Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 11:33:09 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Một số kỷ niệm trên chiến trường K  (Đọc 320315 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Ngocvancu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 580



« Trả lời #50 vào lúc: 20 Tháng Chín, 2008, 11:09:03 pm »

@Vaxiliep,trungsy1 & dongminhkh:Dù bị vướng đuôi máy bay là do rời máy bay = cửa hông,còn rời máy bay từ phía cửa sau như AN 26 và C 130,C 119 thì 0 thể vướng đuôi được.DC 3 hay còn gọi là C 47 của Mỹ và AN 2 là 2 loại máy bay thả dù mà người nhảy dễ vướng vào đuôi.Gặp trường hợp này người bị kẹt sẽ giật khóa ở vai thoát ly dù chính mở dù phụ để tiếp đất.Tốc độ của máy bay chỉ còn từ 140 đến 200km/h thì mới thả dù an toàn,bí quá bị phòng không tiếp đón thì cũng chỉ 400km/h là cùng.
Còn về việc đếm để giật dù thì có nhưng cũng chỉ 5 giây là cùng.Khi rời khỏi máy bay mỗi giây ta rơi được 35m.Thường là nhảy ở độ cao 800 đến 1000m.Nếu mang vác nặng thì được trang bị máy giật dù tự động,lúc đó dù có cà lăm cách mấy cũng 0 sợ dù không mở kịp đâu trungsy1 ạ.
@tieungoclang:hiểu biết của tieungoclang về dù là những loại dù T7,T10 của Mỹ đã 0 ai dùng vì hết niên hạn an toàn từ 30 năm nay,chính những loại dù này mới là chúa vướng đuôi máy bay,T7,T10 mở ra theo nguyên tắc dứt đứt,nên 0 có vòng kéo giật dù,còn D5,D6 của Nga có vòng giật dù chính và còn lái qua trái qua phải được nữa.
Nhảy dù có nhiều cách nhảy khác nhau,tùy theo từng loại dù nhảy không biết tieungoclang thấy ai nhảy dù thật bao giờ chưa mà lại đưa ra những nhận xét như vậy?Xin nói thêm là phi công KQNDVN mỗi năm phải 2 lần nhảy dù nếu tuổi dưới 35,đều nhảy từ cửa hông của trực thăng và chưa ai bị va đập vào đuôi máy bay dù có "nhảy"theo kiểu "nhày"của tieungoclang.
Logged
haanh
Thượng tá
*
Bài viết: 5795


HOT nhất forum


« Trả lời #51 vào lúc: 20 Tháng Chín, 2008, 11:13:49 pm »

Sau này chổ tui toàn dùng B nện phủ đầu không hà! Khỏi cần mìn miếc!
Chổ em cũng vậy mỗi b được phát 1 trái DH10 để tối đi phục nhưng nặng nề quá nên không ai chịu vác đi , kệ nó cứ B và RPD được rồi vì mình cũng không thích sát sinh , miễn là tụi nó chạy bỏ ba lô lại là được  Grin
Logged

NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ .
haanh
Thượng tá
*
Bài viết: 5795


HOT nhất forum


« Trả lời #52 vào lúc: 20 Tháng Chín, 2008, 11:17:53 pm »

@ngocvancu : tại sao phải 5 giây bung dù , mình có thể lượn vài vòng như trên ti vi không bác Cu
Logged

NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ .
Ngocvancu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 580



« Trả lời #53 vào lúc: 20 Tháng Chín, 2008, 11:29:58 pm »

Được chứ nhưng phải ở độ cao 2000m trở lên,và độ cao giới hạn bắt buộc giật dù là 300m.
Logged
TQNam
Thành viên
*
Bài viết: 1267


« Trả lời #54 vào lúc: 21 Tháng Chín, 2008, 06:59:20 am »

Chuyện nhảy dù là hoàn toàn xa lạ với tôi, nếu được thì Cu mình cho xin 1 bài viết cụ thể cái sự nầy để học được không? Khoái quá xá quà xa hà.
Logged
tieungoclang
Thành viên
*
Bài viết: 16


« Trả lời #55 vào lúc: 21 Tháng Chín, 2008, 07:51:54 am »

@Vaxiliep,trungsy1 & dongminhkh:Dù bị vướng đuôi máy bay là do rời máy bay = cửa hông,còn rời máy bay từ phía cửa sau như AN 26 và C 130,C 119 thì 0 thể vướng đuôi được.DC 3 hay còn gọi là C 47 của Mỹ và AN 2 là 2 loại máy bay thả dù mà người nhảy dễ vướng vào đuôi.Gặp trường hợp này người bị kẹt sẽ giật khóa ở vai thoát ly dù chính mở dù phụ để tiếp đất.Tốc độ của máy bay chỉ còn từ 140 đến 200km/h thì mới thả dù an toàn,bí quá bị phòng không tiếp đón thì cũng chỉ 400km/h là cùng.
Còn về việc đếm để giật dù thì có nhưng cũng chỉ 5 giây là cùng.Khi rời khỏi máy bay mỗi giây ta rơi được 35m.Thường là nhảy ở độ cao 800 đến 1000m.Nếu mang vác nặng thì được trang bị máy giật dù tự động,lúc đó dù có cà lăm cách mấy cũng 0 sợ dù không mở kịp đâu trungsy1 ạ.
@tieungoclang:hiểu biết của tieungoclang về dù là những loại dù T7,T10 của Mỹ đã 0 ai dùng vì hết niên hạn an toàn từ 30 năm nay,chính những loại dù này mới là chúa vướng đuôi máy bay,T7,T10 mở ra theo nguyên tắc dứt đứt,nên 0 có vòng kéo giật dù,còn D5,D6 của Nga có vòng giật dù chính và còn lái qua trái qua phải được nữa.
Nhảy dù có nhiều cách nhảy khác nhau,tùy theo từng loại dù nhảy không biết tieungoclang thấy ai nhảy dù thật bao giờ chưa mà lại đưa ra những nhận xét như vậy?Xin nói thêm là phi công KQNDVN mỗi năm phải 2 lần nhảy dù nếu tuổi dưới 35,đều nhảy từ cửa hông của trực thăng và chưa ai bị va đập vào đuôi máy bay dù có "nhảy"theo kiểu "nhày"của tieungoclang.
Ọach, em đồ chừng bác nhầm bài em với bài của lão Vá-xì-líp, xin bác xem lại ạ.
Logged
lukhach
Thành viên
*
Bài viết: 123


« Trả lời #56 vào lúc: 21 Tháng Chín, 2008, 01:20:08 pm »

Mìn Claymo là của các anh bên C trinh sát 317 đã gài sẵn , chứ lính TS tiểu đoàn như bọn tôi làm sao mà có đựơc vả lại là lính mới đâu được nhìn thấy nó tròn méo ra sao , chỉ biết đó là mìn của USA. sau này khi đi chiến dịch cùng phối hợp với Đặc Công TS MT 479 thì các anh mới cho xem và sờ tận tay 1 cách tường tận trái mìn  .Phum Brâykơpua tôi không biết ở huyện nào chỉ biết nó thuộc tỉnh BACTAMBANG và ở dưới nó cách khoảng 4 km còn 1 phum tên So Kha Khơ Lanh , bác cố nhớ lại xem ? cuối phum Pờ rây cơ pua có cây cầu đúc bằng ciment có 4 cửa đập để tháo nước , đi qua cây cầu là hết phum gặp trảng trống và rừng không có ai ở .
« Sửa lần cuối: 21 Tháng Chín, 2008, 01:22:53 pm gửi bởi lukhach » Logged
haanh
Thượng tá
*
Bài viết: 5795


HOT nhất forum


« Trả lời #57 vào lúc: 21 Tháng Chín, 2008, 01:26:13 pm »

hehe , ở battambang thì là ngoài vùng phủ sóng của em rồi  Grin em chờ bác kể những địa danh của XR để ăn theo Grin
Logged

NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ .
Ngocvancu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 580



« Trả lời #58 vào lúc: 21 Tháng Chín, 2008, 02:38:06 pm »

@TQNam:Chuyện "đi dù"thì nhiều tập lắm 0 thể gói gọn trong 1 bài viết được đâu.Để hôm nào tụi mình rủ nhau ghé Q.Tanh bành của cha haanh vừa nhâu bê thui lai rai vưa kể nhau nghe chuyện "đi dù" cho cha thầy cãi nghe thèm nhỏ dãi tức chơi ha bác Nam.
@tieungoclang:Ồ nếu quả vậy thì tôi sẽ sửa tên người nhận phản hồi lại tieungoclang ạ.Thân ái.
Logged
TQNam
Thành viên
*
Bài viết: 1267


« Trả lời #59 vào lúc: 21 Tháng Chín, 2008, 03:17:43 pm »

Thôi ông ơi, cứ nói mà có bao giở thấy mặt đâu? Tên thẩy cải cũng trốn mất tiêu rồi.

Vậy anh lập 1 chủ đề mới đi, cái nầy hay mà lạ, chắc chắn anh em ủng hộ đó, Ít ra cũng viết vài bài híao đầu cho anh em vậy. Thậm tạ.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM