Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 14 Tháng Năm, 2024, 01:27:48 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Tình đồng đội ! (Phần 2)  (Đọc 202672 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
laoshan1234
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1474



« Trả lời #270 vào lúc: 16 Tháng Bảy, 2014, 09:55:08 pm »



 Tuyến đường Thanh thủy-Lao chải giờ "ngon" thế nhỉ,xưa kia nó trần đất,nước xói lở loét.Còn bên tay phải ảnh,cái gì...bê tông hay sao loằn ngoằn thế LQY nhỉ ?  Grin
Logged
khanhhuyen
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1957

Cao điểm 1100/85 E2 F3 SV


« Trả lời #271 vào lúc: 17 Tháng Bảy, 2014, 12:19:25 am »

máng dẫn nước vào thủy điện bên sườn dông 600 bác laoshan ạ.
Logged

TA LÀ CON CỦA BỐ TA,MẸ TA. - H3/85 - CÁC BẠN ĐANG THẢO LUẬN CÙNG KHANHHUYEN,XIN CẢM ƠN.!
NGƯỜI ....CHIẾN SỸ ẤY... AI ĐÃ GẶP ANH... KHÔNG.. THỂ NÀO QUÊN .KHÔNG.. THỂ NÀO....QUÊN...
dapxichlo
Thành viên
*
Bài viết: 291


« Trả lời #272 vào lúc: 17 Tháng Bảy, 2014, 07:58:59 am »

  -Kính chào bác laoshan1234-bác Khanhhuyen-Linhquamy chúc một ngày mới tốt lành.
  Em cũng có thắc mắc sao suối Thanh Thủy ít nước thế,hay là tại đầu nguồn bây giờ toàn là đồi trọc,cái suối bây giờ bé tý tẹo,cái cầu bằng mà Linhquany chụp là ta đánh sập bằng 3 tạ thuốc ,năm 1979 chỉ sập một nhịp phía bờ bắc,còn cái cầu vòm nữa ,chỉ cách cầu bằng khoảng 200m xuôi theo dòng sông Lô,nó là phiên bản của cầu Thiên Bảo,qua ảnh đường vào Lao Chải bây giờ đẹp quá nhưng cây cối không còn như xưa.
 - Kính chào các bác chúc mọi sự tốt lành.
Logged
laoshan1234
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1474



« Trả lời #273 vào lúc: 17 Tháng Bảy, 2014, 08:46:13 am »

  Cảm ơn bác khanhhuyen đã có lời giải thích giúp em.Chào bác xichlo,nói đến địa danh Lao chải,cũng như bác em cũng nhớ đến nhiều kỷ niệm ở đây.Năm 1981,trên 2 cao điểm 1558 A và B,dưới những rừng vầu,rừng trúc và bạt ngàn tế guật.Bọn em mở rộng bãi vật cản cho các đơn vị của D8-E14 (đơn vị này vào thay D3-E122 của bác).Bên cạnh 2 cao điểm kia,là đỉnh 1800 và 1785 cùng Đồi thông nối dài với dãy Tây côn lĩnh

  Lưng chừng đồi,bản Cáo sào của người Mông,cạnh đó là Xín chải có người Dao đỏ.Cả 2 nơi này đều phải vượt qua suối Thanh thủy để sang con đường đi ra ngoài,phải không bác ?.Những điểm cao này,gần như quanh năm mây phủ.Leo lên đỉnh-kể từ chân-thì mất cả buổi luân.Đường dốc,đeo ba lô như muốn kéo người ngã ngửa.Vậy mà lính vẫn thồ đủ các loại đạn:cối 82,DKZ,mìn các loại,đạn AK lên chốt.Giờ nghĩ lại,cảm thấy thật bái phục,bác nhỉ
Logged
dapxichlo
Thành viên
*
Bài viết: 291


« Trả lời #274 vào lúc: 17 Tháng Bảy, 2014, 09:35:25 am »

-Kính chào các bác ccb-kính chào bácLaoshan1234 em chúc bác một ngày mới tốt lành.
 Đọc những dòng tâm sự của bác,em như bị chìm vào những kỷ niệm một thời đã qua,vâng những cao điểm bác nhắc đến,và những công việc các bác đã làm,những gian nan vất vả mà bác và những đồng đội đã chải qua, hồi đó khổ quá bác nhỉ ,có con suối nhỏ ở phía tay phải của 1558b,chúng em và C10-D3 vẫn ra lấy nước,sau 17/2/79,TQ đã đổ thuốc độc xuống,may mà phát hiện kịp thời lên không ai chết cả,khi nào ra Hà Nội bác nhớ điện để em và bác Quyenc6 đón bác nhé,số điện thoại của em Hà 0904197690.
  -Kính chúc bác và gia đình mạnh khỏe.
Logged
NhưC7D2E876F356
Thành viên
*
Bài viết: 741



« Trả lời #275 vào lúc: 17 Tháng Bảy, 2014, 09:47:33 am »



 Tuyến đường Thanh thủy-Lao chải giờ "ngon" thế nhỉ,xưa kia nó trần đất,nước xói lở loét.Còn bên tay phải ảnh,cái gì...bê tông hay sao loằn ngoằn thế LQY nhỉ ?  Grin


Chào bác laoshan 1234, chào bác dapxichlo có lẽ lâu rồi các bác chưa trở lại Vị xuyên. Đúng như bác khanhhuyen nói đó là cái mương bê tông dẫn nước từ đập nước Cọc 6 theo sườn 600, 468 về chạy máy thủy điện gần cửa hang Làng lò. Con đường vào Lao chải khi xưa nay bị chìm trong lòng hồ cọc 6 rồi, bây giờ người ta làm con đường mới cao hơn rất đẹp ( đường vành đai biên giới) lấy tên là đường QL 4, cọc 6 bây giờ thuộc km 406 thuộc quốc lộ này
Logged
Linh Quany
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2483


Kỷ niệm một thời !


« Trả lời #276 vào lúc: 17 Tháng Bảy, 2014, 12:24:39 pm »

    Em rất tiếc, hôm đó đã hẹn từ nhà với bác Pháo và bác Đường Minh Tuấn, là sẽ vòng qua hướng 900 rồi vào Lao Chải, nhưng do buổi chiều hôm 11/7 bác Pháo...bị ốm. Thế là không đi được .

   Em cũng xin lỗi bác dapxichlo. Không thực hiện được lời hứa vào Lao Chải chụp mấy cái điểm cao về đưa lên cho bác xoi...đỡ nhớ, và ngày 12/7 dưới Vị Xuyên cũng không tìm được mộ liệt sĩ Xiêm chụp lại cho bác !

   Em có lỗi nhiều lắm, lỗi nhất là không viết nổi một phóng sự cho nào về chuyến đi này, khiến nhiều bác nhắn tin hỏi làm em ngại quá. Có lẽ cảm xúc của em bị cái gì đó chi phối, không thể hiện được...

   Mời các bác cứ vào bàn luận cho vui, em lại tiếp tục nhé !
Logged

Sắp ngừng chơi mạng.
Linh Quany
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2483


Kỷ niệm một thời !


« Trả lời #277 vào lúc: 17 Tháng Bảy, 2014, 12:42:40 pm »

CÂU CHUYỆN THÁNG 7 - VỊ XUYÊN ( CUỘC HÀNH TRÌNH THEO KÝ ỨC NGƯỜI CCB F 356 PHẦN 5 ) - Tiếp !

   Tiếp tục trèo lên cao cùng bác xe ôm !

   Từ dông 600, chỗ lồi ra nhất, em chụp về hướng 685 và 468. Có thể thấy làn khói mờ mờ bốc lên chỗ cây hương !



   ***

 
Logged

Sắp ngừng chơi mạng.
ngocquyen C6
Thành viên
*
Bài viết: 891


« Trả lời #278 vào lúc: 17 Tháng Bảy, 2014, 12:45:41 pm »



 Tuyến đường Thanh thủy-Lao chải giờ "ngon" thế nhỉ,xưa kia nó trần đất,nước xói lở loét.Còn bên tay phải ảnh,cái gì...bê tông hay sao loằn ngoằn thế LQY nhỉ ?  Grin


Chào bác laoshan 1234, chào bác dapxichlo có lẽ lâu rồi các bác chưa trở lại Vị xuyên. Đúng như bác khanhhuyen nói đó là cái mương bê tông dẫn nước từ đập nước Cọc 6 theo sườn 600, 468 về chạy máy thủy điện gần cửa hang Làng lò. Con đường vào Lao chải khi xưa nay bị chìm trong lòng hồ cọc 6 rồi, bây giờ người ta làm con đường mới cao hơn rất đẹp ( đường vành đai biên giới) lấy tên là đường QL 4, cọc 6 bây giờ thuộc km 406 thuộc quốc lộ này

trong một chuyến đi làm cây hương 468 ,rất may và vih dự em được tiếp súc với một vài nhân vật làm MƯƠNG NƯỚC này . Em trợn tròn mắt kinh ngạc và bái phục các bậc tiền bối : Các bác thử nghĩ xem chi phí ban đầu xây hệ thống nước cheo leo giữ lưng núi bằng vật liệu bê tông cót thép ( lòng mương rộng 5m sâu 3,75m thành bê tông cộng đáy dày 25 cm nắp đậy dày 30 cm ) chạy daif từ nóc hang làng lò vào trong lao trải thì hết bao nhiêu tiền của ? đến bao giờ một cái tua pin phát điện mới thu hồi lại vốn ? . đó là thắc mắc của em và được bác kia xoa đầu em trả lời " Chú chỉ biết cầm súng bắn nhau thôi " ? đúng thật ? chẳng qua vừa năm 1984 ta yếu về kinh tế quốc phòng nên ta đào tạm tuyến hào từ hang làng lò lên 468 sang 600 rồi vào lao trải . nay nếu chiến sự sảy ra (theo lời bác ấy ) xe cơ giới vận chuyển vũ khí đạn dược chạy trong MƯƠNG NƯỚC ,chứ không phải chỉ bộ binh không đâu ? ÒA quá kinh ngạc ? em liền nhảy xuống Mương Nước kiểm chúng số liệu : Đúng 100% như chiến lược gia nói ....Cầu chúc cho lớp trẻ nếu có chiến ự sảy ra thìhy sinh và thương vong chỉ ằng 1/1000000 các anh ngày xưa ..!!!


Logged
laoshan1234
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1474



« Trả lời #279 vào lúc: 17 Tháng Bảy, 2014, 12:52:01 pm »



  Cảm ơn bác Như đã cho em thêm lời giải thích,trong tấm hình LQY tải lên,em bình thêm thế này mời bác Khanhhuyen và bác Như cho ý kiến:Tấm hình này,LQY đứng bên đường lên Nậm ngặt chụp,ống kính hướng phía  nam,ghé tây.Ngoài con đường 4c,phía trên là dông Cóc nghè và cao điểm 812.Trong đó,có cả :"Đường hào mùa xuân" do bộ đội 356 khởi công và nhiều đơn vị sửa chữa,gia cố sau đó.Đỉnh Cóc nghè,thực ra đối diện với bình độ 1100 nơi bác KH chốt hồi 85.Đỉnh này là đỉnh dốc,còn nó chỉ là bình độ của đỉnh 812.nó có độ cao là 650,thấp hơn cả 673 ở phía đông
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM