Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 14 Tháng Năm, 2024, 01:22:27 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153351 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
thainhi_vn
Thành viên
*
Bài viết: 705


« Trả lời #50 vào lúc: 30 Tháng Năm, 2010, 11:14:08 pm »

1. Hà Nội và TP HCM không gần như thẳng tắp.

2. Về nguyên tắc, khó có thể tận dụng hết tuyến đường sắt hiện tại (nền, cầu, cống...) để xây dựng thành ĐSCT. Chỉ có thể chỉnh sửa, cải tuyến để chạy với tốc độ cao hơn. Một ví dụ điển hình là đoạn qua đèo Hải Vân: Chắc chắn không thể dùng lại mấy đường hầm đó để làm ĐSCT.

Ý "gần như thẳng tắp" ở đây là hệ đường sắt này hạn chế các cung đường cong để có thể vận hành ở tốc độ cao và đều. Vì vậy, gần như trên toàn tuyến không có các đoạn nào cong dưới bán kính 700m và hầu như phải chạy trên cầu cạn hoặc xuyên hầm.

Chính vì vậy mới nói là để xây tuyến ĐSCT thì gần như phải xây mới hoàn toàn. Chỉ có thể trong quá trình xây ĐSCT, ta có thể sử dụng tạm thời cho như cầu vận tải trên từng chặng với thiết bị cũ được nâng cấp (toa nâng khổ).
Logged
Majin Buu
Thành viên
*
Bài viết: 26


Faithful and Hope


« Trả lời #51 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 02:11:13 am »

Ví dụ như
- Từ 7h54 đến 9h57 từ PARIS GARE LYON đến LYON PART DIEU (chẳng hiểu nó là cài gì nữa) giá vé 78,5 £
- Từ 8:24 đến 10:33 từ PARIS GARE LYON đến LYON PERRACHE  giá £47.00
- Từ 08:54 đến 11:03 từ PARIS GARE LYON đến LYON PERRACHE  giá £52.50

Nguồn tham khảo http://www.raileurope.co.uk/tgv.aspx

Không rõ giá phía trên là bác tra ngày đi là ngày nào, nhưng chắc là trong mấy ngày tới. Part Dieu là tên một nhà ga ở Lyon.

Giả sử em định đi vào ngày 30/07/2010 (nghĩa là bây giờ mua vé cho chuyến đi vào đúng 2 tháng sau), Paris - Lyon thì giá vé như sau (em tra trên trang http://www.voyages-sncf.com vì em quen tra và đặt vé tại trang này):


Ta có thể chọn phương án rẻ nhất là 34.90 €, tức là khoảng 29.60 £ (tính theo tỉ giá ngày hôm nay). Thời gian đi (durée) hết 1 giờ 57 phút hoặc 2 giờ 09 phút.

Em đưa thêm thông tin này để bác có thể so sánh: chỗ em, vé 1 lần đi métro hoặc bus hiện nay là 1.3 €, tức là khoảng 1.1 £. Nghĩa là để đi Paris - Lyon vào ngày 30/07/2010, nếu đặt vé từ bây giờ, giá vé đi TGV rẻ nhất sẽ gấp khoảng gần 27 lần giá vé 1 chuyến đi métro hoặc bus thông thường.
« Sửa lần cuối: 31 Tháng Năm, 2010, 02:36:33 am gửi bởi Majin Buu » Logged

Đâu hay mùa thu gió,
Đêm qua mặc thêm áo,
Tay em lạnh mùa đông ngoài phố.
Đêm xin bình yên nhé,
Con đường vàng ánh trăng,
Đèn dầu khuya quán quen chờ sáng ...
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #52 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 03:09:59 am »

TGV của Tây là công nghệ lạc hậu. Tiên tiến là phải mua của Nhật. Giá vé một chiều xin cân sen từ Động Kinh đến Kinh Động, 513.6 km, theo tỉ giá hiện hành thì là 149 USD. Từ Hà Nội tới TP HCM như vậy có thể tạm ước toán giá vé 01 chiều sẽ khoảng 500 USD. VN nhân công rẻ hơn Nhật chút, tuy nhiên do nước ta có một số đặc thù (chẳng hạn có thể sẽ phải trang bị kính chống đá), hoặc 01-02 năm gò lại vỏ tàu 01 lần, dẫn đến chi phí phát sinh mà ở Nhật họ không biết, nên giá vé có thể tạm ước là 495 USD.
Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #53 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 07:59:17 am »

1. Hà Nội và TP HCM không gần như thẳng tắp.

2. Về nguyên tắc, khó có thể tận dụng hết tuyến đường sắt hiện tại (nền, cầu, cống...) để xây dựng thành ĐSCT. Chỉ có thể chỉnh sửa, cải tuyến để chạy với tốc độ cao hơn. Một ví dụ điển hình là đoạn qua đèo Hải Vân: Chắc chắn không thể dùng lại mấy đường hầm đó để làm ĐSCT.

Ý "gần như thẳng tắp" ở đây là hệ đường sắt này hạn chế các cung đường cong để có thể vận hành ở tốc độ cao và đều. Vì vậy, gần như trên toàn tuyến không có các đoạn nào cong dưới bán kính 700m và hầu như phải chạy trên cầu cạn hoặc xuyên hầm.

Chính vì vậy mới nói là để xây tuyến ĐSCT thì gần như phải xây mới hoàn toàn. Chỉ có thể trong quá trình xây ĐSCT, ta có thể sử dụng tạm thời cho như cầu vận tải trên từng chặng với thiết bị cũ được nâng cấp (toa nâng khổ).

VN đâu đã có tiêu chuẩn thiết kế đường sắt cao tốc mà có bán kính tối thiểu 700m?Huh
Logged
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #54 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 08:32:54 am »

VN dự kiến vận hành đường sắt cao tốc vào năm 2020 là quá sớm 
  31/05/2010 0:47 
   
Trao đổi với báo chí hôm 27.5, Đại sứ Nhật Bản Mitsuo Sakaba cho biết, căn cứ thỏa thuận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe về việc phía Nhật giúp VN xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc, từ  năm 2007-2009 Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tiến hành khảo sát hệ thống giao thông vận tải của VN và có báo cáo gửi Chính phủ 2 nước.
Bản báo cáo này nhấn mạnh rằng, sẽ có rất ít hành khách chọn tuyến đường sắt cao tốc này để đi từ Hà Nội -TP.HCM hoặc ngược lại, bởi hành trình sẽ mất khoảng 6 giờ trong lúc máy bay thì chưa đầy 2 giờ, giá vé tàu cao tốc lại đắt không kém vé máy bay. Hành khách tiềm năng của tuyến đường cao tốc này là những người đi chặng ngắn như Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Vinh, Vinh - Huế, Vinh - Đà Nẵng...

Kết luận của báo cáo này là tuyến đường sắt sẽ có ích lợi vào khoảng năm 2030-2035, khi Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng đã phát triển ở một tầm cao nhất định. Chính vì vậy, Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản Seiji Maehara trong chuyến thăm VN vào tháng 5.2010 đã nêu ý kiến rằng, dự kiến đưa tàu cao tốc vào sử dụng năm 2020 của VN có thể là quá sớm do các điều kiện kinh tế - xã hội của VN chưa đủ để khai thác hệ thống này một cách tối đa.

Theo Đại sứ Mitsuo Sakaba, Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với VN trong việc xây dựng hệ thống đường sắt này. Tuy nhiên, phía Nhật Bản cho rằng VN nên xây dựng từng đoạn một thay vì xây dựng cùng lúc toàn tuyến Hà Nội - TP.HCM.   

Nguyên Phong



Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/201023/20100531004740.aspx
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #55 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 01:15:20 pm »

Ví dụ như
- Từ 7h54 đến 9h57 từ PARIS GARE LYON đến LYON PART DIEU (chẳng hiểu nó là cài gì nữa) giá vé 78,5 £
- Từ 8:24 đến 10:33 từ PARIS GARE LYON đến LYON PERRACHE  giá £47.00
- Từ 08:54 đến 11:03 từ PARIS GARE LYON đến LYON PERRACHE  giá £52.50

Nguồn tham khảo http://www.raileurope.co.uk/tgv.aspx

Không rõ giá phía trên là bác tra ngày đi là ngày nào, nhưng chắc là trong mấy ngày tới. Part Dieu là tên một nhà ga ở Lyon.

Giả sử em định đi vào ngày 30/07/2010 (nghĩa là bây giờ mua vé cho chuyến đi vào đúng 2 tháng sau), Paris - Lyon thì giá vé như sau (em tra trên trang http://www.voyages-sncf.com vì em quen tra và đặt vé tại trang này):


Ta có thể chọn phương án rẻ nhất là 34.90 €, tức là khoảng 29.60 £ (tính theo tỉ giá ngày hôm nay). Thời gian đi (durée) hết 1 giờ 57 phút hoặc 2 giờ 09 phút.

Em đưa thêm thông tin này để bác có thể so sánh: chỗ em, vé 1 lần đi métro hoặc bus hiện nay là 1.3 €, tức là khoảng 1.1 £. Nghĩa là để đi Paris - Lyon vào ngày 30/07/2010, nếu đặt vé từ bây giờ, giá vé đi TGV rẻ nhất sẽ gấp khoảng gần 27 lần giá vé 1 chuyến đi métro hoặc bus thông thường.
Cứ theo cách tính của bạn với giá cả hiện nay trên một đoạn đường mà nhân với 27 lần sẽ có giá thực của ĐSCT . Vâng cám ơn bạn đã cho biết thêm một vấn đề mà hiện nay là giá cả của châu Âu .
 Cứ theo thế mà ta tính theo thời giá ở VN thì chúng ta sẽ có giá vé ĐSCT trong tương lai . Ta cứ cho rằng  giá cả tiền VN của chúng ta ổn định không có sự suy chuyển mất giá đồng tiền đi :
 Giá vé đường sắt giường nằm của VN hiện nay đi HN đến T.P HCM khoảng 1 triệu đồng / lượt x 27 lần = 27 triệu , nếu ta đem đổi thành USD thì khoảng được 1400 USD cho 1 lượt đi HN đến HCM .
 Vậy thì tốt rồi , xây dựng đường sắt cao tốc tốn kém hàng 100 tỷ USD để rồi cho ra giá vé có 1400 USD tuyến đường đó thì mời ông ĐSCT chạy một mình , tôi xin lấy cái mạng sống của mình ra để nói rằng mỗi năm chỉ chở được vài người và những người đó thuộc loại thần kinh không ổn định mới leo lên cái tàu đó để đi .
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #56 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 01:19:10 pm »

Một số thông số cơ bản của Dự án

Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #57 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 01:21:08 pm »

Khối lượng xây dựng...
Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #58 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 01:21:37 pm »

Tiêu thụ điện năng...
Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #59 vào lúc: 31 Tháng Năm, 2010, 01:23:19 pm »

Thống kê khối lượng các loại kết cấu công trình...

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM