bamhinh
Thành viên
Bài viết: 76
|
|
« Trả lời #520 vào lúc: 12 Tháng Mười Một, 2008, 09:19:09 pm » |
|
Em có thắc mắc là có loại trực thăng thì có cánh ở đuôi, có loại thì không mà vẫn hoạt động bình thường . Nguyên lí hoạt động khác gì nhau? Thanks!
|
|
|
Logged
|
|
|
|
dongadoan
Administrator
Bài viết: 7256
Cái thời hoa gạo cháy...
|
|
« Trả lời #521 vào lúc: 12 Tháng Mười Một, 2008, 09:21:42 pm » |
|
Em có thắc mắc là có loại trực thăng thì có cánh ở đuôi, có loại thì không mà vẫn hoạt động bình thường. Nguyên lí hoạt động khác gì nhau? Thanks! ------------------------------- Ý bạn là cánh quay?
|
|
|
Logged
|
Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
|
|
|
deepest
Thành viên
Bài viết: 3
|
|
« Trả lời #522 vào lúc: 12 Tháng Mười Một, 2008, 09:31:52 pm » |
|
Em là lính mới, cho em hỏi AK47 của VN chúng ta sử dụng có thể gắn Grenade Launcher như AK74 ?
|
|
|
Logged
|
|
|
|
DepTraiDeu
Thành viên
Bài viết: 658
Kẻ thù của Đế quốc và CHỊ EM!No prisoner pls!
|
|
« Trả lời #523 vào lúc: 12 Tháng Mười Một, 2008, 09:35:38 pm » |
|
Em là lính mới, cho em hỏi AK47 của VN chúng ta sử dụng có thể gắn Grenade Launcher như AK74 ?
Có thể gắn, người ta còn gắn cả pháo vô AK47 nữa là
|
|
|
Logged
|
BAO CHIẾN SỸ ANH HÙNG! NÀO CÙNG VUNG GƯƠM RA SA TRƯỜNG! pằng.. chéo! oái nó có súng còn mình có mỗi gươm!
|
|
|
mig21-58
Cựu chiến binh
Bài viết: 576
binh nhì
|
|
« Trả lời #524 vào lúc: 12 Tháng Mười Một, 2008, 10:00:09 pm » |
|
Nhà mình có mấy lần duyệt binh lớn như vào các năm 1955, 1975, 1985 nhưng giờ đọc đến quyển này thì thấy nói đến duyệt binh ngày 1-5-1973. Em lên gúc tìm ảnh mà không thấy, có bác nào biết và có ảnh lần duỵệt binh này không, cho em xem với. tôi biết ,có duyệt binh ngày 1/5/1973 ,lúc đó tôi còn nhớ rõ như thế này :tôi trung tướng lê đức anh,tư lệnh bộ đội duyệt binh báo cáo đại tướng tổng tư lệnh ....
|
|
|
Logged
|
|
|
|
bamhinh
Thành viên
Bài viết: 76
|
|
« Trả lời #525 vào lúc: 12 Tháng Mười Một, 2008, 10:21:48 pm » |
|
Em có thắc mắc là có loại trực thăng thì có cánh ở đuôi, có loại thì không mà vẫn hoạt động bình thường. Nguyên lí hoạt động khác gì nhau? Thanks! ------------------------------- Ý bạn là cánh quay?
Đúng đấy ạ
|
|
|
Logged
|
|
|
|
chiangshan
Thành viên
Bài viết: 3405
No sacrifice, no victory
|
|
« Trả lời #526 vào lúc: 12 Tháng Mười Một, 2008, 10:39:57 pm » |
|
Em có thắc mắc là có loại trực thăng thì có cánh ở đuôi, có loại thì không mà vẫn hoạt động bình thường . Nguyên lí hoạt động khác gì nhau? Thanks! Có thể hiểu nôm na thế này: khi động cơ quay cánh quạt chính thì cũng xuất hiện 1 momen phản lực tác động lên động cơ, làm thân MB bị quay theo chiều ngược với chiều quay cánh quạt chính. Để cân bằng momen phản lực này, người ta có 2 PA chính là sử dụng cánh quạt đuôi hoặc sử dụng 2 cánh quạt chính quay ngược chiều nhau. PA2 thì phức tạp hơn về kết cấu nên ít được áp dụng hơn.
|
|
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Mười Một, 2008, 10:42:07 pm gửi bởi chiangshan »
|
Logged
|
Dân ta phải biết sử ta Cái gì không biết cần tra Gúc gồ
|
|
|
dongadoan
Administrator
Bài viết: 7256
Cái thời hoa gạo cháy...
|
|
« Trả lời #527 vào lúc: 12 Tháng Mười Một, 2008, 10:47:38 pm » |
|
Đúng đấy ạ ----------------------------- Vậy thì dễ hiểu thôi mà! Cánh quay ở đuôi trực thăng nhằm triệt tiêu chiều quay ngược của thân máy bay. Khi cánh quay chính của trực thăng quay từ trái sang phải (thuận chiều kim đồng hồ) thì nếu không có cánh quay ở đuôi thì chiếc trực thăng sẽ bị quay theo chiều ngược lại. Bạn có thể xem hình d]ới đây để rõ tác dụng của cánh quay đuôi: Người ta có thể thay thế cánh quay đuôi này bằng luồng khí xả lấy trực tiếp từ động cơ turbin như hình dưới: Hoặc lắp 2 tầng cánh quay chính quay ngược chiều nhau trên cùng một trục mà điển hình là trực thăng họ Kamov của Nga:
|
|
|
Logged
|
Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
|
|
|
Triumf
Trung tá
Bài viết: 11033
|
|
« Trả lời #528 vào lúc: 13 Tháng Mười Một, 2008, 08:59:00 am » |
|
Các bác cho hỏi: Trong phòng không, thế nào là bắn rơi, bắn rơi tại chỗ và bắn cháy? Có tiêu chuẩn hay tiêu chí nào không? Đối với tên lửa phòng không, sau trận đánh có mục gọi là "bình giải", hiểu thế nào về khái niệm này?
|
|
|
Logged
|
Ô hay nhỉ! Tài nhỉ!
|
|
|
bamhinh
Thành viên
Bài viết: 76
|
|
« Trả lời #529 vào lúc: 13 Tháng Mười Một, 2008, 09:45:02 am » |
|
Đúng đấy ạ ----------------------------- Vậy thì dễ hiểu thôi mà! Cánh quay ở đuôi trực thăng nhằm triệt tiêu chiều quay ngược của thân máy bay. Khi cánh quay chính của trực thăng quay từ trái sang phải (thuận chiều kim đồng hồ) thì nếu không có cánh quay ở đuôi thì chiếc trực thăng sẽ bị quay theo chiều ngược lại.
Cảm ơn các bác! Em tưởng trực thăng sẽ quay tròn và cùng chiều cánh quạt quay (về nguyên lý thì nó phải trở về trạng thái cân bằng nên cánh quạt chính quay thì thân máy bay cũng quay theo cùng chiều với cánh quạt nhưng tốc độ chậm hơn). À, hóa ra nó dùng "luồng khí xả lấy trực tiếp từ động cơ turbin", cái này em không biết nên thắc mắc. Loại này lạ mắt nhưng tính cơ động không cao (quay đầu) nên ít được chế tạo (em search trên Google) thấy hình ảnh không phong phú như loại 2 cánh hoặc thêm cánh phụ ở đuôi
|
|
« Sửa lần cuối: 13 Tháng Mười Một, 2008, 09:52:58 am gửi bởi bamhinh »
|
Logged
|
|
|
|
|