đi đc nên đã cứu thoát mấy xe sau khg bị tắc lại vào đúng ổ phục của pôt. Tôi cho là chiếc HgHa này cao số.
 Tôi kết với xe Hông hà cho đến khi dời khỏi CPC ra Bắc đi học. Sau này nghe ae nói con Hồng Hà này bị nổ mìn.
Để luôn nhớ đến nghề đến nghiêp của 1 thời nên tôi thích cái nich " Zin Ba Cầu "

Nghề lái xe là phải thường xuyên "lộn gầm" các bác ạ.
Logged
haanh
Thượng tá
*
Bài viết: 5795


HOT nhất forum


« Trả lời #69 vào lúc: 24 Tháng Ba, 2012, 08:38:33 pm »

  Chào Vân Sơn
 Cái xe mà bạn và Thanh lxe đã đi là xe:Hồng Hà của TQ nó là bản sao của " Zil ba cầu 157 " của LXo. Còn xe Ca 30 là xe giải phóng của TQ chỉ có 1 cầu.
 cái mà các ông đc nằm lại là tội của lài xe không chịu chui gầm ktra " Trục truyền động " Xe quân sự đi chiến dịch thường là 3 cầu hệ 1 Hệ 2 của Mỹ Có GMC...
  May là các ông khg bị phục đấy. Cuối năm 1979 trên lộ 68 lúc từ Âm pin quay ra qua Núi CócMon Gần Sam rông của E 429 F302 Xe bọn tôi bị phục chiếc Hg Hà đi trước bị 1 quả B40 nổ sát bánh trước Bay nắp đậy máy, bầu le may sao khg chết máy vẫn lao đi đc nên đã cứu thoát mấy xe sau khg bị tắc lại vào đúng ổ phục của pôt. Tôi cho là chiếc HgHa này cao số.
 Tôi kết với xe Hông hà cho đến khi dời khỏi CPC ra Bắc đi học. Sau này nghe ae nói con Hồng Hà này bị nổ mìn.
Để luôn nhớ đến nghề đến nghiêp của 1 thời nên tôi thích cái nich " Zin Ba Cầu "

Nghề lái xe là phải thường xuyên "lộn gầm" các bác ạ.
@linh thong tin : hehe ...sư......phụ..... Grin Grin
chống sờ ..pam : bác vanson 307 chịu khò viết dài thêm tí đọc nó mới đã  Grin đang khúc hay thì bác lại ngưng hơi bị lâu  Grin
Logged

NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ .
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM