Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 12:33:55 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153346 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #270 vào lúc: 29 Tháng Sáu, 2010, 07:39:04 am »

.....
Độc quyền sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy lắm, đơn giản chỗ em mắc cái công tơ điện thôi cũng phải bo cho mấy nhân viên vài trăm thì nó mới mắc cho đàng hoàng không thì cứ chập chờn suốt.
......


Hàng hiếm mà lị . Grin Grin Grin

Định nghĩa bo : Bo là 1 hành vi 2 người , 1 bên cho tiền , 1 bên nhận tiền. Từ bo, không có trong luật.  Grin Grin Grin
Em xuống điện 3 pha ,  đưa giá 4 chai,em bo 5 chai, sau đó có 2 lần kiểm tra , hết 6 xị.
Nhanh gọn lẹ, tư vấn miễn phí . Grin Grin Grin

Sao dạo này , tình hình ĐSCT trầm hẳn vậy các bác.

Logged
Hungnt_E1F2
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1072


« Trả lời #271 vào lúc: 29 Tháng Sáu, 2010, 08:44:32 am »

Thật ra thì thiếu điện không phải do ngành điện hoàn toàn.1 phần do quy hoạch kém cuả các đvị khác. Đơn cử như nhà máy thép tái chế Chengli cuả Tq gần nhà cháu. 1 ngày nó dùng hết 1900 Mw  điện. Nó thuê đất, kí hợp đồng mua điện vs Ubnd tỉnh . Thế là dân bị cắt điện cho nó hđ.
Lạc đề quá đà nên cháu xin thôi tại đây
Biết mình lạc đề là đúng rồi đấy!
UBND tỉnh là cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh, không phải đơn vị kinh doanh, và cũng không phải là doanh nghiệp nên không bao giờ ký hợp đồng mua bán điện với bất kỳ ai.
Nếu cần mua bán điện thì:
+ Cho điện cấp 110KV trở xuống: các công ty điện lực tỉnh, hay điện lực quận/huyện ký với khách hàng về HĐ mua bán điện.
+ Cho cấp điện áp 220KV: do công ty Mua bán điện (của Tập đoàn điiện lực Việt nam EVN) ký với khách hàng tiêu thụ điện các HĐ mua bán điện.

Không có nhà máy thép nào "ăn" điện đến 1900MW cả đâu (gần bằng công suất của NMĐ Sông Đà?) bạn nhầm lớn đấy.

Chuyện thiếu điện ở mình , riêng tôi , tôi thấy bình thường rồi. Grin Grin Grin

Hồi năm 2008 , có dịp xuống điện 3 pha , nên có ngồi nói chuyện với mấy anh lắp điện(điện lực Hóc môn, TPHCM). Nghe anh ta nói, bên điện lực phải mua điện của nhiệt điện Phú Mỹ với giá 2000 đồng/kw , hòa lưới điện, bán lại cho dân với giá 1000 đồng ( giá điện sinh hoạt có nhiều mức giá , anh ta nói : đại khái ).
Anh ta nói , bên nhiệt điện Phú Mỹ có thể bán điện nhiều hơn, nhưng bên điện lực hạn chế mua, vì mua càng nhiều càng lỗ. Anh ta nói , thế nào giá điện cũng phải tăng. Thế rồi vừa rồi cũng tăng giá điện rồi .
Có lẽ điện : là một bài toán khó.Hay là nhà nước với nhân dân cùng làm,thông tin toạt móng heo ra để mọi người cùng hiểu , cùng chia sẽ Grin Grin Grin
Em thì thấy mất điện hoài nên nói thế , có thể em chưa biết thông tin , các bác có thông tin , đưa lên đây cho em cập nhật nhé.



Trung tâm Nhiệt điện Phú mỹ có công suất gần 4000MW, gồm nhiều nhà máy điện Phú mỹ, có số chỉ danh là: PM1, PM2.1, PM2.1 mở rộng, PM4, PM2.2 và PM3.
+ Trong đó PM2.2 và PM3 là các nhà máy điện BOT, tổng công suất 2 nhà máy này là 1500MW, do nước ngoài đầu tư, vận hành và bán điện cho EVN với giá 4,5 - 5 US cent/Kwh (khoảng 950VNĐ/Kwh).
+ Các nhà máy PM1, PM2.1, PM2.1 MR, PM4 có tổng công suất là 2500MW, do EVN là chủ đầu tư, bán điện trên thanh cái lưới điện quốc gia khoảng 3-4 UScent/kwh (khoảng 650 VNĐ/Kwh), theo giá điều tiết của Bộ Công thương.
TT Nhiệt điện Phú mỹ chiếm khoảng 1/4 công suất cả nước (gần 4000MW/18000MW), EVN yêu cầu thường xuyên phát điện đầy tải, cấp điện cho hệ thống điện quốc gia trên lưới 220KV và 500KV toàn quốc.
TT Điện lực Phú mỹ và Công ty mua bán điện đều cùng EVN quản lý, nên không có chuyện muốn mua điện hay muốn bán điện thế nào tùy ý, tất cả phải theo lệnh điều độ vận hành của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia (hiện do EVN quản lý) quyết định.
Trung tâm điều độ này ra lệnh để:
+ vận hành nhà máy điện, lệnh điều độ tăng/giảm công suất phát....lên lưới hệ thống Quốc gia tùy theo nhu cầu phụ tải của cá nước (như biểu đồ phụ tải trong ngày)
+ lệnh dừng máy phát điện, bao gồm dừng và tách khỏi lưới hệ thống, dừng sửa chữa, ngừng khẩn cấp vì sự cố.
« Sửa lần cuối: 29 Tháng Sáu, 2010, 12:58:31 pm gửi bởi Hungnt_E1F2 » Logged
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #272 vào lúc: 29 Tháng Sáu, 2010, 02:22:41 pm »


Trung tâm Nhiệt điện Phú mỹ có công suất gần 4000MW, gồm nhiều nhà máy điện Phú mỹ, có số chỉ danh là: PM1, PM2.1, PM2.1 mở rộng, PM4, PM2.2 và PM3.
+ Trong đó PM2.2 và PM3 là các nhà máy điện BOT, tổng công suất 2 nhà máy này là 1500MW, do nước ngoài đầu tư, vận hành và bán điện cho EVN với giá 4,5 - 5 US cent/Kwh (khoảng 950VNĐ/Kwh).
+ Các nhà máy PM1, PM2.1, PM2.1 MR, PM4 có tổng công suất là 2500MW, do EVN là chủ đầu tư, bán điện trên thanh cái lưới điện quốc gia khoảng 3-4 UScent/kwh (khoảng 650 VNĐ/Kwh), theo giá điều tiết của Bộ Công thương.


Cảm ơn bác Hungnt_E1F2.

Vậy mà 2 năm nay em đinh ninh EVN mua 2000 bán 1000.  Grin Grin Grin. Có thể là mấy anh điện lực dùng chiêu này thuyết phục bà con đóng tiền điện .  Grin Grin Grin. Mà cũng hiệu quả thật, riêng em ,từ đó em đóng tiền điện vô tư hơn . Tháng nào đóng tiền nhiều em cứ áy náy : tháng này mình làm EVN lỗ nhiều.
Với giá Phú Mỹ như thế, em thấy , EVN đã có lời . Grin Grin Grin

Bác Hungnt_E1F2 biết rõ về EVN quá, chắc làm trong ngành.


 
« Sửa lần cuối: 29 Tháng Sáu, 2010, 02:37:02 pm gửi bởi nguoi ham mo » Logged
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #273 vào lúc: 06 Tháng Bảy, 2010, 08:23:25 pm »

Bác nào rành tiêng Nhật thì tham khảo tài liệu này chơi:

Bangkok Subway Construction
- Kyoto University

http://cid-a361afbc9fe2ab64.office.live.com/self.aspx/.Public/project1.pdf
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #274 vào lúc: 08 Tháng Bảy, 2010, 06:04:23 pm »

Bác nào rành tiêng Nhật thì tham khảo tài liệu này chơi:

Bangkok Subway Construction
- Kyoto University

http://cid-a361afbc9fe2ab64.office.live.com/self.aspx/.Public/project1.pdf

Dạo này tình hình đường sắt cao tốc trầm hẳn, Chắc chỉ còn em với bác ở topic này.  Grin Grin Grin
Bài báo tiếng nhật gì đó , bác dịch giùm hoặc tóm lược cho em đọc đi.
Bác hay vào ttvnol , bác có thấy bài " cấm xe gắn máy " gì đó không ? ý bác thế nào?

Logged
taxek9
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 335


« Trả lời #275 vào lúc: 08 Tháng Bảy, 2010, 07:30:50 pm »

Bác nào rành tiêng Nhật thì tham khảo tài liệu này chơi:

Bangkok Subway Construction
- Kyoto University

http://cid-a361afbc9fe2ab64.office.live.com/self.aspx/.Public/project1.pdf

Dạo này tình hình đường sắt cao tốc trầm hẳn, Chắc chỉ còn em với bác ở topic này.  Grin Grin Grin

Công nhận mấy bác này lạc hậu thật,cái đường sắt cao tốc Quốc Hội chấm hết từ lâu mà vẫn còn lang thang trong topic này thì quá thể thật.
 Mấy ngày nay báo chí đăng vụ Nguyễn Trường Tô -rát cả mặt,lixeta đang cáu bên...CLB thơ Cụ Tú kìa
 HÌ hì,đùa tí thôi nhé.
Logged
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #276 vào lúc: 09 Tháng Bảy, 2010, 04:09:06 pm »

Bác nào rành tiêng Nhật thì tham khảo tài liệu này chơi:

Bangkok Subway Construction
- Kyoto University

http://cid-a361afbc9fe2ab64.office.live.com/self.aspx/.Public/project1.pdf

Dạo này tình hình đường sắt cao tốc trầm hẳn, Chắc chỉ còn em với bác ở topic này.  Grin Grin Grin

Công nhận mấy bác này lạc hậu thật,cái đường sắt cao tốc Quốc Hội chấm hết từ lâu mà vẫn còn lang thang trong topic này thì quá thể thật.
 Mấy ngày nay báo chí đăng vụ Nguyễn Trường Tô -rát cả mặt,lixeta đang cáu bên...CLB thơ Cụ Tú kìa
 HÌ hì,đùa tí thôi nhé.

Đường sắt cao tốc chấm hết sao? Em chỉ thấy bảo là giao bên đường sắt nghiên cứu kỹ hơn,lập phương án khả thi trình quốc hội kỳ tới mà . (em nhớ đại khái,nếu em sai,các bác nhắc dùm nhé).
Dù vừa rồi Quốc hội với 37% tán thành, 42% không tán thành, dự án ĐSCT chưa được thông qua. Nhưng vẫn đọng lại một câu hỏi , ĐBQH tán thành và không tán thành dự trên cơ sở nào .
Với con số 42%-37%= 5%  Grin Grin Grin . Em thấy thật mong manh cho 1 vấn đề trọng đại.
Logged
taxek9
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 335


« Trả lời #277 vào lúc: 10 Tháng Bảy, 2010, 11:17:57 am »

Bác nào rành tiêng Nhật thì tham khảo tài liệu này chơi:

Bangkok Subway Construction
- Kyoto University

http://cid-a361afbc9fe2ab64.office.live.com/self.aspx/.Public/project1.pdf
Bác ngừoi hâm mộ ơi ,bây giờ người ta hay nói kiểu chữa thẹn cho nhau mà thôi;biết không thuyết phục được thì cứ tạm thời là như vật chứ...tiền đâu?
 Mong sao QH khóa tới họ cũng nghĩ lại để "răm" kỳ nữa cho dân nhờ,làm gì thì cũng phải lấy dân làm gốc chứ cứ khư khư "...yên tâm bấm nút..." cái của nợ ấy thì nguy lắm.Biết rằng từ TP.HCM về quê tôi còn gian nan vất vả,muốn lắm cái đường sắt cao tốc kia ra Hà Nội, Hải Dương uống vài chai bia với mấy bác qsvn ngoài đó rồi vào SG tiếp tục làm việc vẫn khỏe re ;nhưng phải nghĩ cho đời con cháu chúng ta thôi..."bấm" nút là kiệt quệ nền kinh tế đấy!
 Quốc Phòng rất cần hiện đại Quân Đội-theo tôi giữ nước cái đã-Tôi ví như thế này nó hơi khập khiễng :Ta mua được miếng đất đẹp,ta chờ có khà năng tài chính ta xây nhà đẹp,ta yên tâm mà ở vui vẻ cả nhà,nở mặt nở mày chứ chẳng ai vay mượn 100% tiền xây cất rồi kéo cày trả nợ thì cũng chẳng "sướng" có khi còn nhục nữa là đằng khác(đừng chấp cái vụ so sánh này bác nhé).
 Mấy ông Hàn Quốc và Nhật Bản là chúa khôn"tranh thủ" nhiều cái kêu gọi VN đi trước một bước về KHKT song ,tiền ở đâu;nếu,họ bị khũng hoảng kinh tế thì lấy đâu ra tiền mà "giúp" với chả "đỡ"-họ luôn đưa ra nhiều khảo sát mang tính "chiến lược" nhưng thực tế là họ "băm nát" nền kinh tế của VN chúng ta đấy-hãy cảnh giác.
 Bác nhìn cái tàu "Hoa Sen" một ngàn ba trăm chín mươi tỷ (báo TT chụp -đăng sáng nay) mới thấy cái ấu trĩ,ngu dốt chềnh ềnh ngoài biển Nha Trang đó;xin nói thật bây giờ bán 200 tỷ chẳng ma nào mua,mua để làm gì;Du thuyền thì không phải,tàu khách đường dài thì không kinh tế-ai đi,ai chịu nổi giá vé trên trời đó.Theo tôi chỉ làm cái Casino cho mấy đại gia may thì....gỡ được tiền bảo trì.
 hà hà chào bác!

Dạo này tình hình đường sắt cao tốc trầm hẳn, Chắc chỉ còn em với bác ở topic này.  Grin Grin Grin

Công nhận mấy bác này lạc hậu thật,cái đường sắt cao tốc Quốc Hội chấm hết từ lâu mà vẫn còn lang thang trong topic này thì quá thể thật.
 Mấy ngày nay báo chí đăng vụ Nguyễn Trường Tô -rát cả mặt,lixeta đang cáu bên...CLB thơ Cụ Tú kìa
 HÌ hì,đùa tí thôi nhé.

Đường sắt cao tốc chấm hết sao? Em chỉ thấy bảo là giao bên đường sắt nghiên cứu kỹ hơn,lập phương án khả thi trình quốc hội kỳ tới mà . (em nhớ đại khái,nếu em sai,các bác nhắc dùm nhé).
Dù vừa rồi Quốc hội với 37% tán thành, 42% không tán thành, dự án ĐSCT chưa được thông qua. Nhưng vẫn đọng lại một câu hỏi , ĐBQH tán thành và không tán thành dự trên cơ sở nào .
Với con số 42%-37%= 5%  Grin Grin Grin . Em thấy thật mong manh cho 1 vấn đề trọng đại.
Logged
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #278 vào lúc: 14 Tháng Bảy, 2010, 11:54:31 pm »

Bác nhìn cái tàu "Hoa Sen" một ngàn ba trăm chín mươi tỷ (báo TT chụp -đăng sáng nay) mới thấy cái ấu trĩ,ngu dốt chềnh ềnh ngoài biển Nha Trang đó;xin nói thật bây giờ bán 200 tỷ chẳng ma nào mua,mua để làm gì;
1.390.000.000.000 vnd
- 200.000.000.000 vnd
____________________
1.190.000.000.000 vnd  ( bằng 2 km ĐSCT thôi mà) Grin Grin Grin

cho em hỏi, mua tàu mới hay cũ mà rẻ vậy bác.


Logged
taxek9
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 335


« Trả lời #279 vào lúc: 17 Tháng Bảy, 2010, 10:35:49 am »


cho em hỏi, mua tàu mới hay cũ mà rẻ vậy bác.

Bác này hỏi kỳ ghê,tàu tự đóng lấy thì cao gấp đôi;tàu mới thì giá bằng nửa...tất nhiên mua tàu chạy vài chục năm thì giá phải cao một tí-bằng ba giá tàu mới vì nó có "kinh ngiệm " chạy...biển .
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM