Thấy cái tên Quán nước nghe
bèo quá nên ngại không dám vô, nhưng thấy cái đề tài mà cô Pain đưa ra hay quá nên lạm bàn một phát. Xin trích một đoạn trong bài báo mà cô Pain đã dẩn:
Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty du lịch Lửa Việt phân tích: "BTC một số festival ở VN không dám và không đủ tự tin để dời thời điểm tổ chức sang mùa thấp điểm mà luôn chọn mùa cao điểm để lấy thành tích về số lượng khách đến. Không nước nào người ta tổ chức festival quảng bá du lịch mà làm trong mùa cao điểm cả".Chúng ta thử tìm hiểu xem cái nguồn tiền để làm cái festival này xuất phát từ đâu, nếu từ nguồn ngân sách nhà nước thì người ta sẽ tổ chức như thế thôi, để lấy khí thế, để giải quyết khâu oais là đúng rồi
. Trong lính chúng ta hay dùng từ "nước sông công lính", còn trong lĩnh vực kinh tế thì người ta gọi đây là "tiền chùa" mà, tiền không phải của họ thì họ cứ vung thôi bất kể hiệu quả kinh tế!
Nếu tiền tổ chức festival xuất phát từ doanh nghiệp thì họ sẽ giành ưu tiên cho việc kinh doanh của họ. Tức là họ sẽ cố gắng kéo khách đến vào mùa thấp điểm để "kiếm tiền", để tạo đà phát triển cho việc sản xuất kinh doanh.
Ai là người đồng hành với doanh nghiệp đây?