Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 15 Tháng Năm, 2024, 08:17:59 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Vận tải quân sự chiến trường K  (Đọc 311615 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
dksaigon
Thành viên
*
Bài viết: 1027


« Trả lời #140 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 12:37:51 pm »

hướng Stungtreng chủ yếu bảo đảm HC  từ bên nước sang,sau này đường thủy đi lại an toàn thì ta đưa hàng đến cảng Krache rồi từ đó mới v/c đi cho các đơn vị

Hồi 79-80, chủ yếu vận chuyễn gạo lên Krache tôi thấy bằng đường sông Mekong, sà lan mỗi lần 2-3 chiếc. Mùa khô phải chạy theo luồng bên bờ lở gần bờ, bọn tôi thường nhận được lệnh từ mặt trận truyền xuống, chốt bảo vệ trên bờ... chắc là mấy ông vận tải đâu có hay?!
Có lần một chiếc sà lan vì sợ chạy gần bờ chạy ra ngoài luồng bị mắc cạn 3 ngày , bọn tôi phải gác cả đêm trên bờ trong rừng gòn, thấy mấy ông trên sà lan tối phải chia nhau gác, sáng ra bọn tôi xuất hiện cho mấy ông vận tải thấy để họ yên tâm !  Wink
Logged
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #141 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 03:23:59 pm »


   Còn chổ dốc đá gần prech vihia mà đoàn xe của c5 bị nó đánh,cái dốc này nếu hơi  mưa một chút là xe zil157 đầu tời phải lên trước,kéo từng xe lên chứ xe chở khoảng 3,5-3,7 tấn hàng nhiều xe không lên được.

   Xe của CVT thường cắt 2 chử đầu của bảng số,chúng tôi phân biệt bằng cách nhìn mấy số nhỏ ghi ở ba đờ sốc là biết xe của đơn vị nào. 

Nói tới xe của các bác TCHC thờ kỳ 1989 về trước em thấy có mấy cái loại này phải không bác hungnguyen0360 ?
* Xe của anh Hai






* Xe của anh Ba




* Sau này THxx có nhận thêm loại này :


Ngoài ra không rõ là xe TH còn loại nào nữa
Logged
cb479
Thành viên
*
Bài viết: 665



« Trả lời #142 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 04:20:03 pm »


   Còn chổ dốc đá gần prech vihia mà đoàn xe của c5 bị nó đánh,cái dốc này nếu hơi  mưa một chút là xe zil157 đầu tời phải lên trước,kéo từng xe lên chứ xe chở khoảng 3,5-3,7 tấn hàng nhiều xe không lên được.

   Xe của CVT thường cắt 2 chử đầu của bảng số,chúng tôi phân biệt bằng cách nhìn mấy số nhỏ ghi ở ba đờ sốc là biết xe của đơn vị nào. 

Nói tới xe của các bác TCHC thờ kỳ 1989 về trước em thấy có mấy cái loại này phải không bác hungnguyen0360 ?
* Xe của anh Hai






* Xe của anh Ba




* Sau này THxx có nhận thêm loại này :


Ngoài ra không rõ là xe TH còn loại nào nữa

còn xe VỌT TIẾN - xe GMC - xe DODGE
Logged
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #143 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 04:59:36 pm »

còn xe VỌT TIẾN - xe GMC - xe DODGE

Ơ hơ , quân "Triều đình" mà cũng xài loại xe này hả bác? em tưởng chỉ có quân địa phương chứ  Grin
Logged
taxek9
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 335


« Trả lời #144 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 07:01:14 pm »

còn xe VỌT TIẾN - xe GMC - xe DODGE

Ơ hơ , quân "Triều đình" mà cũng xài loại xe này hả bác? em tưởng chỉ có quân địa phương chứ  Grin
-"Thằng" ZIN 157 (Liên xô) và Hồng Hà (TQ) đi lầy và leo núi thì bá cháy
 -"Con" 130 đẹp mã và con Giải Phóng (TQ) sáng ra các bác đừng có đái vào bánh xe nó tuôn bánh lại phải đẩy..
Logged
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #145 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 07:53:01 pm »

-"Thằng" ZIN 157 (Liên xô) và Hồng Hà (TQ) đi lầy và leo núi thì bá cháy
 -"Con" 130 đẹp mã và con Giải Phóng (TQ) sáng ra các bác đừng có đái vào bánh xe nó tuôn bánh lại phải đẩy..
[/quote]

Lão taxe uống cho say vào rồi làm vậy chứ có ai thế đâu, Ai chả biết là nhà bác xài loại M35A khỏe như trâu, nhưng hồi ấy thừa dầu khó bán lắm . Cheesy
* Làm phát cho bác taxe nhớ ...nhà chơi


* Dodge ( Đốt) của bác cb479 đây ( chắc nhà bác này là tài xế quân khu bể ?  Grin )


* Thêm chú này cho hoành tráng nghe bác. Dòng nhà ГAЗ đây
Logged
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #146 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 11:05:50 pm »

 

   Còn mấy loại các bác tìm hình đưa lên hộ nhá;
   
    Bắc kinh đít tròn,bắc kinh đít vuông,M 461,U oát,jeep mĩ  ;Là xe con .

    G rát đực,Grat cái,zin131.Gat 51,Gát 53, GAt63,Statra.E 679 còn có xe Ifa nữa,
   tôi chỉ nhớ mấy loại vậy  chắc chưa đủ đâu ,các bác bổ sung thêm.
    Khốn khổ với mấy cái xe cũ,đường xấu xóc nhiều, hở chổ nối tuy o bơm xăng không lên.bác nào cũng thủ bánh 72% của Nga đễ trị.
    Còn tệ hơn nữa nếu cứ chạy số thấp,leo dốc nóng máy chùng màng bơm xăng cũng không lên được,gặp chỗ nó hay phuc kích thì.... vãi cả ra quần..
Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #147 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 11:31:41 pm »

  Chuyến tàu hỏa bị phục kích đường đi Pô sát .Trên đoàn tàu ta có 5 toa Gạo và các loại đạn vậy mà chỉ có 5 đ/c đi áp tải,khi giao n/v mỗi đ/c ngồi 1 toa từ kho K2 km6 đi, trên đường do chủ quan cả 5 đ/c gom lại một chỗ,khi nó chặn được đoàn tàu không biết có đánh chác được gì chưa mà 1 quả B nó làm sạch cả 5 đ/c.
  Tôi chỉ nhớ 1 đ/c tên là THI người dân tộc Mường Thanh hóa,anh Trung C2 bảo cứ miếng nào có nhiều lông là của thằng THI,còn lại chia đều vì không phân biệt được.

 Năm 82, 5 toa tàu mà có 5 đ/c đi bảo vệ áp tải,các bác thấy có vô lý không?
Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #148 vào lúc: 11 Tháng Mười Một, 2010, 07:05:11 am »

Năm 82, 5 toa tàu mà có 5 đ/c đi bảo vệ áp tải, các bác thấy có vô lý không?

Tôi thấy chẳng vô lý gì cả! Các bác vận tải d29 của bộ binh do là đơn vị trực thuộc nên được bộ tư lệnh sư đoàn quan tâm lệnh cho bộ binh đi theo bảo vệ đoàn xe của mình. Còn các bác vận tải Cục Hậu Cần làm sao có bộ binh trong tay mà cắt cử người đi theo bảo vệ? Thôi thì cứ lựa cơm gắp mắm, tự lực cánh sinh.

Trong trang web quân sử này cũng có nhiều anh em từng kể chuyện lính đi đánh trận ngoài biên giới không chết, lúc về phép hoặc lúc ra quân lại chết vì bị giặc phục kích trên đường...

Chúng tôi vẫn thường nói: Rừng nào cọp nấy. Lính trận mà ra khỏi rừng, rời khỏi đơn vị thì cũng lơ ngơ như bò đội nón thôi. Hì
« Sửa lần cuối: 11 Tháng Mười Một, 2010, 07:31:38 am gửi bởi H3 Hùng » Logged
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #149 vào lúc: 11 Tháng Mười Một, 2010, 10:51:11 am »



   Còn mấy loại các bác tìm hình đưa lên hộ nhá;
   
    Bắc kinh đít tròn,bắc kinh đít vuông,M 461,U oát,jeep mĩ  ;Là xe con .

    G rát đực,Grat cái,zin131.Gat 51,Gát 53, GAt63,Statra.E 679 còn có xe Ifa nữa,
   tôi chỉ nhớ mấy loại vậy  chắc chưa đủ đâu ,các bác bổ sung thêm.
    Khốn khổ với mấy cái xe cũ,đường xấu xóc nhiều, hở chổ nối tuy o bơm xăng không lên.bác nào cũng thủ bánh 72% của Nga đễ trị.
    Còn tệ hơn nữa nếu cứ chạy số thấp,leo dốc nóng máy chùng màng bơm xăng cũng không lên được,gặp chỗ nó hay phuc kích thì.... vãi cả ra quần..

Màng bơm yếu , hoặc hở đường ống sao bác không cho 1 can LX 22 lít lên nóc cabin dắt tuy-o đấu trực tiếp vào đường dẫn của bơm xăng. Xe dầu hay xăng, bọn em chơi kiểu này nhưnbg phải xem chừng cái can trên nóc ca-bin  Grin

Riêng khoản xà phòng CCCP 70% chỉ dùng khi bên nước. Nhiều xe bị xóc văng cả xà phòng ra ngay lúc đang leo dốc. May mà Phanh tay và gài số còn hiệu lực . Bác đã cho mấy chú phanh dầu dùnng nước xà phòng chưa ? cái này thì buộc phải áp dụng  Cheesy , còn hỏng gạt nước , mấy lão cai thuốc lá chỉ ngồi kêu trời, nài nỉ mấy lão nghiện, nhất là thuốc lào.

Đã khi nào bác chạy zil 157 + CA-30 với công thức bánh xe 5x6 chưa, dính mìn 652A liên tục thì phải có bài này.
Nói chung thì nhiều chuyện nói về mấy "hòn đất" ngồi trên ca-bin lắm phải không bác hungnguyen0360 Grin

Bác Hưng này đúngkie63u cán bộ "xê" khoái xe con  Cheesy , em biếu bác mấy cái dòng nhà "Gát" trước nhé :
 *ГAЗ-69A ( gát 69A -đít vuông - ghế :1 hàng ngang, 2 dọc)


 *ГАЗ-69Б ( gát 69B -đít vịt - ghế : 2 ngang,)

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM