Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 12:38:00 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Một số kỷ niệm trên chiến trường K  (Đọc 320295 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
matkieng
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 271


« Trả lời #30 vào lúc: 18 Tháng Chín, 2008, 09:12:28 pm »

Sư 317 (ba mười bể) cuối 82 rút về nước, làm ra vẻ hòanh tráng lắm, ài ngờ chỉ rút tòan cán bộ khung c,d,e,f còn lính thì phân bổ lại hết cho 3 f là 309, 5, 302, 7704...D tôi nhận hơn 40 chục lính tòan quê tpHCM, nhập ngủ 80 là đa số, nhiều người chơi đàn ghita hết chê, nói tiếng k thuộc hàng sư phụ sư phụ của chúng tôi vì chúng tôi mới ở biên giới về nơi có dân mới học được vài câu làm vố xin ăn .lukhach ở 317 hả ,biệt danh ''ba mười bể'' là của lính 317 tự thuật đó.
Logged
haanh
Thượng tá
*
Bài viết: 5795


HOT nhất forum


« Trả lời #31 vào lúc: 18 Tháng Chín, 2008, 09:15:38 pm »

ủa như vậy sao bác lại lạc vào E6 cơ động của MT lúc này bác Hoà đã làm E trưởng chưa ?
Logged

NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ .
Ngocvancu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 580



« Trả lời #32 vào lúc: 18 Tháng Chín, 2008, 10:25:37 pm »

AN26 2 động cơ chở được 40 quân dù,haanh đi loại này về VN đấy,còn matkieng và luhanh đi là loại AN12.Bầu Đức mua là chiếc Kingair,bên Mỹ dùng để bay Air Taxi chứ 0 phải chiếc ATR 72 đâu.
Logged
haanh
Thượng tá
*
Bài viết: 5795


HOT nhất forum


« Trả lời #33 vào lúc: 18 Tháng Chín, 2008, 10:47:04 pm »

AN26 2 động cơ chở được 40 quân dù,haanh đi loại này về VN đấy,còn matkieng và luhanh đi là loại AN12.Bầu Đức mua là chiếc Kingair,bên Mỹ dùng để bay Air Taxi chứ 0 phải chiếc ATR 72 đâu.
hehe , bác nói quá chính xác bọn em đi gần 40 mạng nhưng em không thấy có cửa bên hông mà chỉ thấy cái cửa to ở đuôi máy bay , khi nhảy mà mở cái cửa này ra thì sợ quá vì cửa đóng kính mà có khi thấy mây ( hay hơi nước gì đó ) luồn vào chổ ngồi lạnh run .
Logged

NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ .
Ngocvancu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 580



« Trả lời #34 vào lúc: 18 Tháng Chín, 2008, 10:54:23 pm »

Có cửa hông đấy chứ chắc tại 0 để ý nên haanh 0 thấy,nhảy dù ra ra từ đuôi máy bay là an toàn nhất đó bạn vì 0 sợ vướng vào đuôi máy bay như nhảy ra từ cửa hông của trực thăng,nhưng hiếm khi bị như vậy lắm.
Logged
dongminhkh
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 685



« Trả lời #35 vào lúc: 19 Tháng Chín, 2008, 03:28:20 am »

Xin hỏi bác cu van ngóc cái: Lỡ khi mình nhảy dù mà dù bị móc vào đuôi máy bay như bác nói thì xử trí ra mần reng?  Grin
Logged
lukhach
Thành viên
*
Bài viết: 123


« Trả lời #36 vào lúc: 19 Tháng Chín, 2008, 08:14:11 am »

Đúng như bác matkieng nói , f ba mười bể do Đại Tá Năm Mân làm sư trưởng ( nay nghỉ hưu với quân hàm thiếu tướng ở Hóc Môn ) , sư 317 rút về nước tháng 6/1982 là kế hoạch rút quân tình nguyên VN về nước đó là kế hoạch của ta vào thời điểm đó , nhưng toàn là lính chính sách và 1 số cán bộ khung về phép ( sau đó lại qua K ) còn số lính mới được phân bổ về các đơn vị đúng như bác nói trong đó có 1 số về E6 , Thời điểm năm 1980 E 6 là E cơ động của MT 479 phối hợp tăng cường cho F 317 , khi 317 về nước thì E 6 do MT 479 quản lý , sau này E 6 còn tăng cường phối hợp với F5 , đoàn 7704 , 7705 , MT 779 ....  Huh , thời điểm mới về E 6 tôi củng không rõ ai làm e Trưởng ,không biết bác Haanh hỏi Đ/C Hoà là Hoà nào ? có phải MAI VĂN HOÀ ?
« Sửa lần cuối: 19 Tháng Chín, 2008, 08:19:19 am gửi bởi lukhach » Logged
tieungoclang
Thành viên
*
Bài viết: 16


« Trả lời #37 vào lúc: 19 Tháng Chín, 2008, 09:14:20 am »

Xin hỏi bác cu van ngóc cái: Lỡ khi mình nhảy dù mà dù bị móc vào đuôi máy bay như bác nói thì xử trí ra mần reng?  Grin
Cho phép em lanh chanh phát. Mần răng mà móc dù vô đuôi máy bay được. THeo em biết thì khi rời máy bay, người nhảy phải lẩm nhẩm đếm trong đầu một số giây rồi mới kéo dây bung dù. Số giây delay đó tuỳ thuộc vào cao độ nhảy và kiểu nhảy. Ví dụ như khi nhảy đếm tới 10, tương ứng với 10s, thì lúc đó khoảng cách giữa người nhảy và máy bay tối thiểu đã là 100m (gia tốc trọng trường 10m/s đó là chưa tính tới chênh lệch tốc độ máy bay và người nhảy), và như vậy thì chả thể nào dù móc vô đuôi máy bay được. Cái sợ nhất là dù không bung  Grin
Logged
dongminhkh
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 685



« Trả lời #38 vào lúc: 19 Tháng Chín, 2008, 09:18:30 am »

Thì do bác cu van ngoc đã nói ở bên trên ý! "...vướng vào đuôi máy bay như nhảy ra từ cửa hông...."
Logged
Trungsy1
Thượng tá
*
Bài viết: 1670



« Trả lời #39 vào lúc: 19 Tháng Chín, 2008, 09:51:02 am »

Có thằng nói lắp (cà lăm) mới đếm đến.... b...b.....b....b.....b....ba.... thì đã bộp trên mặt đất đấy! Tieungoclang à!
« Sửa lần cuối: 19 Tháng Chín, 2008, 09:54:23 am gửi bởi Trungsy1 » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM