Lời cuối cho EC-121 trong chiến tranh Việt NamCác đơn vị EC-121 tham gia những chiến dịch đánh phá đường không của không quân và hải quân Mỹ tại Việt Nam gồm:
- Phân đội chuyên nhiệm Big Eye (giai đoạn từ tháng 4/1965 tới tháng 2/1967) gồm các Phi đoàn 963 và 964 của Không đoàn cảnh báo sớm và chỉ huy không lưu số 552 Không quân Mỹ.
- Phân đội chuyên nhiệm College Eye (giai đoạn từ tháng 3/1967 tới tháng 4/1973): ngoài các phi đoàn của Big Eye chuyển sang, College Eye còn có các phân đội phối thuộc khác như Phân đội phối thuộc Rivet Top làm nhiệm vụ thử nghiệm hệ thống trinh sát điện đàm giữa phi công Mig và sĩ quan dẫn đường; Phân đội phối thuộc Disco trang bị máy hỏi QRC-248 trên EC-121T bay cung Disco để chỉ thị mục tiêu cho các biên đội chuyên lùng diệt tiêm kích Mig; Phân đội phối thuộc BatCat gồm các Phi đoàn số 553 và 554 của Không đoàn trinh sát điện tử số 553 chuyên sử dụng EC-121R để thu nhận và chuyển tiếp tín hiệu điện tử trên đường mòn Hồ Chí Minh, hàng rào điện tử Mc Namara, chiến trường Lào và Kam cho các trung tâm điều phối không kích không quân.
Tuyến đường bay của EC-121 thuộc Không đoàn 552 như sau: Xuất kích từ sân bay Tân Sơn Nhất theo đường ven biển ra Đà Nẵng với độ cao từ 1.600m tới 2.400m. Sau khi hạ xuống sân bay Đà Nẵng để tiếp dầu thì xuất kích chia đường tới cung Alpha/Bravo và Charlie. Đối với cung Alpha/Bravo, EC-121 cung Bravo cất cánh trước và duy trì độ cao 15m trên mặt biển để tới cung cảnh giới rồi tăng tới độ cao quy ước, EC-121 cung Alpha cất cánh sau và duy trì độ cao 15m-90m trong suốt hành trình cảnh giới. Cung Charlie, EC-121 nhằm hướng Tây rồi chuyển hướng Bắc tới cung cảnh giới tại độ cao 1.800m tới 2.400m.
Nhân viên hoa tiêu trên EC-121
Vị trí trắc thủ ra-đa trên EC-121