Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 12 Tháng Năm, 2024, 09:50:50 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Pháo Binh Thế Kỷ 20 - Phần 1  (Đọc 337190 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #550 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2010, 10:16:53 pm »

 Pháo "Schneider" 320mm trên xe lửa:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #551 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2010, 10:17:34 pm »

 Pháo "Schneider" và bản vẽ thiết kế:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #552 vào lúc: 13 Tháng Hai, 2010, 01:31:38 am »

3. Pháo 21cm K12 (E)

    “Pháo Pari” nổi tiếng của Đức trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ nhất, được thiết kế dựa trên cơ sở loại pháo bờ, đã đạt kỷ lục về tầm bắn xa tới Pari với 68 dặm. Vào những năm 1930, quân đội Đức quyết định phá vỡ kỷ lục đó bằng cách thiết kế một loại pháo tầm siêu xa. Và nòng pháo K12 (E) đã xuất hiện, sử dụng loại đạn đặc biệt với các gờ, đảm bảo sự phù hợp với rãnh xoắn trong nòng pháo. Phía sau viên đạn có vòng găng và chứa thuốc nổ mạnh. Toàn bộ kết cấu của pháo được lắp trên xe lửa đặc biệt, hình thành từ hai toa tàu có chức năng như bệ pháo. Điều đó nhằm làm cho pháo có khả năng bắn khi đạt góc tầm đủ lớn và để lực hãm lùi của pháo không làm ảnh hưởng tới đường ray, khung pháo được nâng lên trục đỡ đặc biệt, cố định dưới mặt đất. Vào cuối năm 1940, khẩu pháo này được đặt ở Pháp và pháo kích vào Anh với tầm bắn 55 dặm hoặc 88,5km – và để đạt được cự ly này, điểm gần bờ nhất của nước Pháp – thành phố Cent đã bị phá hủy. Pháo không có độ chính xác cao, nhưng xét theo kết cấu, nó cũng đáng được lưu ý.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Đức
Cỡ nòng: 210mm (8,31 inch)
Chiều dài nòng pháo: 33,3m
Chiều dài tổng thể: 41,3m
Khối lượng chiến đấu: 302 000kg
Góc tầm: từ 25 đến 55 độ
Góc hướng: 1 độ
Kiểu đạn và khối lượng: đạn nổ mảnh/107,5kg
Sơ tốc đầu nòng: 1150m/s
Tầm bắn xa tối đa: 155km

« Sửa lần cuối: 13 Tháng Hai, 2010, 02:17:52 am gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #553 vào lúc: 13 Tháng Hai, 2010, 01:32:25 am »

 Pháo 210mm K5:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #554 vào lúc: 13 Tháng Hai, 2010, 01:33:11 am »

 Hình vẽ pháo 210mm K5:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #555 vào lúc: 13 Tháng Hai, 2010, 02:19:00 am »

4. Pháo 28cm K5 (E)

    So với tất cả, K5 (E) là loại pháo tốt nhất trong số các loại pháo được lắp trên tàu hỏa, chúng được tiếp nhận rộng rãi và trởi thành loại pháo trên xe lửa cơ bản của quân đội Đức. Được thiết kế cùng thời điểm với K12, pháo K5 theo so sánh với các loại pháo cùng thời điểm, có một vài điểm đặc biệt khác thường – trước hết, nòng pháo với rãnh xoắn sâu và đạn có răng cưa. Loại đạn phản lực đặc biệt cũng đã được thiết kế, tăng tầm bắn lên 86,5km, nhưng khi đó, sẽ suy giảm độ chính xác. Sau đó, mẫu mới được thiết kế với cỡ nòng lên đến 31cm để có khả năng bắn đạn có cánh (ở Anh, những viên đạn đó được gọi là “Penemyud arrow Shell” – “đạn hình mũi tên từ Penemyud”), tầm bắn được tăng lên 151km. Hiện này, hai tiêu bản pháo K5 (E) vẫn còn được lưu giữ - một tại vùng đất mũi Gri – Ne thuộc Pháp, còn tiêu bản khác tại trường bắn thí nghiệm tại khu vực thuộc thành phố Aberdeen (Mỹ). Đó là những khẩu pháo đặt trên tàu hỏa duy nhất, còn nguyên vẹn sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Đức
Cỡ nòng: 280mm
Chiều dài nòng pháo: 21,54m
Chiều dài tổng thể: 41,23m
Khối lượng chiến đấu: 218 000kg
Góc tầm: từ 9 đến 50 độ
Góc hướng:  2 độ
Kiểu đạn và khối lượng: đạn nổ mảnh/255,5kg
Sơ tốc đầu nòng: 1128m/s
Tầm bắn xa tối đa: 62 200m

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #556 vào lúc: 13 Tháng Hai, 2010, 02:19:57 am »

 Pháo 280mm K5 (E):

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #557 vào lúc: 13 Tháng Hai, 2010, 02:21:02 am »

 Pháo K5 (E) khai hỏa:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #558 vào lúc: 14 Tháng Hai, 2010, 03:04:56 am »

5. Pháo 80cm “Gustav”

    Pháo 800mm “Gustav” là loại pháo lớn, có khối lượng nặng nhất thế giới được tiếp nhận một cách thực sự vào lực lượng tác chiến. Pháo chỉ có thể vận chuyển bằng phương pháo tháo rời từng bộ phận cấu thành, để đưa được nó ra mặt trận, cần 4 xe lửa: hai dành để vận chuyển phần chính của pháo, còn hai chiếc mang những cần cẩu hỗ trợ. Sự tháp và lắp pháo diễn ra trong khoảng thời gian tính theo tuần, để phục vụ cần 1200 người, và ngoài ra, còn cần một trung đoàn phòng không nhằm bảo vệ pháo khỏi các cuộc không kích. Ban đầu, pháo được thiết kế nhằm bắn phá các công sự mạnh thuộc phòng tuyến “Magino”, nhưng quá trình thiết kế bị kéo dài và pháo chỉ được sử dụng tại mặt trận phía Đông, trong cuộc bao vây phong tỏa Sevastopol và các pháo đài khác của Nga. Tổng cộng có hai khẩu pháo theo phiên bản này đã được thiết kế “Gustav” và “Dora”, khẩu thứ ba, đến cuối chiến tranh vẫn đang trong quá trình rắp ráp.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Đức
Cỡ nòng: 800mm
Chiều dài nòng pháo: 32,48m
Chiều dài tổng thể: 42,976m
Khối lượng chiến đấu: 1 350tấn
Góc tầm: từ 10 đến 65 độ
Góc hướng:  không có
Kiểu đạn và khối lượng: đạn nổ - nổ mảnh/4800kg; đạn xuyên bê tông/7100kg
Sơ tốc đầu nòng: đạn nổ - nổ mảnh: 820m/s; đạn xuyên bê tông: 710m/s
Tầm bắn xa tối đa: đạn nổ - nổ mảnh: 47km; đạn xuyên bê tông: 38km

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #559 vào lúc: 14 Tháng Hai, 2010, 03:05:30 am »

 Pháo 800mm "Gustav":

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM