Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 01:10:41 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Nghiên cứu,thiết kế,chế tạo robot địa hình 6 bánh chạy động cơ xăng  (Đọc 171773 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Hoang_Tu_LeeShin
Thành viên
*
Bài viết: 16


« Trả lời #10 vào lúc: 14 Tháng Sáu, 2010, 07:55:58 pm »

Loại xe này cần cải tiến động cơ nổ thành động cơ điện nữa là ổn! Grin
hic! bác đang cải lùi sản phẩm nghiên cứu của chúng cháu đấy  Grin

Nhà báo so sánh với Grizzly thì hơi khập khiễng. Grizzly dùng động cơ điện, còn con ở trển xài động cơ xăng  Grin
Logged
Vanthanh0312
Thành viên
*
Bài viết: 10



« Trả lời #11 vào lúc: 15 Tháng Sáu, 2010, 06:06:08 pm »

40 triệu hả, quá rẻ. Đầu tư cái này cho quân đội mà có 40 triệu/con thì còn lăn tăn cái dè?
Đúng là quá rẻ, nhưng mà hiện giờ là ai bỏ tiền ra Huh
Quân đội hay 3 chàng sinh viên
Logged
chuchimnho
Thành viên
*
Bài viết: 7



« Trả lời #12 vào lúc: 15 Tháng Sáu, 2010, 07:27:33 pm »

hic! bác đang cải lùi sản phẩm nghiên cứu của chúng cháu đấy
----------------------------------
 Hoạt động trong môi trường đặc biệt ví dụ như hầm kín, nhà sập,... nơi thiếu oxi thì động cơ nổ bất lợi hơn động cơ điện. Nếu trong môi trường có chất dễ gây cháy nổ như xăng dầu, thuốc phóng, thuốc nổ thì động cơ nổ là lựa chọn cực dở. Grin
ban Đoàn đã nói thế mà ko nhận ra à. bức xúc quá mới viét bài đây
Logged

“không có đồng minh vĩnh viễn cũng không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích dân tộc là vĩnh viễn”
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #13 vào lúc: 15 Tháng Sáu, 2010, 07:33:38 pm »

Ồ, việc gì phải bức xúc hả bạn? Bạn có ý gì khác thì cứ trình bày, chúng ta đều ngoại đạo với cái món này hết mà. Bức xúc dễ ốm lắm, bạn à! Grin
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
nhai quai dep
Thành viên
*
Bài viết: 225



« Trả lời #14 vào lúc: 15 Tháng Sáu, 2010, 08:53:11 pm »

Hê hê nhiều bạn " Có tài nhưng còn trẻ " và cũng có bạn " Còn trẻ nhưng có tài "

Sản phẩm của mấy bạn nếu muốn được Quân Đội để mắt đến thì cần phải cộng thêm nhiều yếu tố nữa. Bác Đoàn vừa đưa ra 1 giả thuyết mà các bạn đã " Xử sự " như vậy thì tôi thấy rằng các bạn thuộc nhóm " Có tài nhưng còn trẻ " rồi.

Người xưa nói rằng: - Ai chê ta, người ấy chính là Thầy của ta đấy.

PS: - Cái xe trên em thấy tính chất " Cân Bằng " chưa cao & Bàn Tay Ma hơi vướng víu, loằng ngoằng không thích hợp với những phạm vi nhỏ hẹp, chưa kể thiếu Camera quan sát làm cho người Điều Khiển chưa thực sự được an toàn.
Logged

Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa. Quần đảo tím hiên ngang thiên hùng ca ngời sáng...

( Nơi đảo xa, nhạc và lời: Thế Song)
NGOCRUBI
Thành viên
*
Bài viết: 21


« Trả lời #15 vào lúc: 15 Tháng Sáu, 2010, 09:05:04 pm »

Hì , tuy không liên quan đến quân sự , nhưng đây cũng là một số thành tựu về Robot của nước nhà ,rất đáng hoan nghênh , hi vọng , sau này sẽ được ứng dụng nhiều trong mọi lĩnh vực kinh tế cũng như quốc phòng

Tham dự triển lãm Automatica 2010 - triển lãm lớn nhất thế giới về tự động hóa diễn ra từ 8 - 11/6/2010 tại Đức, Công ty Cổ phần Robot TOSY - doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam tham dự triển lãm này đã tạo nên một cuộc cách mạng giá trên thị trường robot công nghiệp toàn cầu bởi mức giá chỉ bằng 1/4 so với robot đến từ các cường quốc công nghiệp.


Tại triển lãm Automatica 2010, TOSY mang tới 12 con robot công nghiệp và dịch vụ. Ở nhóm robot công nghiệp, TOSY góp mặt với 5 Parallel Robot, 3 Scara Robot và 2 Arm Robot. Còn ở nhóm Robot dịch vụ, bên cạnh chú robot đánh bóng bàn quen thuộc TOPIO, TOSY cũng lần đầu tiên công bố robot dịch vụ dáng người TOPIO Dio tại Automatica. TOPIO Dio khác hẳn những robot dịch vụ khác bởi dáng người thân thiện, có thể phục vụ trong các nhà hàng, quán café…
Automatica 2010, triển lãm tự động hóa lớn nhất thế giớiđược tổ chức 2 năm 1 lần tại Munich, Đức. Automatica quy tụ hàng ngàn tập đoàn công nghiệp lớn nhất thế giới, thu hút hàng trăm ngàn khách tham quan từ 8-11/6
Làm chủ công nghệ
Tổng giám đốc TOSY Hồ Vĩnh Hoàng khẳng định, các con robot công nghiệp này cho hiệu suất cao với giá thấp hơn rất nhiều lần so với giá trên thị trường robot quốc tế. Tiêu biểu như, Parallel robot 4 bậc P404-01 của TOSY chỉ giá 5.500 USD trong khi một robot cùng loại của Adept có giá 45.000 USD, của Fanuc là 33.000USD.



TOSY Robotics (đại diện của Việt Nam) tham dự với đại sứ quen thuộc TOPIO Ping Pong và dòng sản phẩm robot công nghiệp, robot dịch vụ mới
Giá thành cao của robot công nghiệp hiện nay là một yếu tố khiến các nhà sản xuất phải cân nhắc kỹ lưỡng và hạn chế trong ứng dụng vì mức đầu tư rất lớn. Tosy cho rằng, chỉ khi với giá rẻ, robot công nghiệp mới có thể xuất hiện rộng rãi trong các nhà máy dù lớn hay nhỏ.
Lý giải về bài toán hạ giá thành robot, ông Hồ Vĩnh Hoàng chia sẻ: “Chúng tôi sản xuất robot công nghiệp hoàn toàn trên dây chuyền Made in Vietnam, từ khâu thiết kế cho đến hệ thống dây chuyền. Mọi bộ phận của robot như AC servo motor, bộ điều khiển, kết cấu cơ khí, phần mềm, hộp giảm tốc chính xác cao… đều do TOSY tự nghiên cứu và sản xuất. Một yếu tố cơ bản làm giảm giá thành là TOSY sản xuất theo số lượng lớn cho một chủng loại”.


Robot của TOSY đã mở ra cuộc cách mạng giá cả, với giá chỉ bằng 25% những robot tính năng tương đương trên thị trường
Chính nỗ lực này của TOSY đã khiến nhiều đối tác có bề dày kinh nghiệm về robot công nghiệp trên thế giới nể phục. Tại triển lãm Automatia, ông Eduardo Barlotti - Giám đốc điều hành của Micro Automation đã đặt mua các lọai robot của TOSY để trình diễn tại triển lãm robot ở Achentina vào tháng 9 năm nay và đề nghị chuyên gia của TOSY tham gia triển lãm đó.
Ngoài ra, ông Barlotti còn bày tỏ mong muốn trở thành nhà phân phối cho TOSY ở Nam Mỹ bởi theo ông Barlotti, ở Nam Mỹ, các nhà máy đang dùng lực lượng lao động rất lớn trong khi đó, chi phí nhân công ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, với mức giá cao của robot công nghiệp hiện nay, các nhà máy vẫn rất hạn chế ứng dụng robot vào dây chuyền sản xuất. Ông khẳng định robot giá rẻ của TOSY sẽ tạo nên một cuộc cách mạng cho ngành sản xuất ở Nam Mỹ.

Parallel robot của TOSY đang biểu diễn gắp sản phẩm với tốc độ cao, thu hút các chuyên gia
Vươn ra toàn cầu
Mặc dù không nằm trong bản đồ công nghệ cao của thế giới, nhưng những chú robot công nghiệp dịch vụ của Việt Nam đã thực sự gây bất ngờ và tạo sự tin cậy cho quan khách quốc tế. Chỉ trong 4 ngày tham dự triển lãm Automatica 2010, đã có 7 đối tác đến từ Nhật, Mỹ, Ba Lan, Đức muốn làm nhà phân phối cho sản phẩm robot của Tosy - Việt Nam.

TOPIO Dio của TOSY Việt Nam được điều khiển không dây qua mạng internet, đang trình diễn khả năng trước báo giới nước ngoài
Cụ thể, ông Erik Nieves - Giám đốc công nghệ của Motoman, thương hiệu robot số 1 của Nhật Bản muốn hợp tác với TOSY đưa các parallel robot của TOSY thâm nhập thị trường Mỹ. Giám đốc về tự động hóa sản xuất của Epson (Nhật bản) rất muốn hợp tác để đưa robot của TOSY vào thị trường Nhật Bản.
Bất ngờ với tốc độ, tính năng và giá của parallel robot TOSY, ông Joachim Melis – Phó chủ tịch Adept đã đề nghị hợp tác với TOSY để cung cấp robot cho thị trường châu Á, thị trường mà giá cả mang yếu tố quyết định. Theo ông Joachim Melis, TOSY đã sản xuất được robot ở mức độ rất sâu, tự viết phần mềm phức tạp cho robot công nghiệp và robot dịch vụ trong khi nhiều tập đoàn robot lớn trên thế giới cũng không có khả năng tự làm hoàn toàn các bộ phận như thế mà vẫn phải mua một số bộ phận hay phần mềm từ các công ty khác.

TOSY lần đầu tiên ra mắt robot dịch vụ dáng người TOPIO Dio, cao 1.25m, nặng 45kg, người phục vụ bàn kiêm bartender thân thiện cho ngành nhà hàng khách sạn
Revinox- nhà phân phối mặt hàng công nghiệp lớn tại Ba Lan đề nghị được làm nhà phân phối chính thức cho Tosy. Còn ISRA Vision – một công ty của Đức đã đặt mua arm robot TOSY để phát triển hệ thống kiểm tra lỗi trên dây chuyền sản xuất ô tô bằng công nghệ nhận dạng ảnh 3 chiều.
Tập đoàn chế biến thực phẩm Globalcibo của Ý cũng muốn đặt mua robot của TOSY để trang bị cho chuỗi nhà máy sản xuất, chế biến của tập đòan. Còn kỹ sư trưởng Carim Gad của Unilever Đức xem parallel robot của TOSY là một lựa chọn cho dây chuyền sản xuất & đóng gói khổng lồ của nhà máy Unilever.
Bày tỏ thêm sau chuyến tham gia triển lãm lần này, Tổng giám đốc Hồ Vĩnh Hoàng cho rằng: “Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua có thể chính là cơ hội cho phân khúc “robot công nghiệp giá rẻ” của Việt Nam. Dưới tác động của khủng hoảng, hàng loạt nhà máy công nghiệp trên thế giới đã phải co cụm lại, cắt giảm nhân công với mục tiêu duy nhất là hạ giá thành sản phẩm. Bởi thế, robot giá rẻ sẽ là giải pháp thay thế, gỡ khó cho các nhà sản xuất trên thế giới. Nếu đầu tư một dây chuyền robot giá rẻ, chi phi thuê nhân công giảm trong khi, hiệu suất sản phẩm lại tăng cao hơn nhiều”.

THÔNG TIN VỀ ROBOT CÔNG NGHIỆP

Parallel Robot:
TI P304-01: 3 trục, phạm vi hoạt động 380mm x 85mm, độ chính xác 0.04mm, lựa chọn camera tích hợp
TI P404-01 : 4 trục, phạm vi hoạt động 380mm x 85, độ chính xác 0.04mm, lựa chọn camera tích hợp

Scara Robot:
TI S404-01: 4 trục, tầm với 400mm, độ chính xác 0.05mm, lựa chọn camera tích hợp

Arm Robot:
TI A614-15: 6 trục, tầm với 1400mm , tải trọng 15kg
TI A620-30: 6 trục, tầm với 2000mm, tải trọng 30kg
THÔNG TIN VỀ TRIỂN LÃM AUTOMATICA
Đây là triển lãm tự động hóa lớn nhất Thế giới, thu hút 450 tập đòan lớn của ngành tự động hóa từ 42 quốc gia. Tất cả các tên tuổi ABB Automation, FANUC Robotics, KUKA Roboter, Motoman đều tham gia thường xuyên. AUTOMATICA 2010 được tổ chức tại trung tâm triển lãm Munich với tổng diện tích các gian hàng 44.000m2.
31.000 khách đến từ 114 quốc gia đã đến tham quan triển lãm trong 4 ngày từ 8-11/6.

Nguồn dddn.com.vn
Logged
tacke123
Thành viên
*
Bài viết: 87



« Trả lời #16 vào lúc: 16 Tháng Sáu, 2010, 01:16:38 pm »

hic! bác đang cải lùi sản phẩm nghiên cứu của chúng cháu đấy
----------------------------------
 Hoạt động trong môi trường đặc biệt ví dụ như hầm kín, nhà sập,... nơi thiếu oxi thì động cơ nổ bất lợi hơn động cơ điện. Nếu trong môi trường có chất dễ gây cháy nổ như xăng dầu, thuốc phóng, thuốc nổ thì động cơ nổ là lựa chọn cực dở. Grin
ban Đoàn đã nói thế mà ko nhận ra à. bức xúc quá mới viét bài đây
Hê hê nhiều bạn " Có tài nhưng còn trẻ " và cũng có bạn " Còn trẻ nhưng có tài "

Sản phẩm của mấy bạn nếu muốn được Quân Đội để mắt đến thì cần phải cộng thêm nhiều yếu tố nữa. Bác Đoàn vừa đưa ra 1 giả thuyết mà các bạn đã " Xử sự " như vậy thì tôi thấy rằng các bạn thuộc nhóm " Có tài nhưng còn trẻ " rồi.

Người xưa nói rằng: - Ai chê ta, người ấy chính là Thầy của ta đấy.

PS: - Cái xe trên em thấy tính chất " Cân Bằng " chưa cao & Bàn Tay Ma hơi vướng víu, loằng ngoằng không thích hợp với những phạm vi nhỏ hẹp, chưa kể thiếu Camera quan sát làm cho người Điều Khiển chưa thực sự được an toàn.
    Thế nào là "Xử sự" hả bác? Mình " Xử sự" với bác Đoàn thế nào nào mà bác bảo "Xử sự". Bác là thành viên từ bao giờ mà ra vẻ ta đây ghê vậy? Mình không phải là trẻ con có món quà mang lên đây khoe bác nhé Undecided,thời bập bõm của mình là cách đây 5 khi mới tham gia TTVNOL (năm 2005) và đã bị chính bác Đoàn chỉnh huấn vì tội lập topic vô tội vạ Undecided ,sản phẩm là tâm huyết của mình với đất nước chứ không phải là cái mình làm để quân đội để mắt đến nhá  Undecided.

    Nói bác dongadoan cải lùi sản phẩm là một cách nói vui và cũng thực sự như vậy vì công sức bọn mình trong đề tài này là nghiên cứu chuyển từ robot chạy điện sang chạy xăng để có công suất lớn và thời gian hoạt động lâu dài, hết xăng thì đổ xăng chạy tiếp chứ không cần mất thời gian nạp, mình nói thế không biết bác có hiểu không nhỉ?  Cry
« Sửa lần cuối: 16 Tháng Sáu, 2010, 01:25:49 pm gửi bởi tacke123 » Logged

Thất nghiệp và thất học!
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #17 vào lúc: 16 Tháng Sáu, 2010, 02:16:13 pm »

Thôi, cho tớ xin! Không nên tranh luận việc không đâu, các bạn ạ! Grin

Giờ bạn tacke123 giải thích cho tớ về phần phản biện của tớ ở bài trước nữa đi, trong những điều kiện đặc thù quân sự như tớ tạm liệt kê ấy thì động cơ nổ của Vietbot1 có ưu việt hơn động cơ điện không?
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #18 vào lúc: 16 Tháng Sáu, 2010, 02:17:22 pm »

Mấy anh giai này đi đâu cũng cãi nhau được mới tài Grin Mỗi người bỏ đi một chút để giữ hòa khí và mời các thủ trưởng vào dọn giúp nhà anh Triumf
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
tacke123
Thành viên
*
Bài viết: 87



« Trả lời #19 vào lúc: 16 Tháng Sáu, 2010, 02:44:58 pm »

hic! bác đang cải lùi sản phẩm nghiên cứu của chúng cháu đấy
----------------------------------
 Hoạt động trong môi trường đặc biệt ví dụ như hầm kín, nhà sập,... nơi thiếu oxi thì động cơ nổ bất lợi hơn động cơ điện. Nếu trong môi trường có chất dễ gây cháy nổ như xăng dầu, thuốc phóng, thuốc nổ thì động cơ nổ là lựa chọn cực dở. Grin
  Bác chưa nhận ra ẩn ý của đề tài này à Roll Eyes. Công sức của chúng cháu ở đây là ở phần cái xe đấy (cánh tay làm chơi cho đủ vì thấy còn thừa thời gian thôi  Grin). Đặc điểm của các robot chạy bằng điện của nước ngoài là:
-Công suất thấp,chỉ vượt được một số địa hình nhất định.
-Thời gian hoạt động ngắn.Họ cố gắng làm ra các loại pin mới ( pin Lithium) để kéo dài thời gian hoạt động nhưng hiệu quả không theo kịp giá thành.
-Thời gian chuẩn bị lâu. Ac quy dung lượng càng lớn nạp càng lâu.Để chuẩn bị cho 1 h hoạt động có thể phải nạp 3,4h đồng hồ liền.
-Với điều kiện thời tiết ẩm ướt,mưa nhiều như Việt Nam thì...
Đặc điểm của robot chạy bằng xăng:
-Độ ồn lớn.
-Công suất lớn.Với công suất lên tới 3,5 KW,Vietbot1 có thể dễ dàng vượt qua nhiều loại địa hình khác nhau.
-Thời gian hoạt động lâu ( hết xăng đổ xăng chạy tiếp, trong điều kiện chiến tranh lấy đâu ra điện mà nạp Huh)
-Tốc độ cao ( gấp 10 lần Grizzly)
-Cực kỳ...trâu bò với điều kiện thời tiết,khí hậu Việt Nam,lại dễ thay thế sửa chữa (động cơ xe máy nhan nhản Cry (
...
Tất nhiên tuyên bố với thế giới, tôi làm robot này vì mục đích hòa bình, làm cánh tay để chống khủng bố chứ ai nói thẳng ra tôi làm cái này để nghiên cứu ứng dụng vào quân sự đâu  Smiley. Chính vì vậy robot này chẳng phải vào chỗ hầm kín,nhà sập mà cứu vớt ai cả bác ạ, cái đó thì làm robot chạy bằng điện còn đơn giản hơn. Smiley
Logged

Thất nghiệp và thất học!
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM