Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 05:12:12 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Pháo Binh Thế Kỷ 20 - Phần 1  (Đọc 337193 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #540 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2010, 12:32:31 am »

 "Startreak" trên xe cơ giới:



 và trên xe bọc thép:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #541 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2010, 12:33:53 am »

 "Stareak" được phóng từ phiên bản xách tay:



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #542 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2010, 12:34:43 am »

 Phá hủy mục tiêu:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #543 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2010, 01:09:57 am »

27. ADATS

    Được thiết kế bởi hãng “Erlicon” nổi tiếng, hệ thống phản lực ADATS được tiếp nhận đồng thời trong hai mục đích: phòng không và chống tăng. ADATS được thiết kế giữa những năm 1979 và 1985 và vào năm 1986, chúng được tiếp nhận vào lực lượng vũ trang Canada. Thiết bị phóng tên lửa bốn ống được lắp trên gầm xe chiến đấu M113 APC và trang bị hai ra đa: ra đa theo dõi và tìm kiếm mục tiêu. Ra đa thứ hai, tìm kiếm mục tiêu và chuyển các thông tin về nó cho các thiết bị quang học điện tử theo dõi mục tiêu, tên lửa hoạt động khi mà tia laze đã bắt và hướng vào mục tiêu. Đầu đạn nổ lõm, nhưng được chứa trong vỏ bọc đặc biệt, khi nổ, có để vỡ ra thành nhiều mảnh, ngòi nổ từ xa. Tất cả những tính chất này làm cho tên lửa trở nên toàn diện, đảm bảo đủ số lượng mảnh nổ khi tấn công mục tiêu trên không, đồng thời cần thiết cho việc phá thủng các phương tiện kỹ thuật bọc thép hạng nhẹ.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Thụy Sỹ/Canada
Chiều dài: 2,08m
Đường kính: 152mm (6 inch)
Tốc độ: 3 Max
Đầu đạn: nổ mảnh – nổ lõm/12kg; ngòi nổ laze từ xa
Khối lượng hệ thống phóng: 51kg
Tầm bắn tối đa: 10km


Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #544 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2010, 01:10:33 am »

 ADATS:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #545 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2010, 01:11:07 am »

 ADATS phiên bản trên xe bánh hơi:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #546 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2010, 01:11:43 am »

 ADATS phóng tên lửa:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #547 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2010, 09:38:59 pm »

PHÁO ĐẶT TRÊN XE LỬA (TÀU HỎA)

1. Pháo 240mm “Sen-Shamon” mẫu năm 1893 – 1896 trên xe lửa

    Đây là loại pháo được rút từ các cứ điểm bảo vệ bờ biển từ các nước thuộc địa của Pháp, được đưa về Pháp và lắp lên các phương tiện vận tải hạng nặng trên đường sắt (tàu hỏa), được thiết kể bởi hãng “Sen-Shamon”. Pháo được lắp cùng với giá của nó, cho phép nó có thể bắn theo dạng vòng tròn. Trên pháo có những trụ chống đặc biệt, được hạ xuống nền đất khi pháo bắn từ đường ray nhằm đảm bảo độ vững chắc. Nếu pháo bắn song song với đường sắt, góc tầm sẽ bị giới hạn trong góc 29 độ, một cách khác, bộ phận phía sau của pháo khi giật sẽ va chạm rất mạnh với mép bệ pháo. Ngoài ra, bệ pháo khi được lắp trên tàu hỏa được thiết kế dưới dạng bệ pháo với đạn dược kèm theo, có thiết bị nâng chuyên dụng để tiếp đạn cho pháo.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Pháp
Cỡ nòng: 240mm (9,45 inch)
Chiều dài nòng pháo: 10,05m
Chiều dài tổng thể: 19,5m
Khối lượng chiến đấu: 140 000kg
Góc tầm: từ 15 đến 35 độ
Góc hướng: 58 độ
Kiểu đạn và khối lượng: đạn nổ mảnh/162kg
Sơ tốc đầu nòng: 840m/s
Tầm bắn xa tối đa: 23 000m

« Sửa lần cuối: 12 Tháng Hai, 2010, 09:45:36 pm gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #548 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2010, 09:41:07 pm »

 Pháo 240mm "Sen-Shamon" lắp trên xe lửa:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #549 vào lúc: 12 Tháng Hai, 2010, 10:08:14 pm »

2. Pháo 320mm “Schneider” mẫu năm 1870-1893 trên xe lửa

   Pháo 320mm (12,6 inch) nằm trong dòng pháo đa năng phục vụ mục đích bảo vệ bờ biển và trang bị trên các pháo đài, được đưa sang mặt trận phía Tây trong sự yêu cầu khẩn cấp về pháo binh chiến trường hạng nặng của quân đội Pháp. Để tiết kiệm thời gian và sức lực khi trang bị lại, cơ cấu hãm lùi đã không được tiếp nhận, và thay thế cho nó là khả năng của pháo khi bắn sẽ giật dọc theo bệ pháo từ sáu rầm ngang hình chữ thập, có con lăn đặc biệt. Vì thế, pháo không thể bắn theo góc hướng, sự chuyển hướng bắn của pháo phụ thuộc vào sự cố định của tàu trên hướng di chuyển, theo độ cong của đường sắt. Sau một vài lượt bắn, xe lửa phải di chuyển tiến – lùi để hiệu chỉnh lại hướng bắn.

    Các thông số kỹ thuật chính:
Nơi sản xuất: Pháp
Cỡ nòng: 320mm
Chiều dài nòng pháo: 10,442m
Chiều dài tổng thể: 25,9m
Khối lượng chiến đấu: 162 000kg
Góc tầm: từ 22 đến 40 độ
Góc hướng: không có
Kiểu đạn và khối lượng: đạn nổ mảnh/388kg
Sơ tốc đầu nòng: 675m/s
Tầm bắn xa tối đa: 24 800m

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM