Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 08:44:23 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Ba lô lang thang Châu Âu - P2  (Đọc 279778 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
luonchinguoc
Thành viên
*
Bài viết: 10



« Trả lời #210 vào lúc: 30 Tháng Mười Một, 2009, 08:36:30 am »

Đại lộ Las Vegas. Đại lộ Las Vegas là đại lộ chính của thành phố, ở đây tập trung các tòa nhà cao tầng san sát nhau, và các biển hiệu casino thì cũng san sát.





Khách sạn Monter Carlo, chỗ em tá túc.
Nhìn từ bên ngoài:


Và bên trong, ở tầng trệt như mọi khách sạn khác ở thành phố này là khu vực giành cho các đệ tử cờ bạc giết thời gian. Chủ yếu ở đây là các máy đánh bạc tự động đủ loại hình, và một số là các bàn có người phục vụ, người chơi cũng có thể cá độ các loại hình thể thao được chiếu trực tiếp trên các màn hình lớn trong một khu vực riêng.

Khách sạn ở đây thực sự là những tòa nhà khổng lồ, nhưng giá thuê phòng lại rất dễ chịu. Giá phòng 45-50$ một đêm cho phòng đôi khá lớn và tiện nghi (rẻ hơn nhiều so với 55-60€ cho phòng đơn 9-12m ở khu vực gare Paris de l'Est). Khu vực tầng trệt của các khách sạn luôn phình ra rất rộng và là khu vực phục vụ chơi bạc. Hôm đầu mới đến, em còn bị lạc ở tầng trệt này, mất khá nhiều thời gian mà không tìm được đường ra. Mọi người nói rằng, giá khách sạn rẻ là để thu hút người từ khắp nơi tới chơi bạc và tiêu tiền. Ra ngoài đường em khá là sốc khi nhìn thấy nhan nhản các tờ bướm hình các cô gái khỏa thân quảng cáo cho các show buổi tối. Dọc đường rất nhiều người bán vé cho các show diễn này, như thể người bán vé số ở nhà mình.
Ở dưới đây có quảng cáo show diễn của "Cirque du soleil", một đoàn múa khỏa thân nghệ thuật đến từ Pháp gợi nhớ tới hình ảnh cối xay gió của  Moulin rouge ở Paris.


Tượng nữ thần tự do có vẻ được bắt chước ở rất nhiều nơi.





Hộ chiếu hết hạn nhưng vẫn dùng được VISA bác ơi, bác mang cả 02 quyển hộ chiếu đi, khi qua Mỹ đưa kèm cái hộ chiếu cũ có VISA còn hiệu lực và giải thích là nó chấp nhận đấy bác.

Logged
Hungnt_E1F2
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1072


« Trả lời #211 vào lúc: 30 Tháng Mười Một, 2009, 12:37:56 pm »

@all: Chuyến đi công tác Mexico của em gặp trục trặc vì lý do rất trời ơi: em không có visa vào Mỹ. Cái này trong mơ em cũng không nghĩ ra, lý do là vì chuyến bay transit qua NewYork 4h và họ yêu cầu có visa vào Mỹ. Có lẽ chỉ có Mỹ mới hành củ tỏi khách quá cảnh thế này. Đen đủi cho em là visa năm ngoái vào Mỹ vẫn còn hạn thì không dùng được vì em vừa đổi hộ chiếu năm nay. Xin lỗi mọi người, em post bù ảnh Las Vegas năm ngoái vậy.
Có lẽ bây giờ 2009, việc transit qua/lại các sân bay của Mỹ có đổi khác so với hồi năm 1998, khi đó tôi đi Mexico 1 tuần, từ KL Malaysia tôi bay đi Mexico có transit qua sân bay LAX Mỹ khoảng 4h, khi đó bọn gác cửa khẩu nó cũng hỏi và đóng dấu cho vào, nhưng kèm theo ký hiệu dấu TWOV (transit with out visa) và cứ thế loanh quanh trong sân bay LAX để làm các thủ tục lấy hành lý, đăng nhập tuyến bay đi Mehico city (hãng United Airline), chuyến về ghé lại qua LAX thì không có vấn đề gì nữa.
Logged
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #212 vào lúc: 30 Tháng Mười Một, 2009, 09:43:27 pm »

Hmm bọn lãnh sự Mỹ ở chỗ tôi thì còn bảo (hè năm nay) nếu hộ chiếu hết hạn mà visa vẫn còn hạn thì khi đổi hộ chiếu mới chỉ cần làm thủ tục xin "mượn" hộ chiếu cũ (có dán visa), rồi cầm cả hai cái đi là được.
Logged
nguyen
Thành viên
*
Bài viết: 61


« Trả lời #213 vào lúc: 30 Tháng Mười Một, 2009, 10:28:31 pm »

Em đen ở chỗ là hộ chiếu cũ lại để ở Việt Nam vì nghĩ nó chả còn tác dụng gì nữa. Hic. Chuyến công tác thì không tiếc, tiếc là không được khám phá kim tự tháp của người Maia. Về nhà 2 vợ chồng em bảo nhau, số mình phúc lớn, các cụ phù hộ không cho đi để không bị H1N1.  Grin
Logged
danngoc
Thành viên
*
Bài viết: 948

Đã bị khóa vĩnh viễn


« Trả lời #214 vào lúc: 14 Tháng Mười Hai, 2009, 09:23:58 am »

Kiến trúc để đời muốn có được cần mấy yếu tố : niềm tin tôn giáo sâu sắc và nền kinh tế tiên tiến. Không thể biết được giữa 2 cái, cái nào có trước và cái nào có sau, hoặc cái nào quan trọng hơn, giống như câu chuyện con gà và quả trứng. Hoạt động tôn giáo quan trọng qua câu nói "một nước không thể chỉ 1 ngày vô đạo" của quân tử Tàu. Câu này đúng cho tất cả các xã hội phát triển, tất nhiên là không có VN. Thông thường thì thủa ban đầu, khi quần cư nông nghiệp phát triển thành nhà nước phong kiến thì lập tức vấn đề tôn giáo được đặt ra. Các kiến trúc lớn đầu tiên xuất hiện phục vụ nhu cầu tôn giáo. Ở VN, kinh tế làng xã làm giai cấp quý tộc phong kiến phát triển èo uột, dẫn đến nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật và kiến trúc của họ gần như số không. Nguyễn Huy Tưởng còn ca ngợi thái độ này bằng "Vũ Như Tô", trong đó vị kiếm chút xu họ Vũ còn đồng tình khi đám dân ngu khu đen đạp phá tác phẩm của mình. Điều này không bao giờ có với các xã hội phát triển. Ngày nay chúng ta nói tới sự hướng kỷ của văn minh phương Tây. Sách chính thống của ta đả phá, phê phán nó, nhưng toàn bộ phương tiện nhà nước, chính quyền, tôn giáo chính trị của ta đang ca ngợi và hỗ trợ sự hướng kỷ. Thực ra nó là 2 phần của sự phát triển tư duy nhân loại, không có nó thì nhân loại không phát triển.

Bây giờ tới tầm quan trọng của nền kinh tế đối với kiến trúc đỉnh cao. Như đã phân tích ở các bài viết trước, khi quý tộc phong kiến mạnh lên, nhu cầu của họ tăng. Có tiền, có quyền, họ đặt ra những "cầu" đặc biệt để khoa học, văn hóa, nghệ thuật phát triển. Chỉ qua bộ lọc thẩm thấu "tầng lớp elite" thì triết học, chính trị, tôn giáo, khoa học, nghệ thuật ... mới phát triển, tức là xã hội phát triển. Công cụ của nó là tiền, tức là sự phát triển của kinh tế. Phải có tiền và có tập quyền thì mới có kiến trúc để đời.

Kế đến là "tại sao phải xây dựng kiến trúc đỉnh cao?" Nói hẹp, kiến trúc là thể hiện bằng xương bằng thịt của thời đại, của tầng lớp elite, tức là tinh hoa của đất nước. Thông qua kiến trúc, họ áp đặt ý chí lên đất nước và các không gian cư dân lân cận, sao cho tinh thần quốc gia (thực chất là tinh thần của dòng họ hay 1 cá nhân) được bền vững đời đời. Bởi vậy, đã xây thì phải cao hơn, rộng hơn, lộng lẫy hơn. Nói đất nước không cần kiến trúc lộng lẫy là nói bậy, là mị dân. Đến lượt mình, chính kiến trúc đỉnh cao (tức là thành tựu của xã hội, của đất nước, của tinh thần con người) sẽ lôi kéo nhân dân chung sức xây dựng đất nước.

Thời Lý Trần, xã hội ta du nhập món Phật giáo từ nước ngoài. Nhưng tầng lớp elite của ta chưa thoát hẳn khỏi lũy tre làng, do đó "cầu" của họ không đủ đô để xã hội phát triển. Hệ quả là việc nghiên cứu về tôn giáo, "đạo của nước", nhạt toẹt, bị hủ hóa, suy đồi, dẫn tới mất nước. Kiến trúc xây dựng thời kỳ này chẳng có gì, ngay cả qua thư tịch cổ cũng không thấy có gì đặc biệt. Ta hay đổ cho giặc Minh, nhưng giặc phá xong ta làm lại như Châu Âu thì không được hay sao?? Những gì bác pain trông thấy ở Châu Âu 90 % là tái thiết đó. Như vậy, lập luận "chính thống" cho rằng ta không có kiến trúc đẹp do bị giặc phá là bậy. Do ta không có nhu cầu phải xây dựng kiến trúc vĩ đại thì đúng hơn.

Thời Nguyễn, sau khi thấy sự yếu kém của Phật giáo khi áp dụng vào cuộc sống thế tục, nhà vua áp dụng Nho giáo triệt để, với mong muốn Nho giáo VN còn chính thống hơn cả ở chính quốc. Chính vì vậy mà đức Gia Long đã vời cả đội thợ từ Tàu sang xây kinh đo y chang Cố cung Bắc Kinh. Nhưng họ xây nhà không có nóc. Sự nghiên cứu Nho giáo của ta lệch lạc, thiếu chiều sâu mà chỉ chú trọng bề nổi, do vậy mà cứng nhắc, không thể thích nghi khi tiếc xúc với phương Tây. Trong việc này kiến trúc cũng có phần. Trong tác phẩm của mình, Nguyễn Huy THiệp từng cho nhân vật chính sững sờ thốt lên "cả đời tao chỉ thấy Nhà thờ đá là vĩ đại đáng xem". Khi Pháp chiếm Nam Kỳ, chúng xây 1 loạt công trình tầm thường nhưng đem điện Thái Hòa so với Nhà thờ Đức à hay Dinh Xã Tây Sài Gòn thì 1 tời 1 vực. Hệ quả là 10 năm sau khi Tây chiếm VN, Nam Kỳ đầu hàng tuyệt đối, sự chống đối gần như không đáng kể so với sự quy phục. Ở Miền Bắc có khá hơn vì trí thức trình cao hơn, nhưng các cụ đồ cho con đi học chữ Tây cả loạt, cụ thể là các phong trào của 2 cụ Phan.
Nhưng rốt cục, cái cần nghiên cứu nhất là 1 nền triết học và tư tưởng VN thì không đến nơi đến chốn, thể hiện cụ thể là việc xây dựng kiến trúc đỉnh cao cho đến nay vẫn không được đặt ra nghiêm túc.
Logged

Chết vì ghét người!
danngoc
Thành viên
*
Bài viết: 948

Đã bị khóa vĩnh viễn


« Trả lời #215 vào lúc: 14 Tháng Mười Hai, 2009, 09:27:06 am »

Trích dẫn từ: tuanlam
Trích dẫn từ: danngoc


Bức tường cũ.

"Tưởng nhớ tới cuộc đấu tranh của ""Solidarność" cho tự do & dân chủ và đóng góp của Ba Lan cho sự thống nhất nước Đức và công cuộc hợp nhất chính trị châu Âu."


-Đây là một mảng tường của cảng Danzig.
-"Solidarność" - "Công đoàn đoàn kết"

Ngày 9.11 nước Đức kỉ niệm 20 năm sự kiện Bức tường Berlin. Trong ảnh là ông Walesa đẩy đổ bức tường domino, tái hiện lại sự kiện trên. Mảnh tường trong ảnh bác dangoc chụp trên thuộc đoạn tường nơi ông Walesa trèo qua ở cảng Danzig.

Foto © ddp

Mod không được xóa các bài này khi chưa giải thích được lý do 1 cách hợp lý và phải phép. .....................
 Bạn ko được đề cập đến Admin một cách thiếu căn cứ, mọi khúc mắc cá nhân không được đưa lên đây ! Yêu cầu bạn pm cho Admin !
« Sửa lần cuối: 14 Tháng Mười Hai, 2009, 05:54:28 pm gửi bởi Lizzy » Logged

Chết vì ghét người!
danngoc
Thành viên
*
Bài viết: 948

Đã bị khóa vĩnh viễn


« Trả lời #216 vào lúc: 14 Tháng Mười Hai, 2009, 09:33:20 am »

Thủa ban đầu, các thánh tích được trưng bày và thờ ở tầng trên của nhà nguyện - chỉ có chính đức vua, các bạn thân của ngài và gia đình vua được vào làm lễ. Tầng dưới là nơi hành lễ của các người hầu trong cung vua.

Tầng dưới: ngay cửa vào là bức tượng Trinh nữ Mary, thánh chủ của nhà nguyện.

Những cung vòm và bích họa cũng như sơn vẽ trang trí tầng dưới có niên đại tk 19 khi công trình được trùng tu. Những bức tranh tường tầng dưới em post ở trên là những bức bích họa cổ nhất của Paris.

Tầng trên: Những điêu khắc và cửa sổ ở đây có nội dung ca ngợi các khổ hình của Chúa và tạo cảm xúc như được bước vào Heavenly Jerusalem (em không biết dịch là gì).
Toàn bộ có 1.113 hoạt cảnh trên 15 bộ cửa sổ kính màu thuật lại lịch sử ồai người từ Khởi thủy (Genesis) cho tới sự Phục sinh của Đức Chúa Jesus. 14 bộ cửa sổ mô tả những chương trong kinh thánh, được diễn theo trình tự từ trái qua phải và từ dưới lên trên.



Dưới chân của Trinh Nữ Mary



Cái này thì là gia huy của dòng bọ Bourbon - bông huệ vàng.
Logged

Chết vì ghét người!
danngoc
Thành viên
*
Bài viết: 948

Đã bị khóa vĩnh viễn


« Trả lời #217 vào lúc: 14 Tháng Mười Hai, 2009, 09:36:40 am »


Tượng Tông đồ Peter đang cầm chiếc chìa khóa











Logged

Chết vì ghét người!
danngoc
Thành viên
*
Bài viết: 948

Đã bị khóa vĩnh viễn


« Trả lời #218 vào lúc: 14 Tháng Mười Hai, 2009, 09:40:14 am »














Chui khỏi ánh lộng lẫy huy hoàng của bộ kính màu, em ghé qua Tòa Đại hình. Trên đầu hồi là dòng chữ "Bình đẳng-Tự do-Bác ái". Được khuyến khích bởi các tự tưởng khai sáng, những nhà lãnh đạo của Cách Mạng Pháp mong muốn thay thế hệ tư tưởng Kito giáo. Họ phỉ nhổ vào lịch sử, vào truyền thống, vào quá khứ. Họ áp dụng bạo lực, dìm toàn nước Pháp trong bạo lực và rồi chính họ bị bộ máy mình dựng lên xách tay kéo lên máy chém. Người ta nói thứ bạo lực trong Cách Mạng Tháng 10 ở Nga không phải là từ truyền thống của đế quốc Nga, mà do Lenin và Trotsky học được từ CM Pháp. Cũng như tiền bối, họ tự tin quá mức vào sức mạnh của con người mà xem thường những quy luật của cuộc sống, của Thượng đế. Họ dẫm lên quá khứ, truyền thống và lịch sử. 23 năm sau khi làm CM, Trosky bị bạo lực của chính mình đập vỡ sọ. Hạt giống bạo lực và căm thù gieo xuống, tất sẽ có cái ác mọc lên, bất kể là nó nhân danh Cái Thiện.
« Sửa lần cuối: 14 Tháng Mười Hai, 2009, 09:45:18 am gửi bởi danngoc » Logged

Chết vì ghét người!
danngoc
Thành viên
*
Bài viết: 948

Đã bị khóa vĩnh viễn


« Trả lời #219 vào lúc: 14 Tháng Mười Hai, 2009, 09:43:02 am »

Em lại chui xuống metro, tới Nhà hát Opera Paris, còn gọi là Palais Garnier
http://en.wikipedia.org/wiki/Op%C3%A9ra_Garnier



Khánh thành năm 1875, phong cách Tân Baroque



Một bên là giai điệu



Một bên là lời thơ










Có lẽ là Athena



và Apollon, cả 2 đều là những vị thần bảo trợ âm nhạc
Logged

Chết vì ghét người!
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM