...
Xe chúng tôi đi v/c ít khi có bảo vệ đi theo,thường là chỉ huy 1đ/c,nấu cơm 1 đ/c,thợ s/c 1 đ/c( phụ xe cũng chỉ có mỗi đội hình vài đ/c không có đủ mỗi xe 1 phụ 1 lái ),thời gian nào dư giả thì có 1 cán bộ c+1 b trưởng đi, y tá thì hầu như không có,lâu lâu mới có y tá đi theo 1 hướng.Xe cách xe những chỗ địch hay phuc dồn đội hình chỉ từ 30-50m ...
Nói dối tôi chết liền ...
************************88
Vậy là bọn địch ở vùng này quá hiểu các bác . Nói cách khác , nó nắm chặt được thắt lưng các bác mất rồi .
Mà các bác tổ chức hành quân cũng lạ kỳ : Hầu như không có binh lực áp tải hộ tống , " những chỗ địch hay phục dồn đội hình chỉ từ 30-50m " 1 xe thì " chết " thật rồi còn gì .
Không khác gì lính mới bộ binh hành quân truy quyét .
Khi phía trên trinh sát báo về : Có địch . Lập tức các chú mắt dáo dác nhìn quanh lung tung các hướng , rồi cứ dấn dần túm tụm lại từng đám , từng đám .
Dồn sát lại nhau cho có cám giác ấm lưng , để chết chùm 1 lúc cho đỡ cô quạnh sao đó mà . Lính cũ càng hô Tản ra , các chú càng dính chùm lại . Tới mức phải túm cổ từng chú lôi đi ấn vào các gốc cây ụ mối xung quanh và chỉ hướng địch cho mà hướng mũi súng về phía đó , kẻo các chú bắn hoảng lung tung vào quân nhà là cái chắc . Đâu có còn nhớ sách quân trường : " Hỏa khí phân tán , Hỏa lực tập trung " gì nữa đâu ! Đội hình tản đủ rộng , hỗ trợ được nhau , khi đồng loạt nổ súng thì địch hoảng lắm , mà ta vận động tiến lui cũng thuận .
Các bác chạy 3-40m / 1 xe , khi 1 xe bất ngờ dính đạn , ( hoặc chỉ là dừng lại ) , các xe sau không kịp phanh ( thắng ) cũng tự đâm sầm vào đuôi nhau mà chết , chả cần địch bắn !
Tản đủ rộng đội hình xe hành tiến , 22 xe độ 2 -3 km , sẽ không bao giờ lọt trọn vào ổ phục của chúng . Sẽ còn thừa đầu thừa đuôi .
Chúng sẽ không thể áp đảo diệt gọn ta trong loạt đạn đầu , thì cũng ngán không dám khí thế ào lên làm chủ trận địa mà cướp hàng đốt xe sạch sẽ như vậy.
Rõ ràng : phương thức , thủ đoạn chiến thuật tổ chức hành tiến của các bác RẤT CÓ VẤN ĐỀ !
Báo cáo bác svailo xe của c14 chúng tôi có lẽ chạy nhiều nhất ở CPC nhưng sau 10 năm làm n/v bên ấy không bị cháy xe nào,không hy sinh 1 đ/c lái xe nào chỉ mất 2 khách đi giao liên,kinh nghiệm tổ chức v/c thì lớp trước truyền lớp sau,sách vở không áp dụng được,cách t/c nào hiệu quả thì chúng tôi áp dụng,bác đã đi giao liên bác biết chẳng có bảo vệ nào đi theo ,mà đường 6 thì nhiều chuyến nhìn thấy nó hành quân hàng đoàn trong bìa rừng ấy chứ.
Các bác làm vt bên K,đơn vị nào chạy nhiều hơn,hoạt động rộng hơn làm ơn chỉ giáo.