Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 16 Tháng Năm, 2024, 07:37:34 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Vận tải quân sự chiến trường K  (Đọc 311621 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
vinhmo
Thành viên
*
Bài viết: 9


« Trả lời #170 vào lúc: 16 Tháng Mười Một, 2010, 11:27:47 pm »

Hướng ĐÔNG BẮC đây,có bác nào ở ngã ba biên giới không? ở cam pu chia mà phải qua lào lấy nươc ăn?có bác nào nhớ không?

Ở Campuchia mà qua bên Lào lấy nước ăn thì mới chỉ "ngả hai biên"  chứ sao lại ngả ba biên. Đóng chốt bên K qua Lào lấy nước ăn đi phục ở  cao điểm 771 bên đất Thái mới là " ngả ba biên" chứ ! Grin Grin Grin
  Grin Bác chỉ được cái nói đúng Grin Grin
  à bác  kimlien ơi tôi ở E 33 -cục vận tải -tchc cũng hay đi hướng này nên góp tí chuyện cho vui hy vọng gặp được mấy bác thiếu gạo ngày ấy Angry
Logged
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #171 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 01:47:48 am »

Em thấy vụ đoàn VT chẳng nhớ là H13 hay 33 gì cả,chỉ nhớ có đoàn H...vận chuyển đi STungTreng khu rừng dầu...trải dài nhiều km (không nhớ địa danh) bị Pot phục cắt đầu,cắt đuôi "xơi khúc giữa và cướp hàng...

Đọc bài viết của các anh em ngành vận tải, tôi vẫn chưa hình dung ra từ Congpong Thom các bác đi đường nào để về Stung treng mà bị địch chặn đánh. Từ Congpong Thom chỉ có con đường 12 qua địa bàn tỉnh Preah vihear. Khi đến ngả ba đường 12 và đường 126 cách bờ sông Mekong một đoạn ngắn các bác phải quẹo về hướng đông, vượt sông Mekong mới đến thị xã Stung treng. Đường 12 khi qua tỉnh Preah vihear chưa bao giờ có chuyện xe bị phục tổn thất như thế cả ( dĩ nhiên đến tháng 4/1984 ). Còn trận phục khi chiến dịch 1979 vừa kết thúc là chuyện khác. Trên địa bàn Preah vihear khi có xe H13 vận chuyển hàng lên thì chúng tôi tổ chức rải đường bảo vệ chứ không có xe Bb hộ tống. Các bác cung cấp thêm cho rõ ạ.
Còn chuyện này nữa là xe từ congpong Thom lên Preah vihear luôn theo đường 12, chưa thấy lần nào theo đường khác.
  Từ prech vihia có chở hàng lên ngã ba biên giới bác ạ,đi qua cầu tung xeng đến cách ngã ba BG khoảng 10 km thì đến điểm giao hàng,chứ về stungtreng thì không thấy .
Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
taxek9
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 335


« Trả lời #172 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 12:28:59 pm »

Đúng chỗ đó bác ạ,hình như địa bàn của f2 cụ Nguyễn Chơn phải không bác?

 Tôi không biết của F2 hay của 315


đánh ngã 3 biên đầu 1985 thì  QK cũng dùng cả 3f thiếu bác ạ, trong đó có f2 "Nguyễn Chơn" do cụ Mai Tiến Mỹ làm f trưởng ( thay cho bác T.H.A hy sinh cuối tháng 3- 1984) . Chỗ ấy là địa bàn của 2 cha con nhà f trưởng.

 ***
Tài nhỉ ,vẫn vào mạng đều ghê,ngoài đó mưa lũ thế nào bác và gia đình vẫn ổn chứ ?
Logged
longtrec
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1941



« Trả lời #173 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 02:40:55 pm »

Đúng chỗ đó bác ạ,hình như địa bàn của f2 cụ Nguyễn Chơn phải không bác?

 Tôi không biết của F2 hay của 315


đánh ngã 3 biên đầu 1985 thì  QK cũng dùng cả 3f thiếu bác ạ, trong đó có f2 "Nguyễn Chơn" do cụ Mai Tiến Mỹ làm f trưởng ( thay cho bác T.H.A hy sinh cuối tháng 3- 1984) . Chỗ ấy là địa bàn của 2 cha con nhà f trưởng.

Bác Bom này tài thật, mà trước em nghi bác bên cục 2 nay lại nghi thêm bác làm bên cục lưu chữ (nhiều ảnh lạ). Bác Bom ơi có khi nào bác ở quân lực F không? Bác đúng là ẩn số với em đấy Grin
Logged
kimlien
Thành viên
*
Bài viết: 37


« Trả lời #174 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 03:08:21 pm »


  Từ prech vihia có chở hàng lên ngã ba biên giới bác ạ,đi qua cầu tung xeng đến cách ngã ba BG khoảng 10 km thì đến điểm giao hàng,chứ về stungtreng thì không thấy .
Đúng vậy. Toàn bộ điều Bác nói nằm trên địa bàn của huyện Choamkhsan tỉnh Preah Vihear cả đấy.
Còn chắc chắn từ Congpong Thom qua tỉnh Preah Vihear để đi Stung Treng thì tôi chưa bao giờ thấy. Không hiểu sau năm 1984 thì sao không rõ.
Logged
kimlien
Thành viên
*
Bài viết: 37


« Trả lời #175 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 03:13:27 pm »

 
....Đường từ Kratre lên có ngầm 315 nên tôi đoán là  F 315 phụ trách địa bàn này chẳng biết có đúng không bác nào biết chỉ cho tôi nhé.

Chính xác đó Bác ơi ! Toàn bộ địa bàn tỉnh Stung treng là của f315 ngoài ra còn có đoàn 55xx nữa chứ.
Logged
kimlien
Thành viên
*
Bài viết: 37


« Trả lời #176 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 03:19:20 pm »

Đúng chỗ đó bác ạ,hình như địa bàn của f2 cụ Nguyễn Chơn phải không bác?

 Tôi không biết của F2 hay của 315

Ngả ba biên mật danh gọi là ngả ba QC . Ta đánh căn cứ này vào đầu năm 1985 là trận thứ 3 đó các Bác. Địa bàn này chưa bao giờ thuộc f315 mà của Đoàn 57. Trên hướng 579 thì sau năm 1980 f2 không có "sổ đỏ" đâu. Chỉ qua ăn tạm ở nhờ mấy bữa rồi về thôi. Grin Grin Grin
Logged
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #177 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 04:06:58 pm »


Bác Bom này tài thật, mà trước em nghi bác bên cục 2 nay lại nghi thêm bác làm bên cục lưu chữ (nhiều ảnh lạ). Bác Bom ơi có khi nào bác ở quân lực F không? Bác đúng là ẩn số với em đấy Grin

*Em đã báo cáo với bác Longtrec rồi mà. Em chỉ là thằng loong toong  của các loại thủ trưởng Grin
*Quân lực ( TCĐV) của f thì ai tin tưởng em mà cho làm, chỉ bèo nhèo ở QL d và e thôi , mỗi nơi ghé vài tháng cho biết mùi đời. Khi nào các thủ trưởng thấy ghét đuổi đi thì em đi  Grin Cheesy Wink
* Em nghĩ là bác longtrec này đang có ấn tượng với cánh vận tải đây. Chắc mấy bác tài không chịu lùi xe đẩy cối 160 cho bác , bắt cánh pháo thủ đẩy cối nhiều lắm phải không, bác kể "xấu" mấy lão tài xế vài nhát cho anh em nghe với. Cheesy
Logged
nguoixuthanh
Thành viên
*
Bài viết: 22


« Trả lời #178 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 04:38:30 pm »

Ông anh họ em cũng ở K mấy năm. Em hỏi mãi thì ổng nói ở Cục vận tải - Tổng cục Hậu cần. Cách đây gần 10 năm, bà mẹ nuôi của ổng ở K vẫn viết thư sang nhưng bây giờ thì bặt vô âm tín rồi. Bây giờ ở nhà công việc chính của ổng là chơi gà chọi và làm bún. Hồi ổng mới ở K về " gấu " lắm, dăm ba cái chuyện thanh niên trong làng xích mích, oánh nhau này kia ổng dẹp ngon lành. Em mấy lần gạ ổng kể lại nhưng mỗi lần hỏi thì ổng hay tư lự, suy nghĩ miên man rồi thừ người ra ... Grin. Ổng là Nguyễn Đình Thắng, Thắng "lùn" người Quảng Xương, Thanh Hoá. Ổng khá đẹp giai và có nụ cười "chiến" lắm, hồi mới về các cô trong làng say như điếu đổ vì ổng có má lúm đồng tiền mà. Có bác nào nhận ra không ạ ?
Logged
longtrec
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1941



« Trả lời #179 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2010, 04:46:48 pm »

Cũng là lái xe, lái xe như bác Hungnguyen036  mới đáng mặt lái xe, thôi thi vi vu sau tay lái( đôi khi cũng ngại Pốt nó phục  Grin).

Chẳng có lái xe nào cán cảnh như lính lái xe E108 của em, họ chẳng khác gì mấy anh CA bị dúi xuống trực ban.Lái xe của C9  em còn  được chạy mấy lần vì còn có cơ hội kéo pháo từ Tam Lung lên Đồng đăng cho lính bắn, rồi sau lại kéo về cứ. Lính xe D10 của E em mới khốn nạn, từ năm 1979 đến cuối 1988 mới được kéo pháo lui về Đồng mỏ. Tuy rằng một năm đôi lần lính lái xe D10 có được nổ máy đấy, như D đóng cố định tại Đồng đăng thì làm gì có cơ hội "Vi vu". Mà nhu yếu phẩm và đạn dược thì bọn D25 vận tải F nó tranh hết còn đâu.

Tổng kết lại lính lái xe kéo pháo thì nhàn hơn lính pháo là không bị lên đài, không bị chặt củi, cắt gianh nhưng làm hầm thì các bố này làm chắc chắn lắm không biết sợ chết hay tỉ phú thời gian Grin. Còn đói thì có khi đói hơn lính pháo vì có xăng đâu mà "ăn", có lít nào thì Ctr nó soi như quạ vào tổ trứng ấy, đố mà giám bán.
« Sửa lần cuối: 17 Tháng Mười Một, 2010, 04:53:57 pm gửi bởi longtrec » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM