Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 07:04:53 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153349 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #90 vào lúc: 06 Tháng Sáu, 2010, 01:30:08 pm »

 Một tuyến đường sắt cao tốc đồng bộ và hiện đại vào loại bậc nhất trên thế giới nó là ước mơ của nhiều quốc gia , về cái lợi của nó thì chúng ta chắc không thể tính hết được , nó phải mang lại nguồn lợi cao thì các nước thuộc loại kinh tế đỉnh nhất thế giới hiện nay mới chịu chi tiền xây dựng , mấy con cáo cụ đó đã chi tiền xây dựng thì cái lợi nhiều trăm năm là điều chúng ta chẳng cần bàn tới làm gì . Sẽ rất có lợi về mặt lâu dài .
 Theo TGD TCTDSVN ông Nguyễn hữu Bằng cho biết vào ngày 5.6 . Chúng ta chỉ phải lo 31 tỷ USD thôi .
 Vâng có 31 tỷ USD thôi chứ không nhiều . Trong khi dự án dự toán 100 tỷ USD rồi 56 tỷ USD rồi bây giờ là 31 tỷ USD , thế còn bao nhiêu phát sinh phát họa trong thi công nữa chúng ta đã tính được hết tổng đầu tư cho DSCT này sẽ chính xác tiêu tốn của chính phủ và nhân dân là bao nhiêu chưa ? Nếu ta bỏ ra từng đó liệu ai dám khẳng định chỉ từng đó là xong như mong muốn , hay để làm cho dở dang rồi à thêm từng này nữa , à thêm từng kia nữa , lúc đó bỏ thì thương mà vương thì tội , nhà thầu cứ thế thu tiền về và thi công kiểu chờ vốn , 10 năm 20 năm 30 năm vẫn chưa xong , nếu có xong thì cũng chẳng ra cái gì vì hàng tỷ lý do khác .
 Chúng ta chỉ lo 31 tỷ USD , số còn lại nó ở trên trời rơi xuống chắc ? Ai bỏ ra nữa đây ? Họ được cái gì mà họ bỏ cả núi tiền vào như vậy ?
 Chắc họ bỏ từng đó tiền vào không phải để xin cái khí thải của DSCT thải ra .
 Theo thống kê của thế giới về tai nạn giao thông thì hiện nay đi máy bay là an toàn hơn nhất , về thời gian cũng rút ngắn nhất chưa có bất kể phương tiện nào vượt qua , giá cả cũng vừa phải là người dân bình thường tôi thấy chấp nhận được , nếu DSCT có giá cả như nhau thì tôi cũng chọn giải pháp máy bay  khi cần thiết di chuyển .
 DSCT là để vận chuyển hành khách chứ chẳng phải thứ để khoe mẽ hay bày chơi , hãy nhìn lượng hành khách của chúng ta thì rõ , hiện nay tắc nghẽn giao thông nhiều cũng chỉ vào dịp Tết hay lễ hội chứ còn bình thường thì cũng chẳng bao nhiêu , hãy nhìn những chuyến bay của các hãng hàng không thì sẽ rõ , có những chuyến bay chưa tới 50% hành khách , mấy hãng loại con con chẳng đủ trả tiền xăng nợ trồng nợ chất đến mức bên cung cấp phải ngừng bán xăng dầu . Không lẽ chúng ta xây dựng DSCT để rồi mỗi tuần chạy 1 chuyến ?
 Nhất trí với quan điểm hiện tại thì chưa cần thiết .
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
_new
Thành viên
*
Bài viết: 827



« Trả lời #91 vào lúc: 06 Tháng Sáu, 2010, 03:55:31 pm »

Em lơ ngơ, hỏi khí không phải, các bác bỏ quá cho:-Có phải là chúng ta muốn đi tắt đón đầu không ạ?Trong khi như bác nói:xã hội ta đang trong giai đoạn quá độ,ngay đến những giá trị sống,niềm tin còn chưa ổn định.... WinkMà không biết cái giai đoạn quá độ này bao lâu Huh để em còn bảo ban cháu chắt nó kiên nhẫn chờ Wink,sợ chúng nó trẻ người non dạ ,không kiên nhẫn được như mấy thế hệ mình,rồi lại đi tắt đón đầu quay vòng tròn thì dở Grin
Bác vomuoi đưa vấn đề cao siêu, triết học quá. Em e lĩnh hội ý bác còn chưa hết, đâu dám múa rìu. Wink

Em thấy thế này.
1. Đúng là đi tắt đón đầu. Diễn giải ra thế nào thì còn phụ thuộc vào người diễn. Cá nhân em ủng hộ đi tắt đón đầu.  Smiley
2. Theo em, không nên nghĩ quá độ lên ... cái gì cho mệt đầu. Em chỉ nêu hiện tượng, là ngày nay nhiều giá trị sống đã và đang thay đổi, so với mấy chục năm trước đây. Vậy thôi ạ.
Nếu tôi phải đi từ Hà Nội -Sài Gòn, có lẽ 8 tiếng (200 km/hr) hoặc thậm chí 13 tiếng (120 km/hr) sẽ là lựa chọn số hai (số một là máy bay). 5 hoặc 9 giờ chiều lên tầu - sáng hôm sau đến nới đã có thể làm việc được rồi. Làm việc xong có thể quay về trong ngày - ngày hôm sau lại đi làm bình thường. Nếu đi tầu nhanh 300 km/hr - vẫn mất 5-6 tiếng. Nếu đi vào giờ làm việc thì vẫn mất cả ngày. Nếu đi vào buổi tối thì lại lỡ giấc ngủ. Như vây thực tế là chẳng có lợi gì thêm nếu đi tàu 300 km/hr. Mọi ngừoi có đồng ý không ạ?
Bác ạ, như ta đều biết đường sắt cao tốc đâu phải chí có hai ga là Hà Nội và Sài Gòn. Ở khoảng cách trên 1000km thì đường sắt thua đường không chắc, khỏi phải bàn. Như dự án ĐSCT, giá vé HN_SG tương đương nhau nhưng thời gian đi máy bay nhanh hơn 3 đến 4 lần. Điểm ưu của đường sắt là tính hệ thống, no là một hệ thống nối tất cả các điểm mà nó đi qua chứ không phải chỉ nhảy qua nhảy lại giữa hai điểm đầu và cuối. Em thì ít đi Sài Gòn, chỉ hay về quê ở Quảng Bình cách ngôi nhà nhỏ của em 500km. Đưa cả nhà về quê, em sẽ lựa chọn đi đường sắt cao tốc chứ không đi máy bay. Ông bạn em từ Đà Nẵng ra Vinh chắc cũng sẽ có lựa chọn đi tàu.
Một tuyến đường sắt cao tốc đồng bộ và hiện đại vào loại bậc nhất trên thế giới nó là ước mơ của nhiều quốc gia , về cái lợi của nó thì chúng ta chắc không thể tính hết được , nó phải mang lại nguồn lợi cao thì các nước thuộc loại kinh tế đỉnh nhất thế giới hiện nay mới chịu chi tiền xây dựng , mấy con cáo cụ đó đã chi tiền xây dựng thì cái lợi nhiều trăm năm là điều chúng ta chẳng cần bàn tới làm gì . Sẽ rất có lợi về mặt lâu dài .
 Theo TGD TCTDSVN ông Nguyễn hữu Bằng cho biết vào ngày 5.6 . Chúng ta chỉ phải lo 31 tỷ USD thôi .
 Vâng có 31 tỷ USD thôi chứ không nhiều . Trong khi dự án dự toán 100 tỷ USD rồi 56 tỷ USD rồi bây giờ là 31 tỷ USD , thế còn bao nhiêu phát sinh phát họa trong thi công nữa chúng ta đã tính được hết tổng đầu tư cho DSCT này sẽ chính xác tiêu tốn của chính phủ và nhân dân là bao nhiêu chưa ? Nếu ta bỏ ra từng đó liệu ai dám khẳng định chỉ từng đó là xong như mong muốn , hay để làm cho dở dang rồi à thêm từng này nữa , à thêm từng kia nữa , lúc đó bỏ thì thương mà vương thì tội , nhà thầu cứ thế thu tiền về và thi công kiểu chờ vốn , 10 năm 20 năm 30 năm vẫn chưa xong , nếu có xong thì cũng chẳng ra cái gì vì hàng tỷ lý do khác .
 Chúng ta chỉ lo 31 tỷ USD , số còn lại nó ở trên trời rơi xuống chắc ? Ai bỏ ra nữa đây ? Họ được cái gì mà họ bỏ cả núi tiền vào như vậy ?
 Chắc họ bỏ từng đó tiền vào không phải để xin cái khí thải của DSCT thải ra .
 Theo thống kê của thế giới về tai nạn giao thông thì hiện nay đi máy bay là an toàn hơn nhất , về thời gian cũng rút ngắn nhất chưa có bất kể phương tiện nào vượt qua , giá cả cũng vừa phải là người dân bình thường tôi thấy chấp nhận được , nếu DSCT có giá cả như nhau thì tôi cũng chọn giải pháp máy bay  khi cần thiết di chuyển .
 DSCT là để vận chuyển hành khách chứ chẳng phải thứ để khoe mẽ hay bày chơi , hãy nhìn lượng hành khách của chúng ta thì rõ , hiện nay tắc nghẽn giao thông nhiều cũng chỉ vào dịp Tết hay lễ hội chứ còn bình thường thì cũng chẳng bao nhiêu , hãy nhìn những chuyến bay của các hãng hàng không thì sẽ rõ , có những chuyến bay chưa tới 50% hành khách , mấy hãng loại con con chẳng đủ trả tiền xăng nợ trồng nợ chất đến mức bên cung cấp phải ngừng bán xăng dầu . Không lẽ chúng ta xây dựng DSCT để rồi mỗi tuần chạy 1 chuyến ?
 Nhất trí với quan điểm hiện tại thì chưa cần thiết .
Em đồng ý với bác Binhyen, ở thời điểm hiện tại là chưa cần thiết.
Cái ta đang làm hiện nay là xác định chủ trương. Sớm thì cũng phải trên 10 năm nữa mới bắt đầu xây dựng được. Để chạy được Hà Nội - Vinh không nhanh hơn 20 năm. Năm 1090 là một thế giới khác hoàn toàn năm 2010, tương lai 20 năm nữa cũng sẽ như vậy nếu ta vẫn giữ được sự ổn định như hiện nay, tốc độ tăng trưởng 4 đến 5 % thì bây giờ chưa tính đến, theo em sẽ là muộn.
Logged
superhv
Thành viên
*
Bài viết: 74


« Trả lời #92 vào lúc: 06 Tháng Sáu, 2010, 04:42:28 pm »

 Nếu tính trong 20 đến 30 năm tăng trưởng đều 5% em nghe cũng thấy hơi run có phải ta đang chủ quan quá không nhỉ  Grin Đời người cũng có lúc lên voi xuống chó, nền kinh tế Việt Nam hiện tại vẫn đang tăng trưởng chủ yếu dựa vào vốn đầu tư nước ngoài là chính. Nếu chính phủ quyết đầu tư thì em sợ nhất lại giống 1 công trình có độ khó về công nghệ đó là nhà máy lọc hóa dầu Dung Quất vừa lai rai vừa tốn kém, với quy mô của đường sắt cao tốc vui vui  chính phủ lại quẳng thêm dăm tỷ USD thì các bác đừng choáng nhé chuyện thường ngày ở huyện rồi  Grin Mà sao cái tổng vốn đầu tư cứ trước sau bất nhất thế này lúc thì 50 tỷ, lúc thì 30 tỷ, lúc thì ... vậy tóm lại là bao nhiêu các cụ quen xài tỷ tiền Việt quen rồi bây giờ nói tỷ USD cứ như mấy trái mít .
Logged

Ai công hầu, ai khanh tướng, vòng trần ai, ai dễ biết ai
Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu, gặp thời thế, thế thời phải thế
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #93 vào lúc: 06 Tháng Sáu, 2010, 04:56:50 pm »

Tổng vẫn là con số cũ. Còn 31 tỉ là dự kiến tiền chi từ ngân sách nhà nước.
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
kakashivn87
Thành viên
*
Bài viết: 85


« Trả lời #94 vào lúc: 07 Tháng Sáu, 2010, 05:30:12 pm »

Em thì thấy có rất nhiều bác nói tại sao không dồn tiền cho đường bộ + phát triển phương tiện cá nhân.
Em chỉ thấy đơn giản là 10 năm gần đây giá gì tăng nhiều nhất? Giá xăng.
Trong 20,30 năm tới giá xăng chắc chắn còn tăng tiếp, mà tăng đều chứ không tính các đợt đánh đấm nhé. Nên sau 30 năm nữa thì phương tiện công cộng sẽ lại lên ngôi. Trong đó để đi lại ở khoảng cách tầm 700km thì xe lửa đóng 1 vai trò quan trọng.
Tàu chở hàng có thể chở contenơ với số lượng lớn, tốc độ cao hơn xe tải và sạch hơn. Hiện nay ở các nước ( như Fáp e biết) thì còn quay lại các xà lan cỡ vừa chở hàng trên sông nữa cơ. Với số lượng lớn, tốc độ không cao thì những món như nội thất, đồ điện... thì đang dần chiếm ưu thế. Đường sắt Pháp có cả 1 hệ riêng chuyển contenơ, từ cảng tới ga gần thành phố, rồi từ đó chuyển sang xe tải đi tiếp vào thành phố.
Xe tải nay chỉ còn chủ yếu chở đồ cần thời gian như thực phẩm tươi.
Vậy nên theo ý em, thì đường sắt là cần thiết.
Các bác có thể nói giá vé sẽ cao, nhưng chỉ cần rẻ hơn 2-300 nghìn 1 vé, thì em đã chọn đường sắt cho những công việc không cần gấp gáp về thời gian rồi.
Nói chung thời gian bù lỗ cho đường sắt sẽ dài hơn đường bộ, nhưng là 1 ngành quan trọng, và giúp đỡ nhiều cho phát triển lâu dài.
Logged
Triumf
Đại tá
*
Bài viết: 11033



« Trả lời #95 vào lúc: 08 Tháng Sáu, 2010, 11:41:52 am »

Thêm một ý kiến phản đối:

'Thiết tha mong Quốc hội chưa thông qua dự án tàu cao tốc'


"Thật xót xa khi chứng kiến từng toa tàu xuống cấp, 5 người chen chúc trên chiếc giường chật cứng ở bệnh viện. Còn quá nhiều việc phải làm, dự án tàu cao tốc chỉ nên thí điểm trên đoạn đường ngắn", chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh tâm huyết nói.


Nếu bạn hỏi tôi có muốn xây đường sắt cao tốc cho đất nước mình không? Câu trả lời sẽ là có. Đường sắt cao tốc là dấu hiệu của sự phồn vinh, là phương tiện giao thông phục vụ cho những quốc gia có nhu cầu vận tải cao. Nếu Việt Nam xây đường sắt cao tốc chứng tỏ đất nước mình có thể sánh vai với các nước giàu có trên thế giới. Tuy nhiên, ở thời điểm này, khi Việt Nam còn nghèo khó, tôi e rằng tham vọng xây cả tuyến đường sắt cao tốc dài tới 1.570 km thực sự là điều chưa cần thiết.

Hãy nhìn lại xem, nợ quốc gia của Việt Nam theo công bố của Ngân hàng Thế giới (WB) đã lên đến hơn 47,5%, thâm hụt cán cân thanh toán quốc tế, bội chi ngân sách, nhập siêu đang là vấn đề bức xúc. Điểm yếu nhất của dự án này là hiệu quả kinh tế thấp, khả năng thu hồi vốn thiếu tính thuyết phục trong khi tình hình nợ quốc gia đã tăng lên nhanh chóng. Nếu chấp nhận vay cả gói 55,8 tỷ USD (chắc chắn chi phí thực sẽ cao hơn rất nhiều) thì chỉ khoản vay này đã làm nợ quốc gia tăng lên hơn gấp đôi, tức là lên khoảng 100-110% GDP của năm 2010 này. Đấy là con số hết sức nguy hiểm trong tình hình hiện nay.

http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/06/3BA1CB56/
Logged

Ô hay nhỉ! Tài nhỉ!
binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #96 vào lúc: 08 Tháng Sáu, 2010, 02:34:03 pm »

 Thế chứ , phân tích như Triumf nó có đủ số liệu để thấy được cái lợi trước mắt và cái hại lâu dài một cách toàn diện trên một vấn đề hiện còn đang gây nhiều tranh cãi .
 Ta cứ hãy thực tế thêm một chút , các cụ xưa dạy không sai đâu : Lựa cơm mà gắp mắm , cũng như anh có 10.000 VND thì đừng mơ bước chân vào nhà hàng sang trọng . Thế thôi . Vẫn biết ở đó đồ ăn ngon lắm đấy , lịch sự sang trọng lắm đấy nhưng số tiền trong túi của anh nó không đủ , tầm cỡ của anh nó không phải ở đây , không lẽ đi vay để vào đó ngồi ăn cho nó biết . Phân tích dân dã nó vậy đấy .
 Cách đây cũng mấy năm rồi , cũng kỳ họp QH BY ngồi nghe ông Nguyễn Sinh Hùng phát biểu :
- Nhà nước chúng ta còn nghèo lắm , không có tiền đâu các đồng chí ơi ....
 Một ông Bộ trưởng Bộ tài chính đã phát biểu như vậy thì đủ hiểu rằng nhà nước chúng ta vẫn còn nghèo lắm chưa thể có những mơ ước quá cao xa ngoài tầm có thể kiểm soát được .
 Một điều nữa chúng ta đừng mơ . Nếu có DSCT thì giá vé sẽ rẻ hơn đi máy bay trên cùng một chặng đường . Ngay ở Pháp giá vé cũng là ngang ngửa nhau rồi , nếu VN có DSCT chắc sẽ đắt hơn vài chục % nữa , điều này chắc ai cũng hiểu bởi vốn đầu tư phải đi vay , phải trả lãi , bộ máy vận hành chắc phải nặng bằng số lượng hành khách đi DSCT .
 Quyết tâm là một chuyện - Thực tế lại là chuyện khác .
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #97 vào lúc: 08 Tháng Sáu, 2010, 09:03:08 pm »

He he, lúc tối em xem vtv1, đại đa số các đại biểu đồng tình ủng hộ Grin

Chả mấy chốc mà VN ta có ĐSCT,  xếp hẳn lên thứ 12 trên thế giới Grin
Logged
NicolasCage
Thành viên
*
Bài viết: 213



« Trả lời #98 vào lúc: 08 Tháng Sáu, 2010, 09:43:39 pm »

11 bác kia đã có ĐSCT, không lẽ VN ta lại rơi vào nước thứ 13, ngày thứ 6?  Angry Angry Không lẽ bác Thuyết lại bỏ qua cái lịch sự của văn viết mà sổ huỵch toẹt ra rằng: " Đan mạch tụi mày, bớt hoang tưởng dùm cho dân đen được nhờ! khi nào còn những cảnh Tarzan vượt sông Pô kô thì làm ơn đừng bàn những chuyện cao sang. Cái nhỏ không lo được, thì đừng bàn cái lớn, việc của trung sỹ không xong thì đừng lo việc của ... đại sỹ Grin Grin Công lao của những người dám quên đi xương máu của mình vì nghĩa vụ quốc tế, mà ở Long An tụi mày còn dám đốt bỏ, thì còn gì mà tụi mày không dám đạp đổ? Angry Angry
« Sửa lần cuối: 08 Tháng Sáu, 2010, 10:52:13 pm gửi bởi NicolasCage » Logged
chuongxedap
Đại tá
*
Bài viết: 13138



« Trả lời #99 vào lúc: 08 Tháng Sáu, 2010, 10:16:15 pm »

Biểu quyết cả rồi chắc hẳn cũng có cái lý mà anh em ta chưa được nghe đấy thôi!

Chứ chả nhẽ nhiều phản biện thế mà không có ai học tập Bác ngồi đọc báo để thấu hiểu sự việc hơn chăng?

Chả nhẽ chưa phải chuyện cháy nhà chết người đến nơi mà cố thực hiện cho bằng được như vậy? Bởi bao nhiêu vấn đề cấp thiết hơn còn để dở dang đấy!

Chả nhẽ lại làm ra đấy để làm cảnh, cho bằng anh bằng em?

Chả nhẽ lại chờ mong người ta thương tình mà xóa nợ? (hay là mình cố tình xù nợ!)

 Huh Huh Huh Huh Huh Huh
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM