Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 08:56:15 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Lịch sử phát triển và giới thiệu các dòng xe tăng chủ lực (MBT)  (Đọc 268920 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #310 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2012, 03:58:53 pm »





Góc nhìn đằng sau tháp pháo T-90S. Kíp xe tăng đang chuẩn bị bắn
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #311 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2012, 04:46:14 pm »





Phát bắn! Nóc cửa được mở ra để đẩy vỏ đạn


Theo trường phái của Liên Xô chỉ có Pháp, lắp trên “Leclerc” hệ thống nạp đạn tự động và bỏ đi pháo thủ số 2. Nguyên nhân tiếp nhận giải pháp này rất đơn giản: người Pháp cũng muốn hướng tới việc giảm thể tích giáp bảo vệ (thể tích bọc thép) chỉ trong các giới hạn của kích thước và khối lượng khác. Xe tăng Israel “Merkava” Mk4 là sự tương phản hoàn toàn so với các giải pháp của Nga và Pháp. Trong hệ thống nạp đạn tự động (hoặc khay đặt đạn tự động) của xe tăng này chỉ bố trí 10 phát bắn, 36 phát bắn còn lại - ở bên cạnh trên đáy tháp pháo. Khi đó, trong kíp xe vẫn giữ lại pháo thủ số 2 (nạp đạn) – bắt nguồn từ việc cần giải quyết vấn đề nạp đạn: bằng tay hay có sự hỗ trợ của hệ thống tự động? Có thể nói gì ở đây? Xe tăng Israel đã phát triển theo hướng khác: hệ thống nạp đạn tự động cùng với nạp đạn bằng tay chứ không phải thay thế cho nhau. Ở đây đã giải quyết một cách tích cực nhiệm vụ đơn giản hóa công việc của các thành viên kíp xe và tăng cường tốc độ bắn.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #312 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2012, 05:24:24 pm »





Vỏ đạn được đẩy ra, nóc cửa đóng lại


Trong mục tiêu này, đưa ra đánh giá cá nhân cho các bố cục này của xe tăng T-72 như hệ thống nạp đạn tự động hoặc tổ hợp điều khiển hỏa lực thực tế là không thể. Trong chiến trận đúng nghĩa, các xe tăng này tham chiến không có sự tham gia của các kíp xe Liên Xô (hoặc Nga). Như vậy toàn bộ những đánh giá và so sánh (về hai hệ thống, tổ hợp cũng như đã dẫn ở trên) đều chỉ mang tính lý thuyết. Không có bất kỳ thí nghiệm nào trong trạng thái mô phỏng thí nghiệm xe tăng và kíp xe trong trận đánh thật. Liên quan đến vấn đề này, thường nhìn thấy các dạng “xe tăng T-72 – tốt nhất thế giới” hay “T-90 – tốt nhất thế giới” và cuối cùng là “các xe tăng của chúng ta – tốt nhất thế giới”. Như vậy, phần còn lại – là những kẻ ngốc và đó là “những con ong thợ không biết làm ra mật”! Thực tế, không một ai chứng minh được rằng, sau những năm Chiến tranh Thế giới thứ hai, xe tăng của phe nào đáng tin cậy hơn – chúng ta (Liên Xô – Nga) hay phương Tây. Mặc dù muốn tin rằng, đó là Liên Xô (Nga), mặc dù, xe tăng hiện đại nhất là T-90, trong khuôn khổ các thông số tính năng kỹ - chiến thuật có sự khác biệt với các xe tăng phương Tây nhưng chưa chắc đã mạnh hơn. Các tính năng mà ngành chế tạo xe tăng Liên Xô và Nga hướng tới nhằm vào sự giảm thiểu tối đa kích thước và khối lượng xe chiến đấu đã trở nên vô nghĩa vào những năm 1960, cũng giống như đưa nó vào ngõ cụt. Phiên bản triển vọng – mẫu xe tăng “Đại bàng đen” được thiết kế ở Omsk đã xác nhận luận điểm này hoàn toàn đúng, bởi vì theo các kích thước và khối lượng, nó đang tiến rất gần tới các xe chiến đấu cùng loại của phương Tây.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #313 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2012, 05:26:23 pm »




Các xe tăng T-90 quay trở về từ cuộc duyệt binh đang đi trên phố Sadovoi Lớn. Moskva, mùng 9 tháng 5 năm 2008

Hết về xe tăng chủ lực T-72! Grin

Em mới tìm được quyển này: T-90 dòng xe tăng chủ lực đầu tiên của Liên bang Nga
http://www.e-reading.org.ua/bookreader.php/139658/Suvorov_-_T-90_Pervyii_seriiinyii_rossiiiskiii_tank.html

Quyển này khi trước em có mua rồi bị mất, bây giờ tìm được trên mạng. Nhận xét cá nhân của em thì quyển này viết về T-90 cùng các biến thể và xe chiến đấu, hỗ trợ trên gầm T-90 hay, chi tiết hơn bài về T-90 em đã dịch từ Army.lv ở đây: http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php/topic,5475.msg259572.html#msg259572.
Vì đã có loạt bài về T-90 rồi nên nếu dịch quyển sách này có thể bị trùng. Còn nếu các bác đồng ý có thêm tài liệu để đối chiếu thì em sẽ dịch. Grin
Mong các bác cho ý kiến! Grin
« Sửa lần cuối: 01 Tháng Giêng, 2012, 05:43:59 pm gửi bởi daibangden » Logged
hellboy139
Thành viên
*
Bài viết: 232


« Trả lời #314 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2012, 06:22:32 pm »

Bác cứ dịch đi ạ, cá nhân em rất thích dòng tăng Nga, đặc biệt là T 90 nên em muốn tìm hiểu thêm  Grin
Logged

Mỗi bước ta đi vùi thây quân giặc cướp nước, mỗi bước ta đi diệt tan bao bốt đồn thù...
BOM BI
Thành viên
*
Bài viết: 134


Aya Kito (1962 - 1988)


« Trả lời #315 vào lúc: 01 Tháng Giêng, 2012, 10:14:58 pm »

Các bác đưa T64 lên luôn đi. Như vậy phần này sẽ có đủ được bố tứ nổi tiếng của Liên Xô thời Chiến tranh lạnh. Cheesy
Logged

doiviendukichmat
Thành viên
*
Bài viết: 687


Nghệ thuật du kích niềm tự hào Việt Nam!


« Trả lời #316 vào lúc: 02 Tháng Giêng, 2012, 06:05:34 pm »

Các bác đưa T64 lên luôn đi. Như vậy phần này sẽ có đủ được bố tứ nổi tiếng của Liên Xô thời Chiến tranh lạnh. Cheesy

Đúng rồi, em nghĩ nhà mình cố gắng tập trung nhân lực, vật lực vào "Đề án T-64" này đi ạ. Em từng đọc 1 bài bên giaoducquocphong nhưng cũng khái quát và chung chung lắm. Ta làm được đề án này thì tốt quá. Còn T-90 nếu làm tiếp thì ta làm ở đây ạ, mọi người có gì thắc mắc thì hỏi luôn cho tiện. Grin
Logged

... Chiến thắng lớn đến từ hy sinh to lớn, ai đếm khăn tang, ai đong máu chiến trường? ...
tuvidao2011
Thành viên
*
Bài viết: 104



« Trả lời #317 vào lúc: 02 Tháng Giêng, 2012, 09:29:21 pm »

Các bác có tư liệu về hàng Challenger không? Up hộ em với .
Logged

Cứ ăn chơi cho hết đời trai trẻ
Rồi về già lặng lẽ đạp xích lô.
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #318 vào lúc: 03 Tháng Giêng, 2012, 09:02:10 pm »

Challenger 2

Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #319 vào lúc: 03 Tháng Giêng, 2012, 09:59:37 pm »

Dự án thay thế Chieftan

Vào giữa thập niên 80, Liên Xô sản xuất hơn 3000 xe tăng chủ lực một năm. Việc gia tăng số lượng các dòng xe mạnh như T-64 và T-72 đã là một dấu hiệu đe dọa cho binh chủng xe tăng bao gồm các loại xe Chieftan và Challenger của Anh. Theo đó, chương trình hiện đại hóa Chieftan và Challenger (Chieftan/Challenger Improvement Programe - CHIP) được thực hiện để nâng cấp tháp pháo và hệ thống điều khiển hỏa lực. Cùng lúc đó, chương trình hiện đại hóa trang bị (Chieftan/Challenger Armanent Programe - CHARM) cũng đang phát triển một loại pháo có khương tuyến cỡ nòng 120mm, pháo XL20E4 và nâng cấp đạn dược từ dòng pháo L11-120mm cũng như phát triển đạn mới. Ngoài ra, một chương trình thiết kế giáp độc lập đã giới thiệu loại giáp mới trang bị cho Chieftan để chống lại pháo 125mm trang bị trên T-64 và T-72. Cả CHIP và CHARM đều được áp dụng cho toàn bộ các loại xe Chieftan và Challenger trong khi chờ loại xe tăng chủ lực mới.

Một vài lựa chọn được trình Ủy Ban Chính Sách Trang Bị (Equipment Policy Committee) bao gồm việc mua thêm những xe Challenger đã được nâng cấp toàn diện. Việc mua các loại xe tăng chủ lực của nước ngoài như M1 và Leopard 2 cũng được cân nhắc vì chúng đã được thiết kế hoàn chỉnh và điều này làm tăng khả năng phối hợp của NATO khi tất cả cùng trang bị chuẩn pháo nòng trơn 120mm. Tháng 11 năm 1986, đại tướng – Ngài Richard Vincent, chỉ huy hậu cần đã ghé thăm hệ thống nhà máy của tập đoàn quốc phòng Vicker (Viker Defence Systems - VDS) ở Newcastle để xem nhà máy có khả năng đưa ra giải pháp thay thế cho 986 xe Chieftan đang trong sử dụng không. Ý tưởng thiết kế được bắt đầu ngay lập tức dựa trên sự kết hợp tháp pháo Mark 7 đã được hiệu chỉnh và khung gầm Challenger nâng cấp. Buổi thuyết trình chính thức về Challenger 2 của VDS trước Bộ Quốc Phòng Anh diễn ra ngày 30 tháng 3 năm 1987 tại tòa nhà Millbank bên bờ sông Theme, cơ quan đầu não của tập đoàn Vicker.
Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM