Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 15 Tháng Năm, 2024, 03:50:36 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Hỏi nhỏ, đáp khẽ về các vấn đề quân sự - Phần 3  (Đọc 320493 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Bui Huu Phuoc
Thành viên
*
Bài viết: 27

Đã trở lại và ...


« Trả lời #550 vào lúc: 05 Tháng Giêng, 2010, 02:30:25 am »

cháu chào các bác,các cô các chú.Cháu mới tham gia,cháu có một vấn đề muốn hỏi liên quan đến lính cứu thương.Khi ra trận thì lính cứu thướng có mang phù hiệu,ký hiệu gì đặc biệt không?hoặc có đeo ve áo theo quân chủng không?hay là mặc giống lính bình thường?Trước cháu có nghe qua một cuộc tranh luận về vấn đề này người thì nói khi ra trận ăn mặc giống lính bình thường để khỏi bị thành mục tiêu ngắm bắn,người thì nói xem qua phim ảnh vẫn thấy lính cứu thương có kí hiệu.Cháu băn khoăn về vấn đề này mãi lên hôm nay hỏi các bác.
Kí hiệu ở đây là cái túi quân y đấy bạn à.Chứ lính với quan thì ai cũng như ai,cũng quân phục dã chiến K-07,cũng nón cối,cũng súng AK-47,chỉ khác ở chỗ quan còn có 1 khẩu K54 vắt ngang hông thôi Grin Còn ra trận thì hên xui bởi vì đạn không có mắt,cứ phọt trúng ai thì người đó chịu. Grin.
Còn bạn muốn xem chi tiết hình ảnh thì cứ nhờ bác gúc tra hình xem cho rõ. Roll Eyes
« Sửa lần cuối: 05 Tháng Giêng, 2010, 02:43:44 am gửi bởi Bui Huu Phuoc » Logged

Đoàn Vệ quốc quân một lần ra đi
Toàn thắng vinh quang ghi ngày trở về
Ra đi ra đi bảo tồn sông núi
Ra đi ra đi thà chết chớ lui
whamy04
Thành viên
*
Bài viết: 165


« Trả lời #551 vào lúc: 05 Tháng Giêng, 2010, 03:26:05 pm »

Không biết có bác nào chụp được ảnh tàu Hải quân Hàn QUốc vừa cập cảng Sài Gòn sáng nay không?
Logged
quynhnga_92
Thành viên
*
Bài viết: 50

Cháu ngoan Bác Hồ


« Trả lời #552 vào lúc: 05 Tháng Giêng, 2010, 04:00:49 pm »

Ở trường Trung học Biên phòng nằm ở đường Nguyễn Kiệm Q.Gò Vấp TP.HCM có một phòng giam quân nhân vi phạm kỷ luật. XIn hỏi mức độ vi phạm như thế nào thì sẽ bị buộc vào phòng đó? Doanh trại nào cũng có phòng như thế phải không?

Theo như quan sát thì phòng đó không có ánh sáng (tự nhiên lẫn nhân tạo), hoàn toàn kín mít, chỉ có một cửa ra vào bằng sắt, không có khe sáng hay thông gió. Như vậy có quá nghiêm khắc không? Lỡ như nước ngoài biết được làm căng chuyện nhân quyền thì sao nhỉ?
Cháu thấy phạt lao động công ích còn tốt hơn. Nhốt chẳng qua đồng chí nào hư quá, dọa cho 1 buổi thôi ạ.
Chỗ cháu chẳng đơn vị nào có phòng như thế cả.
Logged

Smiley
Bui Huu Phuoc
Thành viên
*
Bài viết: 27

Đã trở lại và ...


« Trả lời #553 vào lúc: 05 Tháng Giêng, 2010, 04:31:18 pm »

Ở trường Trung học Biên phòng nằm ở đường Nguyễn Kiệm Q.Gò Vấp TP.HCM có một phòng giam quân nhân vi phạm kỷ luật. XIn hỏi mức độ vi phạm như thế nào thì sẽ bị buộc vào phòng đó? Doanh trại nào cũng có phòng như thế phải không?

Theo như quan sát thì phòng đó không có ánh sáng (tự nhiên lẫn nhân tạo), hoàn toàn kín mít, chỉ có một cửa ra vào bằng sắt, không có khe sáng hay thông gió. Như vậy có quá nghiêm khắc không? Lỡ như nước ngoài biết được làm căng chuyện nhân quyền thì sao nhỉ?
Cháu thấy phạt lao động công ích còn tốt hơn. Nhốt chẳng qua đồng chí nào hư quá, dọa cho 1 buổi thôi ạ.
Chỗ cháu chẳng đơn vị nào có phòng như thế cả.
Thường hình phạt nhốt boong-ke giành cho những ai bị KSQS tóm cổ khi trốn trại(1 tuần),quậy phá ngoài doanh trại tùy theo mức độ thì từ 3 ngày trở lên,mức cao nhất lá 2 tuần.Căn phòng đó thiết kế khoản 2m vuông.có 1 cửa và ô cửa sổ bằng 1 gang tay.Vệ sinh tại chỗ Grin
Logged

Đoàn Vệ quốc quân một lần ra đi
Toàn thắng vinh quang ghi ngày trở về
Ra đi ra đi bảo tồn sông núi
Ra đi ra đi thà chết chớ lui
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #554 vào lúc: 06 Tháng Giêng, 2010, 03:30:26 pm »

Nghiêm khắc nhắc nhở thành viên heavenshield92 vì vi phạm quy định của Nhà nước, xóa những bài có liên quan sau 12h!

@ all: Các bạn nên nhớ, diễn đàn đang hoạt động trong khuôn khổ luật pháp Việt Nam, không phải chuyện gì cũng khơi khơi, hứng lên là hỏi được!
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
whamy04
Thành viên
*
Bài viết: 165


« Trả lời #555 vào lúc: 06 Tháng Giêng, 2010, 06:28:07 pm »

XIn hỏi có bác nào biết quy trình chế tạo máy bay chiến đấu như thế nào không? Mình xem trên TV thì thấy có một giai đoạn là người ta làm mô hình của mẫu thử rồi thí nghiệm dòng khí, cũng có khi dùng phần mềm mô phỏng, vậy phần mềm đó là phần mềm nào vậy? Người thiết kế hình dáng bên ngoài của máy bay dựa trên những yếu tố nào (cánh tam giác hay thẳng, cửa hút khí tròn hay thẳng, một đuôi hay hai đuôi, một động cơ hay hai, sải cánh chiều dài bao nhiêu,...)?
Logged
SukhoiSu-47Berkut
Thành viên
*
Bài viết: 354


Vọng mãi đến ngàn năm, vần thơ Nam quốc sơn hà!


« Trả lời #556 vào lúc: 07 Tháng Giêng, 2010, 04:42:48 pm »

XIn hỏi có bác nào biết quy trình chế tạo máy bay chiến đấu như thế nào không? Mình xem trên TV thì thấy có một giai đoạn là người ta làm mô hình của mẫu thử rồi thí nghiệm dòng khí, cũng có khi dùng phần mềm mô phỏng, vậy phần mềm đó là phần mềm nào vậy? Người thiết kế hình dáng bên ngoài của máy bay dựa trên những yếu tố nào (cánh tam giác hay thẳng, cửa hút khí tròn hay thẳng, một đuôi hay hai đuôi, một động cơ hay hai, sải cánh chiều dài bao nhiêu,...)?

Đồng chí hỏi một vấn đề khó đến mức chỉ có..vài nước trên thế giới làm được như thế này á?
Trong khi chờ đợi một câu trả lời thoả đáng, tớ cứ tham gia chút cho xôm, ...Thiết kế máy bay nói chung, máy bay chiến đấu nói riêng...hay bất cứ máy gì, điều đầu tiên là phải xem xét: Mục đích sử dụng chính của nó là gì để từ đó có hình dung căn bản những yêu cầu cần có. Ví dụ, thiết kế máy bay vận tải quân sự: đặc trưng là hàng nặng, cồng kềnh...do đó phải thân rộng,  vì nặng nên thân phải ngắn để tăng khả năng chịu tải, đồng thời, càng đáp cũng cần ngắn và gắn trực tiếp vào khung thân, đồng thời tiện cho việc xếp dỡ hàng, điều đó khiến cho cánh phải gắn ở phía trên thân để đủ không gian gắn động cơ, chứ không phải cạnh dưới như máy bay dân dụng hoặc các loại máy bay khác...là ví dụ thế về cái hình dáng ban đầu của chúng.
Trước hết, thiết kế phải đảm bảo nó...bay được đã, nghĩa là đáp ứng những yêu cầu cơ bản về tính cân bằng, động lực...
Sau đó mới nghĩ đến chuyện tối ưu hoá thiết kế, các thiết kế trước đây, bay thì được rồi, nhưng tối ưu thì chưa..và quá trình phát triển của khoa học công nghệ, của nghiên cứu ứng dụng cho thấy những sự điều chỉnh thiết kế dần được hoàn thiện. Máy bay chiến đấu hiện đại được thiết kế hai thân, có hai động cơ, khoẻ hơn, khả năng chịu tải ngang tốt hơn. Nhưng đôi khi người ta có thể chấp nhận một điểm dở để có một tính năng trội nào đó, ví dụ, thiết kế vũ khí trong thân của F-22 đương nhiên là nhược điểm về số vũ khí mang theo, nhưng lại giảm độ phản xạ sóng radar, hoặc trực thăng V-22 Ospray có thể bay hành trình nhanh hơn trực thăng thông thường nhưng đồng thời duy trì ưu điểm vốn có của trực thăng nên thiết kế động cơ gắn trên trụ xoay, cánh quạt ngắn hơn, tốc độ quay cao hơn, nhưng dở là...không ổn định bằng thiết kế truyền thống....v..v.
Đó mới là ý tưởng ban đầu, tiếp đến sẽ là thiết kế trên máy tính, dùng phần mềm mô phỏng để xác định kết cấu, vật liệu chế tạo, kích thước, tính chất khí động của mô hình... để điều chỉnh cho tối ưu. Hẳn nhiên họ chả bán cái thứ này đâu ạ, có chăng là phần mềm thiết kế tàu biển thì hình như có bán, không rẻ, nhưng cũng đáng tiền để mua, vì tiết kiệm được nhiều và tăng hiệu quả thiết kế. Ví như thiết kế mô hình cái mõm tàu thuỷ trước đây là phải cắt các tấm vật liệu thật rồi gắn, chứ bây giờ thiết kế bằng phần mềm, cắt các tấm thép bằng  lade rồi gắn vào là khít khìn khịt luôn.
Nhưng nói tóm lại, khoa học hàng không là khoa học cơ bản, đỉnh cao. Nói đơn giản như thiết kế cái ô tô 4 bánh, vậy mà cũng có phải có nhiều hãng trên thế giới này làm được đâu, vì sao xe Mercedes, BMW...qua được các bài test đâm, xe Trung Quốc thì nát toét...đó, không đơn giản đồng chí ạ. Một bản thiết kế ra một chiếc máy bay, có lẽ tính cỡ hàng tấn giấy.


Logged

Bóng ai như tôi đi qua cánh đồng...
Bóng ai như tôi đi qua cuộc đời....!
hoangpilot
Thành viên
*
Bài viết: 654


« Trả lời #557 vào lúc: 07 Tháng Giêng, 2010, 05:27:22 pm »

 ???Mấy bác cho em hỏi Việt Nam ta có loại "Radar săn pháo" chưa ??Hiện nay có bao nhiêu quốc gia sử dụng loại Radar này  Grin
Logged
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #558 vào lúc: 07 Tháng Giêng, 2010, 05:32:42 pm »

HuhMấy bác cho em hỏi Việt Nam ta có loại "Radar săn pháo" chưa ??Hiện nay có bao nhiêu quốc gia sử dụng loại Radar này
-----------------------------
 Radar săn pháo thì tớ chưa nghe bao giờ, chỉ nghe loại radar hỏa lực của pháo binh thôi. Cái loại này thì VN ta dùng đồ của các bạn LX viện trợ từ hồi chống Mỹ. Bao nhiêu nước à, câu hỏi vui nhỉ? Grin

 P/s: tớ cực ấn tượng với cách dùng dấu câu của bạn đấy, chính tả tiếng Việt ở đâu dạy kiểu này thế? Grin
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
khoa162
Thành viên
*
Bài viết: 88


« Trả lời #559 vào lúc: 07 Tháng Giêng, 2010, 06:07:18 pm »


                      P-15/19 của SA-3(GOA)

Đây có phải là đài P-15 gắn chung 1 giàn với đài P-19 không ạ, tại sao lại để 2 cái chung một giàn thế hả các bác, chẳng hạn như đàn P-35/37 vậy Roll Eyes
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM