Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 16 Tháng Năm, 2024, 08:28:15 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Vận tải quân sự chiến trường K  (Đọc 311621 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
svailo
Thành viên
*
Bài viết: 1129



« Trả lời #130 vào lúc: 09 Tháng Mười Một, 2010, 06:49:13 pm »



Vâng đây là Kulen thuộc tỉnh Preah Vihear


 *************************88
  Chắc đúng là KULEAEN này rồi   H3 à .
 Vì có 1 bác tài CCB đã nói :  Xe hay bị phục trên đường 12 , đoạn núi đá !
 Mà nhìn trên bản đồ : sát phía nam đường 12D tới phía tây đường 64 có 1 núi đá rất lớn , tuơng đương Núi Hồng ( SeamReap ) . Chắc  C5 bị ở đoạn  có ô in chữ 12D đó chăng ?
 Các bác ấy , không thể đi theo đường từ ngã ba DOM DEK qua BOENGMEALEA (Boengmealea  nằm ngay khúc cua của con đường đang từ Nam lên Bắc , thì ngoặt về Đông bắc ) chạy lên tới KULEAEN được đâu .
Thời 85 chúng tôi ở vùng này nên không lạ gì con đường ngoặt lên Đông bắc ấy : Chắc chắn Ô tô khong thể chạy được vì đường đã bỏ hoang từ rất lâu , tan nát đứt gãy hết cả rồi . Chênh chếch tây bắc KULEAEN này # 10km là Đền đá cổ Koker cùng thời Angkor mà  H3 .

  Svaileu -> Boengmealea -> Dom dek  , nhìn trên bản đồ có chút xíu , > 40km , mà xưa chúng tôi toàn phải đi 2 ngày cật lực mới ra tới nơi  !
Logged
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #131 vào lúc: 09 Tháng Mười Một, 2010, 08:56:30 pm »

Mà nhìn trên bản đồ : sát phía nam đường 12D tới phía tây đường 64 có 1 núi đá rất lớn , tuơng đương Núi Hồng ( SeamReap ) . Chắc C5 bị ở đoạn  có ô in chữ 12D đó chăng ?

Có lẽ ngày xưa các bác vận tải Cục Hậu Cần đi Kulen từ hướng Kongpong Thom theo lộ 64



Lộ 120 chứ không phải lộ 12D bác svailo ơi  Grin


Nguồn bản đồ: (http://www.nexus.net/~911gfx/vietnam/maps/nd48-10/nd48_10d.html)

Logged
minhtrang91
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 692


"


« Trả lời #132 vào lúc: 09 Tháng Mười Một, 2010, 09:12:50 pm »

  Các bác ấy , không thể đi theo đường từ ngã ba DOM DEK qua BOENGMEALEA (Boengmealea  nằm ngay khúc cua của con đường đang từ Nam lên Bắc , thì ngoặt về Đông bắc ) chạy lên tới KULEAEN được đâu .
Thời 85 chúng tôi ở vùng này nên không lạ gì con đường ngoặt lên Đông bắc ấy : Chắc chắn Ô tô khong thể chạy được vì đường đã bỏ hoang từ rất lâu , tan nát đứt gãy hết cả rồi . Chênh chếch tây bắc KULEAEN này # 10km là Đền đá cổ Koker cùng thời Angkor mà  H3 .

  Svaileu -> Boengmealea -> Dom dek  , nhìn trên bản đồ có chút xíu , > 40km , mà xưa chúng tôi toàn phải đi 2 ngày cật lực mới ra tới nơi  !
Các bác nói gì Domđec-Boengmealea-Svailo mà không cho em tham gia thì không được à nghen !
Hồi trước, năm 1982 ,khi D52 rút ra Boengmealea lại, E88 cho dân phát đường xuyên qua cầu đá Boengmealea thẳng lên Svailo mỗi bên đường bò hai chục mét .Tính ra "lộ giới của đoạn đường từ Boengmealea lên Svai khoảng 50 mét .Bác Hai  sư trưởng nhà mình đã nhiều lần ngồi xe chạy vào Svailo7 .Đến giữa năm thì hết .Bọn chúng chiếm  ngay bờ đập Trachpot .Lính ta -D52 nằm bên này phía Samrông ,bọn chúng phía Tức lích .Tức lắm nhưng không có quân để chốt bên ấy ,D52 đành chịu trận .
Logged

[IMG]
...Ta đi qua những năm tháng không ngờ ...
H3 Hùng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 4438


Hẹn ngày trở lại Preav


WWW
« Trả lời #133 vào lúc: 09 Tháng Mười Một, 2010, 11:07:40 pm »

Bác Hai  sư trưởng nhà mình đã nhiều lần ngồi xe chạy vào Svailo .Đến giữa năm thì hết .Bọn chúng chiếm  ngay bờ đập Trachpot .Lính ta -D52 nằm bên này phía Samrông ,bọn chúng phía Tức lích .Tức lắm nhưng không có quân để chốt bên ấy ,D52 đành chịu trận .

Tặng bác minhtrang91 con sông Tức Lích (Stung Tuk Lich) để hạ hỏa. Tặng thêm cái phum Bâng Mealea...

Logged
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #134 vào lúc: 09 Tháng Mười Một, 2010, 11:23:20 pm »



Vâng đây là Kulen thuộc tỉnh Preah Vihear


 *************************88
  Chắc đúng là KULEAEN này rồi   H3 à .
 Vì có 1 bác tài CCB đã nói :  Xe hay bị phục trên đường 12 , đoạn núi đá !
 Mà nhìn trên bản đồ : sát phía nam đường 12D tới phía tây đường 64 có 1 núi đá rất lớn , tuơng đương Núi Hồng ( SeamReap ) . Chắc  C5 bị ở đoạn  có ô in chữ 12D đó chăng ?
 Các bác ấy , không thể đi theo đường từ ngã ba DOM DEK qua BOENGMEALEA (Boengmealea  nằm ngay khúc cua của con đường đang từ Nam lên Bắc , thì ngoặt về Đông bắc ) chạy lên tới KULEAEN được đâu .
Thời 85 chúng tôi ở vùng này nên không lạ gì con đường ngoặt lên Đông bắc ấy : Chắc chắn Ô tô khong thể chạy được vì đường đã bỏ hoang từ rất lâu , tan nát đứt gãy hết cả rồi . Chênh chếch tây bắc KULEAEN này # 10km là Đền đá cổ Koker cùng thời Angkor mà  H3 .

  Svaileu -> Boengmealea -> Dom dek  , nhìn trên bản đồ có chút xíu , > 40km , mà xưa chúng tôi toàn phải đi 2 ngày cật lực mới ra tới nơi  !
  Đúng là đi từ congpongthom đến ngã ba lộ 6 đi thẳng theo lộ 64 đi prech vi hia rồi rẽ qua lộ 120 đi kuleng  đoạn nó hay phục là từ rom chết lùi về khoảng 15 km ,tức là cách congpongthom khoảng 50km.Cũng đã khảo sát đường từ ngã ba dom dek nhưng đường này quá xấu,mà địch lại nhiều,mức độ mất an toàn cao nên không đi đường này.
   Tôi chỉ đi vài chuyến đường này,hình như giao hàng cho QK5 gần ngay đầu cầu bên này.Sau khi D55 của E33 chốt 3 C ở congpongthom chúng tôi không chạy đường này nữa,mà chủ yếu chạy cấp cứu hàng cho các đơn vị và chạy giao liên.
  
    Về cung đường này để tôi bảo bác Vinh mơ kể cho các bác mới chính xác.
      romchet hình như chỗ nga ba lộ 64 và 213
Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
kimlien
Thành viên
*
Bài viết: 37


« Trả lời #135 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 09:02:26 am »

Em thấy vụ đoàn VT chẳng nhớ là H13 hay 33 gì cả,chỉ nhớ có đoàn H...vận chuyển đi STungTreng khu rừng dầu...trải dài nhiều km (không nhớ địa danh) bị Pot phục cắt đầu,cắt đuôi "xơi khúc giữa và cướp hàng...

Đọc bài viết của các anh em ngành vận tải, tôi vẫn chưa hình dung ra từ Congpong Thom các bác đi đường nào để về Stung treng mà bị địch chặn đánh. Từ Congpong Thom chỉ có con đường 12 qua địa bàn tỉnh Preah vihear. Khi đến ngả ba đường 12 và đường 126 cách bờ sông Mekong một đoạn ngắn các bác phải quẹo về hướng đông, vượt sông Mekong mới đến thị xã Stung treng. Đường 12 khi qua tỉnh Preah vihear chưa bao giờ có chuyện xe bị phục tổn thất như thế cả ( dĩ nhiên đến tháng 4/1984 ). Còn trận phục khi chiến dịch 1979 vừa kết thúc là chuyện khác. Trên địa bàn Preah vihear khi có xe H13 vận chuyển hàng lên thì chúng tôi tổ chức rải đường bảo vệ chứ không có xe Bb hộ tống. Các bác cung cấp thêm cho rõ ạ.
Còn chuyện này nữa là xe từ congpong Thom lên Preah vihear luôn theo đường 12, chưa thấy lần nào theo đường khác.
Logged
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #136 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 09:09:11 am »

  Tôi chỉ đi vài chuyến đường này,hình như giao hàng cho QK5 gần ngay đầu cầu bên này.Sau khi D55 của E33 chốt 3 C ở congpongthom chúng tôi không chạy đường này nữa,mà chủ yếu chạy cấp cứu hàng cho các đơn vị và chạy giao liên.
  
    Về cung đường này để tôi bảo bác Vinh mơ kể cho các bác mới chính xác.
      romchet hình như chỗ nga ba lộ 64 và 213


Cung đường của các bác TH thì em chịu, nhưng chiến dịch mùa khô 83-84 , đúng là có các bác TH chở hàng chi viện cho cánh khu eo ( f307-f2 và f315 ) khu vực Tà-Beng để chuẩn bị dứt điểm căn cứ 547, mấy bác tài chỗ em nhờ ký gửi mấy phuy dầu diezel nhưng mấy bác TH chê ( lúc này em còn đang ở e pháo ), còn 1 bác GM xăng thấy bị "ép giá" quá nên để dành 2 phuy, hậu quả là ngày 27/3/1984 bị trúng mìn tăng cháy sạch, vạ lây qua cả xếp.
Logged
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #137 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 10:28:20 am »

Em thấy vụ đoàn VT chẳng nhớ là H13 hay 33 gì cả,chỉ nhớ có đoàn H...vận chuyển đi STungTreng khu rừng dầu...trải dài nhiều km (không nhớ địa danh) bị Pot phục cắt đầu,cắt đuôi "xơi khúc giữa và cướp hàng...

Đọc bài viết của các anh em ngành vận tải, tôi vẫn chưa hình dung ra từ Congpong Thom các bác đi đường nào để về Stung treng mà bị địch chặn đánh. Từ Congpong Thom chỉ có con đường 12 qua địa bàn tỉnh Preah vihear. Khi đến ngả ba đường 12 và đường 126 cách bờ sông Mekong một đoạn ngắn các bác phải quẹo về hướng đông, vượt sông Mekong mới đến thị xã Stung treng. Đường 12 khi qua tỉnh Preah vihear chưa bao giờ có chuyện xe bị phục tổn thất như thế cả ( dĩ nhiên đến tháng 4/1984 ). Còn trận phục khi chiến dịch 1979 vừa kết thúc là chuyện khác. Trên địa bàn Preah vihear khi có xe H13 vận chuyển hàng lên thì chúng tôi tổ chức rải đường bảo vệ chứ không có xe Bb hộ tống. Các bác cung cấp thêm cho rõ ạ.
Còn chuyện này nữa là xe từ congpong Thom lên Preah vihear luôn theo đường 12, chưa thấy lần nào theo đường khác.
  Đường Congpongthom đi Stungtreng ngày ấy không hiểu sao không đi được bác ạ.hướng Stungtreng chủ yếu bảo đảm HC  từ bên nước sang,sau này đường thủy đi lại an toàn thì ta đưa hàng đến cảng Krache rồi từ đó mới v/c đi cho các đơn vị.Cũng có khi đường thủy không đủ vẫn phải dùng xe lấy hàng từ bên nước đưa sang.
  
   Còn chổ dốc đá gần prech vihia mà đoàn xe của c5 bị nó đánh,cái dốc này nếu hơi  mưa một chút là xe zil157 đầu tời phải lên trước,kéo từng xe lên chứ xe chở khoảng 3,5-3,7 tấn hàng nhiều xe không lên được.

   Xe của CVT thường cắt 2 chử đầu của bảng số,chúng tôi phân biệt bằng cách nhìn mấy số nhỏ ghi ở ba đờ sốc là biết xe của đơn vị nào. 
   
« Sửa lần cuối: 10 Tháng Mười Một, 2010, 10:35:02 am gửi bởi hungnguyen0360 » Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
kimlien
Thành viên
*
Bài viết: 37


« Trả lời #138 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 11:35:06 am »



   Đường Congpongthom đi Stungtreng ngày ấy không hiểu sao không đi được bác ạ.hướng Stungtreng chủ yếu bảo đảm HC  từ bên nước sang,sau này đường thủy đi lại an toàn thì ta đưa hàng đến cảng Krache rồi từ đó mới v/c đi cho các đơn vị.Cũng có khi đường thủy không đủ vẫn phải dùng xe lấy hàng từ bên nước đưa sang.
Nhất trí với Bác đều này. Từ Congpong Thom đi Stungtreng  theo đường 12 qua tỉnh Preah Vihear cũng được chứ không phải là không được. Cung đường 12 này rất xấu, cự li lại xa và nhều cái bất tiện khác
nên tôi chưa bao giờ thấy đoàn xe nào đi ngả này ( đến tháng 4/1984 ). Hàng chuyển cho Stung treng qua đường 19 của MT579 là lẽ tất nhiên rồi. Còn đương bộ thì chỉ có đi theo đường 13 từ hướng Kratie lên. Đường thủy như Bác nói thì đúng rồi
  
   Còn chổ dốc đá gần prech vihia mà đoàn xe của c5 bị nó đánh,cái dốc này nếu hơi  mưa một chút là xe zil157 đầu tời phải lên trước,kéo từng xe lên chứ xe chở khoảng 3,5-3,7 tấn hàng nhiều xe không lên được.

Cái dốc này nếu tôi nhớ không lầm còn cách địa giới Preah vihear gần 10km, khi qua khỏi rừng cao su một đoạn. Có thời kỳ đoạn này thuộc địa bàn của e Gia định QK7. Đã có một lần xe chở hàng Tết của anh em QK5 bị lầy phải tải hàng xuống và xe khác tời lên.
Đời của anh em vận tải chúng tôi cũng không lạ gì. Cũng lạnh lưng hở sườn đói khát khi xe hư dọc đường. Chúng tôi đã từng chi viện cho anh em H13 nhiều lần như thế .
Logged
svailo
Thành viên
*
Bài viết: 1129



« Trả lời #139 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2010, 12:26:41 pm »

Bác Hai  sư trưởng nhà mình đã nhiều lần ngồi xe chạy vào Svailo .Đến giữa năm thì hết .Bọn chúng chiếm  ngay bờ đập Trachpot .Lính ta -D52 nằm bên này phía Samrông ,bọn chúng phía Tức lích .Tức lắm nhưng không có quân để chốt bên ấy ,D52 đành chịu trận .

Tặng bác minhtrang91 con sông Tức Lích (Stung Tuk Lich) để hạ hỏa. Tặng thêm cái phum Bâng Mealea...


  *************************88
  Đúng rồi : Stung TUK LỊCH ( sông TÚC LỊCH ) và cả  Phum TUK LỊCH  nữa  H3 à ! Không phải   TỨC LỊCH .
 Minhtrang  gõ nhầm dấu Ư  ý mà : TÚC LỊCH là THUYỀN ĐẮM  , TỨC LỊCH là RỈ NƯỚC (= rò nước ) . Đây là tên sông cổ , phum cổ  từ thời  Boengmealea đó .
Có giai thoại về chuyện đắm thuyền vua Jayavarman xưa , vậy là chết thành tên TUK LICH .
  Nào ! Minhtrang91 , Mình về  DOMDEK - SVAILEU  !
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM