Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 01:29:23 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Lịch sử phát triển và giới thiệu các dòng xe tăng chủ lực (MBT)  (Đọc 268923 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #50 vào lúc: 04 Tháng Ba, 2011, 11:14:25 pm »

Leopard-2



Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #51 vào lúc: 04 Tháng Ba, 2011, 11:22:15 pm »

Lịch sử phát triển của Leopard-2, mặc dù cái tên không chỉ đơn giản là phiên bản mới của loại xe nổi tiếng Leopard-1, bắt đầu năm 1963, khi Cộng Hòa Liên Bang Đức và Mỹ kí một hiệp định phát triển một loại xe tăng công nghệ cao, với tên gọi Xe Tăng Chủ Lực Kampfpanzer70 (MBT/KPz-70).Xe KPz-70 dự kiến sẽ trở thành xe tăng hiện đại nhất trên thế giới với sự hợp tác thiết kế và sản xuất của hảng Genarals Motor tại Mĩ và công ty Deutsche Entwicklung-Gesellchaft mbH (DEG) tại Đức.




Xe MBT/KPx-70 dự kiến sẽ thay thế loại M-48A2G trong biên chế quân đội Đức với trọng lượng chiến đấu khoảng 50 tấn, hệ thống chuyển động thủy lực kết hợp khí nén, và hệ thống nạp đạn tự động cho pháo XM150E5 152mm, có khả năng bắn tên lửa chống tăng Shillelagh qua nòng pháo. Cơ số đạn là 50 viên, trong đó có 26 viên nằm trong hệ thống nạp đạn tự động. Hệ thống điều khiển hỏa lực có một máy đo xa bằng laser và hệ thống quan sát hồng ngoại. Tổ lái có 3 thành viên, tất cả đều ngồi trong tháp pháo, kể cả lái xe. Phiên bản của Đức có một súng máy MG 3 7.62mm đồng trục và một súng tự động 20mm gắn bên trái nóc tháp pháo để phòng không. Cuộc thử nghiệm thân xe đầu tiên của Mỹ được tiến hành tháng 6 năm 1966, tiếp sau đó Đức thử nghiệm tháng 9 năm 1966. Cuộc thử nghiệm song phương được tiến hành tháng 10 năm 1966 đã cho thấy sự vượt trội của hệ thống chuyển động thủy lực kết hợp khí nén của Đức, mặc dù điều này không có nghĩa là nó sẽ chính thức được chọn cho dòng sản phẩm.



Tên lửa chống tăng MGM-51C Shillelagh, dài 41,5 inches, nặng 28kg, tầm bắn khoảng 3000m
« Sửa lần cuối: 04 Tháng Ba, 2011, 11:40:43 pm gửi bởi selene0802 » Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #52 vào lúc: 04 Tháng Ba, 2011, 11:39:51 pm »

Tháng 2 năm 1967, động cơ làm mát bằng chất lỏng MTU Mb 873 Ka 500 với công suất 1500 mã lực (bản gốc là PS, tức là mã lực theo kiểu gọi của Đức) đã sắn sàng để đấu với động cơ làm mát bằng không khí Teledyne Continental 1475 mã lực của Mỹ. Tháng 5 năm 1967, bản vẽ các bộ phận của 2 nước được trao đổi và đầu năm 1968, chỉ 6 phiên bản thủ nghiệm được sản xuất thay vì mỗi nước 8 xe như trong hiệp định ban đầu. Giá thành của xe bị tăng đột biến, vào năm 1968, tổng chi phí cho một xe MBT/KPz-70 hơn gấp đôi 1 xe Leopard-1. Tuy nhiên, năm 1969, có 3 cuộc thử nghiệm, 3 xe được gắn động cơ Continental của Mỹ và 3 xe gắn động cơ MTu của Đức. Một điều rõ ràng ai cũng thấy là xe công nghệ cao quá nặng, và bước tiếp theo của quá trình phát triển là giảm trọng lượng xe nhưng không có thêm một hiệp định nào giữa Mỹ và Đức. Chương trình bị dừng vào năm 1970, sau khi tiêu phí 830 triệu Mác và mỗi quốc gia tự phát triển xe tăng chủ lực của riêng mình. Trong khi Mỹ tiếp tục phát triển một phiên bản khác từ KPz-70 (còn được gọi là XM803) và sau đó là M1 Abrams thì Đức phát triển một loại xe tăng chủ lực mới, sử dụng lại một số bộ phận của KPz-70, là Leopard-2.


XM803 của Mỹ

« Sửa lần cuối: 05 Tháng Ba, 2011, 10:18:31 am gửi bởi selene0802 » Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
sapaco
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 847


« Trả lời #53 vào lúc: 05 Tháng Ba, 2011, 09:16:01 am »



tăng 90 C, hiện chưa có đối thủ nào xứng tầm với nó, có nhiều tính năng vượt trội
Logged
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #54 vào lúc: 05 Tháng Ba, 2011, 10:07:35 am »

"Heo rừng hoang dã" và "Heo rừng" (the "Keiler" and the "Eber")

Trong khi Mỹ và Đức phát triển KPz-70, hiệp định kí kết không cho phép nước nào phát triển một chương trình xe tăng song song với KPz-70, nhưng khi Leopard-1 được đưa vào trang bị năm 1965 thì Porsche được thưởng một hợp đồng phát triển các thiết bị nâng cấp để tăng cường khả năng chiến đấu của KPz-70. Chương trình này kéo dài tới 1967, khi hợp đồng hết thời han, được biết với tên "Báo dát vàng" (Vergoldeter Leopard - Gilded Leopard). Khi những rạn nứt đầu tiên trong sự hợp tác sản xuất xe KPz-70 giữa Mỹ và Đức xuất hiện năm 1967, Bộ Quốc Phòng Đức đã quyết định tiếp tục phát triển dự án "Báo dát vàng", mà sua đó được đổi tên thành Heo rừng hoang dã (Keiler). Krauss Maffei ở Munich được chọn làm nhà thầu chính, Porsche phụ trách thân xe và Wegmann phụ trách tháp pháo. Trong 2 năm 1969 và 1970, hai bản thử nghiệm được hoàn thành cho những cãi tiến xa hơn là ET-1 và ET-2, cả 2 đều được trang bị động cơ MB 872 10 xy lanh.



Động cơ MTU-MB-870

Cuối năm 1969, khi chương trình hợp tác phát triển xe tăng của Mỹ và Đức sắp kết thúc, Cục kỹ thuật quốc phòng và cung ứng (BWB) đề xướng một nghiên cứu để bảo vệ ít nhất cũng được hầu hết các thành quả của dự án KPz-70. Chương trình này tìm cách sử dụng các thiết bị của chương trình KPz-70 kết hợp với các thiết bị của loại xe tăng thử nghiệm "Heo rừng" (Eber) nhưng chưa bao giờ sản xuất ra được phiên bản thử nghiệm.



Heo rừng hoang dã (Keiler) hay trước đó là Báo giát vàng (Vergoldeter Leopard)
« Sửa lần cuối: 05 Tháng Ba, 2011, 10:14:55 am gửi bởi selene0802 » Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
sapaco
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 847


« Trả lời #55 vào lúc: 05 Tháng Ba, 2011, 07:49:56 pm »

nào

xe tăng bay T - 90C của Nga
tổng trọng lượng 46,5 tấn nhẹ hơn nhiều so với các dòng xe tăng cùng loại của nước ngoài
và trên thực tế thì cũng khó có thể có chiếc xe tăng nào có thể so sánh với nó về tốc độ bắn
Logged
sapaco
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 847


« Trả lời #56 vào lúc: 05 Tháng Ba, 2011, 08:06:17 pm »



T-90C được trang bị lớp thép bảo vệ phản lực rất chắc chắn, có khả năng chống được đạn xuyên thép, đồng thời tổ hợp chế áp " Blind "trang bị trên xe sẽ giúp cho T-90C có thể tránh được tên lửa chống tăng có điều khiển của đối phương.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #57 vào lúc: 05 Tháng Ba, 2011, 08:41:47 pm »

Về dòng xe tăng T-90 em có viết ở đây rồi bác ạ:

http://www.quansuvn.net/index.php/topic,5475.msg259572.html#msg259572

sắp tới, em sẽ cố gắng bổ sung thêm một ít thông tin lịch sử của dòng xe tăng này.

Các biến thể của T-90:

1. T-90S "Công trình số 188S" - biến thể xuất khẩu

2. T-90SK - biến thể xe tăng chỉ huy xuất khẩu

3. T-90 (mẫu năm 1999) - với động cơ V-92S2 và tổ hợp quan sát hồng ngoại TO1 - PO2T "Avaga-2" cùng băng xích mới

4. T-90A (T-90M - "Công trình số 188A") - biến thể với tháp pháo hàn

5. T-90S "Bishma" - phiên bản xuất khẩu cho Ấn Độ

6. T-90A ("Công trình 188A1") - với tháp pháo mới, tổ hợp quan sát hồng ngoại "Essa", giáp phòng ngự lắp chìm 4S23 "Relikt", giáp phòng ngự tích cực được hoàn thiện, tăng thể tích bọc thép của thùng nhiên liệu đã thiết kế lên 100 lít. Bắt đầu sản xuất hàng loạt từ năm 2004.

7. T-90SA ("Công trình 188SA) - phiên bản xuất khẩu dành cho Algieri. Với sự lắp hệ thống điều hòa và làm mát thiết bị nhìn đêm, bổ sung hệ thống phát hiện bức xạ laze.

8. T-90SKA - biến thể xe tăng T-90 chỉ huy xuất khẩu dành cho Algieri

9. T-90 (mẫu năm 2007) - với hệ thống quan sát hồng ngoại Catherine FC của Pháp.

Bạn selene0802 tiếp tục về dòng Leopard-2 đi Wink
Logged
sapaco
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 847


« Trả lời #58 vào lúc: 05 Tháng Ba, 2011, 08:47:23 pm »



T - 90 C được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực hoàn toàn tự động nên có thể quan sát, phát hiện mục tiêu cả ngày lẫn đêm mà không bị phụ thuộc vào điều kiện thời tiết tốt hay xấu.
kính ngắm của xe tăng được tích hợp với camera cảm ứng nhiệt tiên tiến làm tăng khả năng quan sát.
hiện tại, xe tăng T -90 C của Nga đang được coi là một trong những loại xe tăng hiện đại và nguy hiểm nhất thế giới, ngoài Nga T- 90 C còn được biên chế trong lực lượng vũ trang Ấn độ, Algeria, Ả rập xê út
( hình và lời bình trích từ vitin for )
Logged
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #59 vào lúc: 26 Tháng Ba, 2011, 09:53:22 pm »

Phiên bản thử nghiệm của Leopard-2, từ bản 01 đến 17

Đầu năm 1979, Helmut Schmidt, sau này là bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Đức, đề nghị tiếp tục dự án "Báo dát vàng" với động cơ MTU của KPz-70, thêm 7 phiên bản nữa được đề nghị sản xuất ngoài 10 bản như trong kế hoạch, và Krauss-Maffei lại được chọn làm nhà thầu chính. Có tất cả 16 phiên bản thân xe (PT 1 đến PT 11 và từ PT 3 đến PT 17) và 17 tháp pháo được sản xuất trong giai đoạn 1972 đến 1974. Nhìn thoáng qua, những phiên bản này rất giống Leopard-1A4 nhưng có mũi xe hình chữ V và lưới tản nhiệt ở tấm giáp đuôi xe. Bánh chịu lực và xích của KPz-70 nhưng bánh đỡ xích lại của Leopard-1. Những phiên bản này có rất nhiều thiết bị và hệ thống điều khiển hỏa lực khác nhau. Ví dụ, PT 11 va PT 17 có hệ thống treo giảm sóc kết hợp thủy lực và khí nén của KPz-70 với 6 bánh chịu lực mỗi bên - chỉ để phát hiện ra rằng hệ thống treo bằng các thanh xoắn tích hợp các bộ giảm chấn là một giải pháp tốt hơn - và PT11 có mộ pháo phòng không 20mm điều khiển từ xa gắn trên nóc tháp pháo. Ngoại trừ PT 07, PT 09, PT 15 và PT 17 có các động cơ yếu, tất cả các phiên bản còn lại đều trang bị động cơ phát triển riêng cho KPz-70. Động cơ MTU MB 873 Ka 500 12 xy lanh, 4 kỳ, làm mát bằng nước, đa nhiên liệu, kèm máy phát điện 20Kw, hộp số, lọc gió, hệ thống làm mát và hệ thống phanh được kết hợp thành 1 khối, và có thể dễ dàng thay thế trong vòng 15 phút. Động cơ có 2 bơm tăng áp hoạt động bằng khí thải khiến công suất đạt tới 1500 mã lực, 2600 vòng quay/phút. Hộp số Renk HSWL-354 có 4 số, 3 tới 1 lùi, cho phép lùi về 2 số thấp hơn mà không cần giảm vòng quay động cơ.



Phiên bản PT 14 với tháp pháo T 17, một trong 7 tháp pháo mẫu, trang bị pháo nòng trơn Rheinmetall 120mm tại Học viện xe tăng Kampftruppen-schule 2 ở Munster năm 1974   
Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM