@Vaxiliep,trungsy1 & dongminhkh:Dù bị vướng đuôi máy bay là do rời máy bay = cửa hông,còn rời máy bay từ phía cửa sau như AN 26 và C 130,C 119 thì 0 thể vướng đuôi được.DC 3 hay còn gọi là C 47 của Mỹ và AN 2 là 2 loại máy bay thả dù mà người nhảy dễ vướng vào đuôi.Gặp trường hợp này người bị kẹt sẽ giật khóa ở vai thoát ly dù chính mở dù phụ để tiếp đất.Tốc độ của máy bay chỉ còn từ 140 đến 200km/h thì mới thả dù an toàn,bí quá bị phòng không tiếp đón thì cũng chỉ 400km/h là cùng.
Còn về việc đếm để giật dù thì có nhưng cũng chỉ 5 giây là cùng.Khi rời khỏi máy bay mỗi giây ta rơi được 35m.Thường là nhảy ở độ cao 800 đến 1000m.Nếu mang vác nặng thì được trang bị máy giật dù tự động,lúc đó dù có cà lăm cách mấy cũng 0 sợ dù không mở kịp đâu trungsy1 ạ.
@tieungoclang:hiểu biết của tieungoclang về dù là những loại dù T7,T10 của Mỹ đã 0 ai dùng vì hết niên hạn an toàn từ 30 năm nay,chính những loại dù này mới là chúa vướng đuôi máy bay,T7,T10 mở ra theo nguyên tắc dứt đứt,nên 0 có vòng kéo giật dù,còn D5,D6 của Nga có vòng giật dù chính và còn lái qua trái qua phải được nữa.
Nhảy dù có nhiều cách nhảy khác nhau,tùy theo từng loại dù nhảy không biết tieungoclang thấy ai nhảy dù thật bao giờ chưa mà lại đưa ra những nhận xét như vậy?Xin nói thêm là phi công KQNDVN mỗi năm phải 2 lần nhảy dù nếu tuổi dưới 35,đều nhảy từ cửa hông của trực thăng và chưa ai bị va đập vào đuôi máy bay dù có "nhảy"theo kiểu "nhày"của tieungoclang.
Ọach, em đồ chừng bác nhầm bài em với bài của lão Vá-xì-líp, xin bác xem lại ạ.