Ví dụ như
- Từ 7h54 đến 9h57 từ PARIS GARE LYON đến LYON PART DIEU (chẳng hiểu nó là cài gì nữa) giá vé 78,5 £
- Từ 8:24 đến 10:33 từ PARIS GARE LYON đến LYON PERRACHE giá £47.00
- Từ 08:54 đến 11:03 từ PARIS GARE LYON đến LYON PERRACHE giá £52.50
Nguồn tham khảo
http://www.raileurope.co.uk/tgv.aspxKhông rõ giá phía trên là bác tra ngày đi là ngày nào, nhưng chắc là trong mấy ngày tới. Part Dieu là tên một nhà ga ở Lyon.
Giả sử em định đi vào ngày 30/07/2010 (nghĩa là bây giờ mua vé cho chuyến đi vào đúng 2 tháng sau), Paris - Lyon thì giá vé như sau (em tra trên trang
http://www.voyages-sncf.com vì em quen tra và đặt vé tại trang này):
Ta có thể chọn phương án rẻ nhất là 34.90 €, tức là khoảng 29.60 £ (tính theo tỉ giá ngày hôm nay). Thời gian đi (durée) hết 1 giờ 57 phút hoặc 2 giờ 09 phút.
Em đưa thêm thông tin này để bác có thể so sánh: chỗ em, vé 1 lần đi métro hoặc bus hiện nay là 1.3 €, tức là khoảng 1.1 £. Nghĩa là để đi Paris - Lyon vào ngày 30/07/2010, nếu đặt vé từ bây giờ, giá vé đi TGV rẻ nhất sẽ gấp khoảng gần 27 lần giá vé 1 chuyến đi métro hoặc bus thông thường.
Cứ theo cách tính của bạn với giá cả hiện nay trên một đoạn đường mà nhân với 27 lần sẽ có giá thực của ĐSCT . Vâng cám ơn bạn đã cho biết thêm một vấn đề mà hiện nay là giá cả của châu Âu .
Cứ theo thế mà ta tính theo thời giá ở VN thì chúng ta sẽ có giá vé ĐSCT trong tương lai . Ta cứ cho rằng giá cả tiền VN của chúng ta ổn định không có sự suy chuyển mất giá đồng tiền đi :
Giá vé đường sắt giường nằm của VN hiện nay đi HN đến T.P HCM khoảng 1 triệu đồng / lượt x 27 lần = 27 triệu , nếu ta đem đổi thành USD thì khoảng được 1400 USD cho 1 lượt đi HN đến HCM .
Vậy thì tốt rồi , xây dựng đường sắt cao tốc tốn kém hàng 100 tỷ USD để rồi cho ra giá vé có 1400 USD tuyến đường đó thì mời ông ĐSCT chạy một mình , tôi xin lấy cái mạng sống của mình ra để nói rằng mỗi năm chỉ chở được vài người và những người đó thuộc loại thần kinh không ổn định mới leo lên cái tàu đó để đi .