Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 06:16:18 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153342 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #60 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 01:24:58 pm »

TMDDT

Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #61 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 01:26:06 pm »

Kế hoạch thực hiện

Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #62 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 01:28:20 pm »

Đánh giá hiệu quả kinh tế...

Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #63 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 01:29:34 pm »

Với tính toán về tài chính như trên, thời gian thu hồi vốn của các doanh nghiệp đầu tư phương tiện, quản lý và khai thác ĐSCT nhanh nhất khoảng từ 10 đến 12 năm; thời gian thu hồi vốn cho toàn bộ dự án nhanh nhất khoảng 45 năm.
Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #64 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 01:37:24 pm »

http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/201023/20100531004740.aspx

---------

 VN dự kiến vận hành đường sắt cao tốc vào năm 2020 là quá sớm
 
31/05/2010 0:47
 
Trao đổi với báo chí hôm 27.5, Đại sứ Nhật Bản Mitsuo Sakaba cho biết, căn cứ thỏa thuận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe về việc phía Nhật giúp VN xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc, từ  năm 2007-2009 Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tiến hành khảo sát hệ thống giao thông vận tải của VN và có báo cáo gửi Chính phủ 2 nước.

Bản báo cáo này nhấn mạnh rằng, sẽ có rất ít hành khách chọn tuyến đường sắt cao tốc này để đi từ Hà Nội -TP.HCM hoặc ngược lại, bởi hành trình sẽ mất khoảng 6 giờ trong lúc máy bay thì chưa đầy 2 giờ, giá vé tàu cao tốc lại đắt không kém vé máy bay. Hành khách tiềm năng của tuyến đường cao tốc này là những người đi chặng ngắn như Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Vinh, Vinh - Huế, Vinh - Đà Nẵng...

Kết luận của báo cáo này là tuyến đường sắt sẽ có ích lợi vào khoảng năm 2030-2035, khi Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng đã phát triển ở một tầm cao nhất định. Chính vì vậy, Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản Seiji Maehara trong chuyến thăm VN vào tháng 5.2010 đã nêu ý kiến rằng, dự kiến đưa tàu cao tốc vào sử dụng năm 2020 của VN có thể là quá sớm do các điều kiện kinh tế - xã hội của VN chưa đủ để khai thác hệ thống này một cách tối đa.

Theo Đại sứ Mitsuo Sakaba, Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với VN trong việc xây dựng hệ thống đường sắt này. Tuy nhiên, phía Nhật Bản cho rằng VN nên xây dựng từng đoạn một thay vì xây dựng cùng lúc toàn tuyến Hà Nội - TP.HCM.   
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #65 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 05:05:35 pm »

Nên làm trước tuyến Nha trang - Sài gòn.
Logged
kakashivn87
Thành viên
*
Bài viết: 85


« Trả lời #66 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 05:32:40 pm »

ĐSCT chỉ hơn máy bay ở chặng trung bình thôi, chứ đường dài thì sao lại. Bây giờ vé máy bay còn rẻ nữa, bây giờ bay giá rẻ từ HN-TPHCM chỉ có hơn 1 triệu, rẻ hơn vé nằm tầng 1 máy lạnh rồi. Nhanh thì hơn hẳn, tổng thời gian đi chắc khoảng 4h là cùng.
Nhưng nếu tính quãng đường trung bình, như HN- Vinh và TPHCM- Nha Trang thì ĐSCT mới có ưu thế về thời gian, đưa khách đến thẳng trung tâm thành phố.
Bác Ma bư đang ở Pháp à? Em hồi trước làm thực tập cho bọn SNCF, thì tất cả tàu chở hàng của nó vẫn là diezel thôi. Các đường cao tốc thì chỉ có các tuyến cao điểm mới có, các tuyến chạy vùng vẫn là tàu cũ mà. Mà tàu cũ của nó cũng là 180kmh chạy khách rồi.
Logged
Majin Buu
Thành viên
*
Bài viết: 26


Faithful and Hope


« Trả lời #67 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 07:33:23 pm »

Em đưa thêm thông tin này để bác có thể so sánh: chỗ em, vé 1 lần đi métro hoặc bus hiện nay là 1.3 €, tức là khoảng 1.1 £. Nghĩa là để đi Paris - Lyon vào ngày 30/07/2010, nếu đặt vé từ bây giờ, giá vé đi TGV rẻ nhất sẽ gấp khoảng gần 27 lần giá vé 1 chuyến đi métro hoặc bus thông thường.
Cứ theo cách tính của bạn với giá cả hiện nay trên một đoạn đường mà nhân với 27 lần sẽ có giá thực của ĐSCT . Vâng cám ơn bạn đã cho biết thêm một vấn đề mà hiện nay là giá cả của châu Âu .
 Cứ theo thế mà ta tính theo thời giá ở VN thì chúng ta sẽ có giá vé ĐSCT trong tương lai . Ta cứ cho rằng  giá cả tiền VN của chúng ta ổn định không có sự suy chuyển mất giá đồng tiền đi :
 Giá vé đường sắt giường nằm của VN hiện nay đi HN đến T.P HCM khoảng 1 triệu đồng / lượt x 27 lần = 27 triệu , nếu ta đem đổi thành USD thì khoảng được 1400 USD cho 1 lượt đi HN đến HCM .

Bác hiểu nhầm ý em rồi. 1.3 euro trong bài viết của em là giá 1 chuyến đi bus hoặc métro trong thành phố em ở. Nếu so sánh thì tương ứng ở Việt Nam có thể là giá vé 1 chuyến xe bus trong thành phố. Em không rõ chính xác hiện nay là bao nhiêu, nhưng chắc là khoảng 2000 hoặc 3000 đồng, nhân lên 27 lần thì sẽ là 54 nghìn đồng hoặc 81 nghìn đồng.

@kakashivn87: Tôi chỉ tìm và đưa thông tin về TGV để bạn superhv tham khảo thôi. Về các loại tàu của Pháp thì chắc chắn là bạn nắm rõ hơn tôi rồi  Cheesy
« Sửa lần cuối: 31 Tháng Năm, 2010, 07:59:18 pm gửi bởi Majin Buu » Logged

Đâu hay mùa thu gió,
Đêm qua mặc thêm áo,
Tay em lạnh mùa đông ngoài phố.
Đêm xin bình yên nhé,
Con đường vàng ánh trăng,
Đèn dầu khuya quán quen chờ sáng ...
superhv
Thành viên
*
Bài viết: 74


« Trả lời #68 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 08:15:04 pm »

Xe bus Hà Nội chạy trong thành phố tuyến bình thường 3000 còn tuyến dài đi sân bay Nội Bài là 5000 bác Majin bư ạ. Cái đơn giá em nhận được là do đặt tàu TGV chạy ngày 09/06.
@binhyen1960: Nếu coi như tiền Việt không mất giá và kinh tế phát triển như hiện nay em nghĩ 30 năm nữa 1 kỹ sư có thu nhập 4 triệu/tháng bây giờ thì tương lai sẽ là 10 - 12 triệu/tháng  Grin. Như vậy nếu cắn răng ăn chơi khi đi du lịch do hết vé máy bay thì đường sắt cao tốc sẽ hoạt động hiệu quả trong khoảng 3 tháng hè mùa du lịch, những tháng còn lại thì chắc tầm hoạt động chắc chỉ 1 - 2 ngày/1 chuyến cho gom đủ khách.
« Sửa lần cuối: 31 Tháng Năm, 2010, 08:56:34 pm gửi bởi superhv » Logged

Ai công hầu, ai khanh tướng, vòng trần ai, ai dễ biết ai
Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu, gặp thời thế, thế thời phải thế
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #69 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 08:19:37 pm »

http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/05/3BA1C6A0/

- Có quan điểm cho rằng thay vì đầu tư đường sắt cao tốc, Việt Nam có thể mở rộng khổ đường ray 1 m hiện nay để rút ngắn thời gian chạy tàu. Ông nghĩ sao về phương án này?

- Đường đơn khổ 1 m, dài 1.726 km được bắt đầu xây dựng từ năm 1900 và phải đi qua 27 hầm, gần 1350 cầu. Nếu mở rộng khổ đường sẽ phải phá vỡ toàn bộ hệ thống hầm và cầu này, chi phí sẽ vô cùng tốn kém. Thêm vào đó, để mở rộng khổ đường hiện có, cần bán kính lớn hơn hoặc bằng 1.200 m trong khi hiện nay, các tuyến đường cong của ta chỉ có bán kính nhỏ hơn 1.000 m. Khi vào đường cong hành khách sẽ chịu một lực đẩy văng ra. Tốc độ đường sắt của Việt Nam hiện chỉ khoảng 70-80 km mỗi giờ. Bán kính đường cong chỉ ở mức 600, nếu mở rộng khổ đường thì không thể đi với tốc độ cao được. Do đó tôi cho rằng phương án này không khả thi.

- 80% dân số của Việt Nam vẫn làm nghề nông, nhu cầu chở hàng rất lớn, vì sao chúng ta không nghĩ đến phương án thiết kế tuyến đường tải cả hàng và khách thưa ông?

- Tàu hàng thì sẽ có xếp dỡ, kho bãi hàng và kho bãi toa xe. Cơ sở sửa chữa các cấp tàu hàng không chung với tàu khách nên diện tích khu ga lớn không xây dựng trên cao được. Tàu hàng tải trọng trục lớn hơn tàu khách nên cầu đường xây dựng “cứng” hơn. Đòi hỏi các ga cách nhau đủ xa để phát huy tốc độ tàu khách, khi tàu hàng chạy trước thì tàu khách phải chạy theo tốc độ tàu hàng. Đường sắt TP HCM - Cần Thơ dài 191,3 km tốc độ thiết kế 200 km/h chạy chung khách và hàng đang được nghiên cứu. Theo sơ bộ tổng mức trong báo cáo đầu kỳ là 9,633 tỷ USD. Như vậy suất đầu tư là 50,36 triệu USD/km vượt xa suất đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam 35,6 triệu. Rõ ràng, thiết kế đường sắt cao tốc chạy chung khách không hẳn là đầu tư rẻ.
...
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM