Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 16 Tháng Năm, 2024, 09:16:47 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Vận tải quân sự chiến trường K  (Đọc 311622 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #150 vào lúc: 11 Tháng Mười Một, 2010, 04:13:14 pm »

  Bác này giỏi thiệt  Grin bác kiếm thêm mấy cái nữa đi
Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
Binhtram179
Thành viên
*
Bài viết: 10


« Trả lời #151 vào lúc: 11 Tháng Mười Một, 2010, 04:20:22 pm »



   Còn mấy loại các bác tìm hình đưa lên hộ nhá;
   
    Bắc kinh đít tròn,bắc kinh đít vuông,M 461,U oát,jeep mĩ  ;Là xe con .

    G rát đực,Grat cái,zin131.Gat 51,Gát 53, GAt63,Statra.E 679 còn có xe Ifa nữa,
   tôi chỉ nhớ mấy loại vậy  chắc chưa đủ đâu ,các bác bổ sung thêm.
    Khốn khổ với mấy cái xe cũ,đường xấu xóc nhiều, hở chổ nối tuy o bơm xăng không lên.bác nào cũng thủ bánh 72% của Nga đễ trị.
    Còn tệ hơn nữa nếu cứ chạy số thấp,leo dốc nóng máy chùng màng bơm xăng cũng không lên được,gặp chỗ nó hay phuc kích thì.... vãi cả ra quần..

Màng bơm yếu , hoặc hở đường ống sao bác không cho 1 can LX 22 lít lên nóc cabin dắt tuy-o đấu trực tiếp vào đường dẫn của bơm xăng. Xe dầu hay xăng, bọn em chơi kiểu này nhưnbg phải xem chừng cái can trên nóc ca-bin  Grin

Riêng khoản xà phòng CCCP 70% chỉ dùng khi bên nước. Nhiều xe bị xóc văng cả xà phòng ra ngay lúc đang leo dốc. May mà Phanh tay và gài số còn hiệu lực . Bác đã cho mấy chú phanh dầu dùnng nước xà phòng chưa ? cái này thì buộc phải áp dụng  Cheesy , còn hỏng gạt nước , mấy lão cai thuốc lá chỉ ngồi kêu trời, nài nỉ mấy lão nghiện, nhất là thuốc lào.

Đã khi nào bác chạy zil 157 + CA-30 với công thức bánh xe 5x6 chưa, dính mìn 652A liên tục thì phải có bài này.
Nói chung thì nhiều chuyện nói về mấy "hòn đất" ngồi trên ca-bin lắm phải không bác hungnguyen0360 Grin

Bác Hưng này đúngkie63u cán bộ "xê" khoái xe con  Cheesy , em biếu bác mấy cái dòng nhà "Gát" trước nhé :
 *ГAЗ-69A ( gát 69A -đít vuông - ghế :1 hàng ngang, 2 dọc)


 *ГАЗ-69Б ( gát 69B -đít vịt - ghế : 2 ngang,)


Xin chào bác,cho em hỏi một tí ? con xe Gat 69B-đít vịt-2 ghế ngang này, bàc sưu tầm được ở đâu mà em trông thấy quen quá Huh
Logged
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #152 vào lúc: 11 Tháng Mười Một, 2010, 04:24:03 pm »

        Cái màu sơn thì quen nhưng biển số lạ hoắc Roll Eyes









Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #153 vào lúc: 11 Tháng Mười Một, 2010, 04:38:11 pm »

       Cái màu sơn thì quen nhưng biển số lạ hoắc Roll Eyes

Chả lẽ đến các đơn vị vận tải của TCHC xin chụp ảnh mang về cho bác coi. Em xin thua  Grin
Còn màu sơn thì vô kể, sau này quân nhà ta còn sơn sửa lại nhiều.
Logged
GiangNH
Thành viên
*
Bài viết: 1146


« Trả lời #154 vào lúc: 11 Tháng Mười Một, 2010, 07:43:33 pm »

 Trong bộ...sưu tập của bác Bom ở trên, còn thiếu xe Uran, Zin 131, Uoát? Hay 3 loại này không dành cho chiến trường K bác nhỉ?
Logged
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #155 vào lúc: 11 Tháng Mười Một, 2010, 10:44:32 pm »

Trong bộ...sưu tập của bác Bom ở trên, còn thiếu xe Uran, Zin 131, Uoát? Hay 3 loại này không dành cho chiến trường K bác nhỉ?

Sao nhà văn vội vàng thế nhấy, em đã nói là hết đâu. Đang ở làng "Gát" mà
* Tiếp họ nhà "Gát " . Gát 63 có tời và không tời . Công thức bánh xe 4x4



- Thằng Vọt tiến nó có khác một chút ở chắn bùn trước không tròn mà có góc

* Gát 51 có nhiều loại như Gát 63 ,em chỉ lấy  loại thông dụng mà em thấy . Công thức bánh xe 4x2


* còn đây là Gát 53 ,nó cũng có nhiều loại.  công thức bánh xe 4x2
Logged
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #156 vào lúc: 11 Tháng Mười Một, 2010, 11:35:23 pm »

  Còn thiếu zin131,U oát,Uoat cứu thương,vọt tiến,2 loại xe jeep nữa là đủ bộ xe ở K, 2 loại Grat không có bên đó.


  Cảm ơn bac ongbom_f2 cho xem bộ sưu tập Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes
  
Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
Hai Kinh Tế
Thành viên
*
Bài viết: 102


« Trả lời #157 vào lúc: 12 Tháng Mười Một, 2010, 02:26:04 am »



   Còn mấy loại các bác tìm hình đưa lên hộ nhá;
   
    Bắc kinh đít tròn,bắc kinh đít vuông,M 461,U oát,jeep mĩ  ;Là xe con .

    G rát đực,Grat cái,zin131.Gat 51,Gát 53, GAt63,Statra.E 679 còn có xe Ifa nữa,
   tôi chỉ nhớ mấy loại vậy  chắc chưa đủ đâu ,các bác bổ sung thêm.
    Khốn khổ với mấy cái xe cũ,đường xấu xóc nhiều, hở chổ nối tuy o bơm xăng không lên.bác nào cũng thủ bánh 72% của Nga đễ trị.
    Còn tệ hơn nữa nếu cứ chạy số thấp,leo dốc nóng máy chùng màng bơm xăng cũng không lên được,gặp chỗ nó hay phuc kích thì.... vãi cả ra quần..

Màng bơm yếu , hoặc hở đường ống sao bác không cho 1 can LX 22 lít lên nóc cabin dắt tuy-o đấu trực tiếp vào đường dẫn của bơm xăng. Xe dầu hay xăng, bọn em chơi kiểu này nhưnbg phải xem chừng cái can trên nóc ca-bin  Grin

Riêng khoản xà phòng CCCP 70% chỉ dùng khi bên nước. Nhiều xe bị xóc văng cả xà phòng ra ngay lúc đang leo dốc. May mà Phanh tay và gài số còn hiệu lực . Bác đã cho mấy chú phanh dầu dùnng nước xà phòng chưa ? cái này thì buộc phải áp dụng  Cheesy , còn hỏng gạt nước , mấy lão cai thuốc lá chỉ ngồi kêu trời, nài nỉ mấy lão nghiện, nhất là thuốc lào.

Đã khi nào bác chạy zil 157 + CA-30 với công thức bánh xe 5x6 chưa, dính mìn 652A liên tục thì phải có bài này.
Nói chung thì nhiều chuyện nói về mấy "hòn đất" ngồi trên ca-bin lắm phải không bác hungnguyen0360 Grin

Bác Hưng này đúngkie63u cán bộ "xê" khoái xe con  Cheesy , em biếu bác mấy cái dòng nhà "Gát" trước nhé :
 *ГAЗ-69A ( gát 69A -đít vuông - ghế :1 hàng ngang, 2 dọc)


 *ГАЗ-69Б ( gát 69B -đít vịt - ghế : 2 ngang,)


Xin chào bác,cho em hỏi một tí ? con xe Gat 69B-đít vịt-2 ghế ngang này, bàc sưu tầm được ở đâu mà em trông thấy quen quá Huh
Cái màu sơn thì quen nhưng biển số lạ hoắc


Biển sồ xe ở Germany và Russland
Logged
trung-truc
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 424



« Trả lời #158 vào lúc: 12 Tháng Mười Một, 2010, 09:13:43 am »

Trong bộ...sưu tập của bác Bom ở trên, còn thiếu xe Uran, Zin 131, Uoát? Hay 3 loại này không dành cho chiến trường K bác nhỉ?
Để từ từ chờ bác Ongbom sưu tầm post tiếp. Tại E tui dùng Uran kéo pháo 155mm, Zin 131 kéo pháo 105mm và 85mm và Gaz 66 nữa. Các loại nầy có khả năng tự bơm lốp xe khi đang chạy nữa (với lỗ thủng lốp nhỏ).
Logged

Tướng sĩ một lòng phụ tử, hoà nước sông chén rượu ngọt ngào.
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #159 vào lúc: 12 Tháng Mười Một, 2010, 10:30:48 am »

     Thường những chuyến đi không có các xếp đi theo thì tôi không cảm thấy căng thẳng,nhưng xếp Mạnh E trưởng của chúng tôi cũng muốn hưởng cái khó khăn vất vả của anh em lái xe nên hướng nào cũng đi theo một chuyến.Hôm lấy gạo đi giao cho 330 ở pailin xếp tôi cũng muốn đi theo,biết ý định của xếp,tôi bảo;
  - Hôm nào đi congpongthom,congpongxom,congpongcham thì xếp hãy đi chứ đi pailin lâu lắm mới có 1 chuyến chẳng biết tình hình đường sá ra sao xếp đi làm gì?để tụi tôi đi coi có an toàn thì chuyến sau xếp hãy đi.
   -Biết bao giờ mới có chuyến sau,nó sắp hết gạo mình mới chuyển thẳng thế này chứ,chuyến sau thì để nó ra battambang mà lấy,chuyến này tớ đi coi sao.Rồi như sợ chúng tôi bỏ chạy(đã có lần bị bỏ rơi không cho đi),xếp tôi dặn lúc nào hạ mệnh lệnh hành quân thì báo xếp xuống.
   Không bỏ được,thôi thì đành để xếp đi theo vậy,cũng chẳng có chỗ nào dư người mà đi theo bảo vệ. mười hai xe gạo,có cả E trưởng đi cả đội hình cũng chỉ khoảng 20 người tôi xách thêm 1 khẩu đại liên mấy khẩu M79,khẩu đại liên tôi đặt trên thùng xe số 3,trang bị cho xếp 1 Ak cũng như anh em lái xe vậy.
   Đường phnompenh đi battambang đi thường xuyên nên chỗ nào nguy hiểm anh em cũng đã biết,nhưng có xếp đi theo nên anh em cũng cẩn thận,giữ cự ly đội hình,và cũng cảnh giác hơn.Rồi chiều ngày thứ 2 cũng đến battambang an toàn,ở battambang chúng tôi có 1 chốt chủ yếu là để giao nhận hàng với các đơn vị,chốt của chúng tôi bên này đối diện ngay trường Sư phạm của Bạn qua con sông rộng chừng 200m,mùa khô nước rút lội qua chỉ ngang bụng ,chiều đến hàng trăm em sinh viên ra sông tắm trắng có đen có,mỗi em 1 khăn cà ma mỏng quấn hờ hững từ ngực xuống,chúng tôi tắm bên này mấy chú lái trẻ trêu ghẹo chị em,có chú còn mang xà bông camay sang tận nơi cho các em nữa,có nhiều em nói tiếng Việt rất rành vì vậy cứ thấy xe chúng tôi lên là các em vui lắm.Tối đó nghỉ lại Battambang.
  Hôm sau chạy tiếp vào pailin từ Battambang vào cua chữ V cũng có dân và thỉnh thoảng có xe đi ngược ra,từ cua chữ V đi vào cảm giác vắng lặng,thỉnh thoảng gặp chú lính K vác B 40 chốt đường đi đi lại lại quả B40 cứ hướng vào đầu xe của mình,đường xấu xe chạy chậm có lái xe mình thò đầu ra chửi mấy anh lính K không biết có hiểu gì không mà còn giơ tay vẫy và nhoẻn miệng cười.Đến quá trưa xe vào đến gần chỗ giao hàng,tôi ngồi trên thùng xe nhìn sang bên đường,thấy thỉnh thoảng trên cọc rào lại có cái sọ người treo lủng lẳng,vào đến kho giao hàng,thấy anh em bị sốt nhiều da xanh ngắt,tôi cùng anh em lái xe tập trung bốc dỡ hàng xuống giao cho Thủ kho và đ/c trợ lý HC của 330 ,xếp Mạnh đi gặp ông Ba trò chuyện,đêm ngủ lại vùng này lạnh hơn ở Phnompenh,đang yên ắng thi thoảng lại rộ lên 1 loạt tiếng súng,tôi bò dậy anh em bảo anh cứ ngủ đi ở đây đêm nào chả có tiếng súng.
  Sáng hôm sau chúng tôi về Battambang còn sớm,lúc ra gặp mấy xe chở đầy người đi vào,hỏi thì ra là dân đi đào đá quý,những xe này ra thường bị chặn thu tiền mãi lộ,có xe bị cướp sạch .
  Hôm sau nữa chúng tôi về đến đơn vị,lo âu,chuẩn bị thì ra cũng chẳng có gì.



 
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Mười Một, 2010, 01:41:33 pm gửi bởi hungnguyen0360 » Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM