Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 14 Tháng Năm, 2024, 02:36:02 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Hỏi nhỏ, đáp khẽ về các vấn đề quân sự - Phần 4  (Đọc 358307 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
longtrec
Trung tá
*
Bài viết: 1941



« Trả lời #580 vào lúc: 06 Tháng Bảy, 2010, 06:15:00 pm »

Nhờ các bác bổ túc 1 tý cho em về động cơ phản lực
Nếu sai nhờ các bác đính chính


Ảnh nguồn :aerospaceweb.org

Đầu tiên ; không khí đi vào cửa đón gió của động cơ ; sau đó ; nó đi vào máy nén (compressor) .Như hình trên ; nó bao gồm cánh quạt quay ; làm chậm dòng khí tới và như vậy làm tăng áp .Không khí sau khi được tăng áp ; sẽ vào buồng đốt (combustion chamber) ; nơi nó được trộn với nhiên liệu bởi vòi phun nhiên liệu (fuel injector) ; và được đốt cháy .Khí thoát từ buồng đốt ; sẽ đi vào khu vực turbine .Tại đây ; khí thoát ra làm quay cánh quạt tuabin ; cánh quạt này được nối với cánh quạt của máy nén ở phía trước động cơ bởi 1 trục (shaft) .Như thế khí thoát sẽ quay tuabin làm quay máy nén ; nó sẽ mang thêm không khí cho động cơ và làm nó tiếp tục chạy . Các khí là sản phẩm của sự cháy tiếp tục thoát ra ngoài qua 1 vòi thoát ở đuôi động cơ ; tạo ra lực đẩy về phía trước

Trên đây là một động cơ phản lực turbo (turbojet) đơn giản

So với hình này ТРДД - Турбореактивный двухконтурный двигатель



Nếu là em dịch ; thì em cũng dịch là 2 trục ; nhưng mà so với hình thì nó không thuận lắm .

Nếu mà dịch là 2 luồng ; thì em lại không hiểu là 2 luồng gì Huh

Dịch như anh Long cũng được ; nhưng em vẫn thấy tò mò ; ở đây dịch là động cơ tuốc bin phản lực 2 cái gì Huh




Tientt82@ Hiểu như em về động cơ phản lực hoàn toàn đúng còn về động cơ  (ТРДД)" thì nguồn do Huyphongssi@ có giả thích nư sau:"двухконтурный двухвальный турбореактивный двигатель с соосными валами каскадов низкого и высокого давления".

Toàn bộ câu trên có nghĩa là động cơ tubor 2 dòng, 2 trục với các nấc áp suất cao thấp. Hoặc có thể hiểu ngắn gọn là : Động cơ phản lực tubor đồng trục.

Dịch là :Động cơ phản lực tubor đồng trục là hoàn toàn chính sác, anh đã tham vấn 1 số người Nga am hiểu về QS cách giải thích của họ trên hình vẽ đúng như vậy.
« Sửa lần cuối: 06 Tháng Bảy, 2010, 06:21:16 pm gửi bởi longtrec » Logged
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #581 vào lúc: 06 Tháng Bảy, 2010, 06:53:15 pm »

Hì, cái này nhà ta thường gọi là: Động cơ phản lực 2 tầng nén. Tầng trước là nén sơ cấp, sau là nén thứ cấp!

Loại động cơ này có ưu điểm là đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu Kerosen nên tiết kiệm.
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
OldBuff
Moderator
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #582 vào lúc: 06 Tháng Bảy, 2010, 07:55:59 pm »

Có cái động cơ turbofan mà các đ/c cãi nhau mãi Grin

Nếu chỉ xét về chữ viết tắt thì ТРДД được viết đầy đủ là Турбореактивный двухконтурный двигатель
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
TimeBreak
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 844



« Trả lời #583 vào lúc: 06 Tháng Bảy, 2010, 08:19:24 pm »

Cảm ơn các Kụ về cái vụ SS  vs  SA, giờ thì nhà cháu hiểu roài
Logged
longtrec
Trung tá
*
Bài viết: 1941



« Trả lời #584 vào lúc: 06 Tháng Bảy, 2010, 08:49:27 pm »

Có cái động cơ turbofan mà các đ/c cãi nhau mãi Grin

Nếu chỉ xét về chữ viết tắt thì ТРДД được viết đầy đủ là Турбореактивный двухконтурный двигатель

Bác OlBuff ơi vì QSVN của ta chưa thành lập " Hội đồng chuẩn hóa thuật ngữ" như ở Pháp lên cứ phải mất công "cãi nhau" để tìm ra thuật ngữ sát với thuật ngữ nước ngoài .
Logged
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #585 vào lúc: 06 Tháng Bảy, 2010, 10:45:56 pm »

Nhờ các bác bổ túc 1 tý cho em về động cơ phản lực
Nếu sai nhờ các bác đính chính


Ảnh nguồn :aerospaceweb.org

Đầu tiên ; không khí đi vào cửa đón gió của động cơ ; sau đó ; nó đi vào máy nén (compressor) .Như hình trên ; nó bao gồm cánh quạt quay ; làm chậm dòng khí tới và như vậy làm tăng áp .Không khí sau khi được tăng áp ; sẽ vào buồng đốt (combustion chamber) ; nơi nó được trộn với nhiên liệu bởi vòi phun nhiên liệu (fuel injector) ; và được đốt cháy .Khí thoát từ buồng đốt ; sẽ đi vào khu vực turbine .Tại đây ; khí thoát ra làm quay cánh quạt tuabin ; cánh quạt này được nối với cánh quạt của máy nén ở phía trước động cơ bởi 1 trục (shaft) .Như thế khí thoát sẽ quay tuabin làm quay máy nén ; nó sẽ mang thêm không khí cho động cơ và làm nó tiếp tục chạy . Các khí là sản phẩm của sự cháy tiếp tục thoát ra ngoài qua 1 vòi thoát ở đuôi động cơ ; tạo ra lực đẩy về phía trước

Trên đây là một động cơ phản lực turbo (turbojet) đơn giản

So với hình này ТРДД - Турбореактивный двухконтурный двигатель



Nếu là em dịch ; thì em cũng dịch là 2 trục ; nhưng mà so với hình thì nó không thuận lắm .

Nếu mà dịch là 2 luồng ; thì em lại không hiểu là 2 luồng gì Huh

Dịch như anh Long cũng được ; nhưng em vẫn thấy tò mò ; ở đây dịch là động cơ tuốc bin phản lực 2 cái gì Huh


ТРДД là động cơ tuốc bin phản lực luồng kép hoặc 2 luồng: 1 luồng đi qua máy nén thấp áp tới máy nén cao áp vào buồng đốt, 1 luồng không qua máy nén mà đi theo ống phân luồng giữa lớp vỏ động cơ. Hình bổ động cơ TRDD-50AT thể hiện rất rõ kiểu thiết kế động cơ phân luồng như thế này. Huyphong lưu ý tầng nén cao áp hay nén thứ cấp của động cơ này có thiết kế đĩa li tâm. Thiết kế động cơ này đương nhiên có 2 trục đồng trục: 1 trục phía trong kéo quạt và cụm tầng nén+tuốc bin thấp áp, còn trục phía ngoài chạy cụm tầng nén+tuốc bin cao áp.

Vấn đề ở chỗ ТРДД = Турбореактивный двухконтурный двигатель và двухконтурный = 2 luồng hoặc luồng kép.
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
trucngon
Thành viên
*
Bài viết: 1776



« Trả lời #586 vào lúc: 07 Tháng Bảy, 2010, 01:49:27 pm »

Em hỏi thăm tí! Sao lâu nay nhà ta ít phân tích hay đề cập đến ra đa đối hải nhỉ? Ngay trong box vũ khí xuất khẩu của Nga cũng không thấy? Huh
Logged
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #587 vào lúc: 07 Tháng Bảy, 2010, 04:09:39 pm »

Cái động cơ này nhiều chuyện để nói thật  Grin
Cảm ơn bác dongadoan ; oldbuff ; huyphongssi và anh Long đã nhiệt tình giúp đỡ  Grin

Vì ai cũng đúng nên khó chọn quá  Sad

Có khi là ta biểu quyết các bác nhỉ  Grin Biểu quyết để thống nhất thôi

Em thấy bác huyphongssi trình bày khá tổng hợp và đủ  Grin
========
Bác trucngon: theo em biết các loại radar hỏa lực đều xài được đối hải
Như mấy loại CHAP-x  
http://www.quansuvn.net/index.php/topic,14001.msg229929.html#msg229929
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
ngthi96
Thành viên
*
Bài viết: 498


« Trả lời #588 vào lúc: 08 Tháng Bảy, 2010, 11:14:42 am »

Xe tăng Làng Vây ( PT-76 # 268)


Các bác cho em hỏi thăm..Xe tăng PT-76 này vị trí khẩu 12 ly bảy gắn phìa trước hay bên phải lỗ cửa ạ?...Cái hình hơi khó nhìn..Việc gắn khẩu này là do quân ta cải tiến phải Ko?...Việc này có phổ biến cho các xe tăng PT-76 ko?...trong thời chống Mỹ và bây giờ còn được gắn trên các PT-76 hiện nay ko.?..Thanks các bác... Huh Huh Huh

---

Bạn lưu ý viết đúng tiếng Việt!
« Sửa lần cuối: 08 Tháng Bảy, 2010, 03:15:03 pm gửi bởi OldBuff » Logged
OldBuff
Moderator
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #589 vào lúc: 08 Tháng Bảy, 2010, 03:23:28 pm »

Xe tăng Làng Vây ( PT-76 # 268)


Các bác cho em hỏi thăm..Xe tăng PT-76 này vị trí khẩu 12 ly bảy gắn phìa trước hay bên phải lỗ cửa ạ?...Cái hình hơi khó nhìn..Việc gắn khẩu này là do quân ta cải tiến phải Ko?...Việc này có phổ biến cho các xe tăng PT-76 ko?...trong thời chống Mỹ và bây giờ còn được gắn trên các PT-76 hiện nay ko.?..Thanks các bác... Huh Huh Huh


Cột giá súng phòng không gắn vừa phía trước lẫn bên phải nắp cửa pháo thủ.

Việc gắn thêm giá súng do ta cải tiến, nhưng giá phía sau tháp pháo phổ biến hơn giá phía trước.

Giá súng này không phổ biến trong thời chống Mỹ và hiện không còn gắn trên xe.

Kiểu PT-76 gắn giá súng phía sau tháp pháo


Kiểu xe PT-76 gắn cả 2 giá súng


Kiểu xe PT-76 gắn giá súng phía trước
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM