Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 09:00:34 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153343 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #180 vào lúc: 13 Tháng Sáu, 2010, 11:22:39 am »

http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/503348/Moi-thang-mot-cau-Thanh-Tri-lam-co-noi.html
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
Triumf
Đại tá
*
Bài viết: 11033



« Trả lời #181 vào lúc: 14 Tháng Sáu, 2010, 09:26:08 am »

Chuẩn bị làm trò này:

Quốc hội sẽ thăm dò đại biểu về đường sắt cao tốc
Cập nhật lúc 06:24, Thứ Hai, 14/06/2010 (GMT+7)

Theo Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn, tuần này, Quốc hội sẽ lấy ý kiến thăm dò từ các đại biểu về dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Việc thăm dò được tiến hành dưới hình thức lấy ý kiến "kín" của các đại biểu trước khi Quốc hội bấm nút biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường sắt cao tốc vào ngày cuối cùng kỳ họp, thứ bảy 19/6.

http://vietnamnet.vn/chinhtri/201006/Quoc-hoi-se-tham-do-dai-bieu-ve-duong-sat-cao-toc-915928/


« Sửa lần cuối: 16 Tháng Sáu, 2010, 05:55:02 pm gửi bởi dongadoan » Logged

Ô hay nhỉ! Tài nhỉ!
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #182 vào lúc: 15 Tháng Sáu, 2010, 08:11:30 am »

Tôi có hình 1 phần hệ thống tàu điện và shinkanshen của Nhật, đưa lên cho anh em xem chơi.
Logged
Triumf
Đại tá
*
Bài viết: 11033



« Trả lời #183 vào lúc: 15 Tháng Sáu, 2010, 12:02:31 pm »

Sửa dòng này đi chú Triumf. Ai lại nói thế Wink

Đúng rồi phải sửa Triumf ạ.Cụ thể là thế này nếu viết như Triumf thì chữ mèo phải trong ngặc kép:"MÈO"
Còn nếu không phải viết đầy đủ là: Trò mèo giấu cứt!
Bây giời nhiều người hay viết tắt có khi lạc cả nghĩa của câu đi,ví dụ như bây giờ họ hay viết : bọn vô liêm!
Thật ra phải viết cho đủ là:bọn vô liêm sỉ!
Các bác đồng ý không ạ! Wink
Chưa hết đâu bác, 2 lần giảm giá xăng liên tiếp vừa rồi (mỗi lần 500 đồng/lít), ngoài chuyện phải giảm do giá dầu thế giới giảm thì nó chuẩn bị cho việc thu mỗi lít 1.000 đồng để lập quỹ bảo trì đường bộ. Các bác cứ tin em đi, sẽ sớm có quyết định nay mai thôi, ngay sau khi QH thông qua dự án ĐSCT). Rồi còn nhà máy lọc dầu số 2 ở Nghi Sơn (Thanh Hóa) nữa, đang rầm rộ triển khai. Đành rằng quyết tâm chính trị là phải xây nhà máy số 1 ở Dung Quất để làm đầu tàu vực miền Trung phát triển, bất chấp hiệu quả còn chưa đâu vào đâu, chưa kể lúc thiết kế và khi nhập dây chuyền thiết bị lại là sản xuất xăng Mogas-83 là chính, chứ không phải Mogas-92, chỉ riêng chuyện này đã tốn bộn tiền để lên đời nhà máy DQ rồi (cái này là em nghe TS. P. A. T., cựu quan chức cấp cao (có thể nói là nhất hoặc gần nhất) của nhà máy lọc dầu DQ khi bắt đầu xây dựng). Đáng ra, sau Dung Quất phải đến nhà máy lọc dầu Long Sơn (BR-VT - đang bị coi là số 3), vốn có đủ mọi lợi thế, chứ không phải Nghi Sơn.

Còn về xây dựng ĐSCT toàn tuyến HN-Tp. HCM, em không phản đối, nhưng đó là tương lai sau năm 2020, khi đó kinh tế VN đã có sự tích lũy nhất định, vẫn phải đi vay nợ, nhưng khả năng chi trả sáng sủa hơn, và bài toán hiệu quả kinh tế có vẻ sẽ thuyết phục được người dân hơn.
Logged

Ô hay nhỉ! Tài nhỉ!
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #184 vào lúc: 15 Tháng Sáu, 2010, 01:58:00 pm »

Chưa hết đâu bác, 2 lần giảm giá xăng liên tiếp vừa rồi (mỗi lần 500 đồng/lít), ngoài chuyện phải giảm do giá dầu thế giới giảm thì nó chuẩn bị cho việc thu mỗi lít 1.000 đồng để lập quỹ bảo trì đường bộ. Các bác cứ tin em đi, sẽ sớm có quyết định nay mai thôi, ngay sau khi QH thông qua dự án ĐSCT). Rồi còn nhà máy lọc dầu số 2 ở Nghi Sơn (Thanh Hóa) nữa, đang rầm rộ triển khai. Đành rằng quyết tâm chính trị là phải xây nhà máy số 1 ở Dung Quất để làm đầu tàu vực miền Trung phát triển, bất chấp hiệu quả còn chưa đâu vào đâu, chưa kể lúc thiết kế và khi nhập dây chuyền thiết bị lại là sản xuất xăng Mogas-83 là chính, chứ không phải Mogas-92, chỉ riêng chuyện này đã tốn bộn tiền để lên đời nhà máy DQ rồi (cái này là em nghe TS. P. A. T., cựu quan chức cấp cao (có thể nói là nhất hoặc gần nhất) của nhà máy lọc dầu DQ khi bắt đầu xây dựng). Đáng ra, sau Dung Quất phải đến nhà máy lọc dầu Long Sơn (BR-VT - đang bị coi là số 3), vốn có đủ mọi lợi thế, chứ không phải Nghi Sơn.

Còn về xây dựng ĐSCT toàn tuyến HN-Tp. HCM, em không phản đối, nhưng đó là tương lai sau năm 2020, khi đó kinh tế VN đã có sự tích lũy nhất định, vẫn phải đi vay nợ, nhưng khả năng chi trả sáng sủa hơn, và bài toán hiệu quả kinh tế có vẻ sẽ thuyết phục được người dân hơn.

Vụ xăng 92 hay 83 này thì theo em đọc báo thấy nói là ban đầu định liên doanh với Nga, nhưng phía Nga họ chỉ muốn sản xuất xăng 83 là chính, phía VN không đồng ý. Dẫn đến đổ vỡ liên doanh với Nga (có thể còn có nhiều nguyên nhân khác nữa).
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #185 vào lúc: 15 Tháng Sáu, 2010, 07:15:39 pm »

Đây là nơi bàn luận chứ không phải chỗ xỉ vả nhé!

Nghiêm khắc nhắc nhở những thành viên quá khích, xóa các bài spam sau 12h. Bất kể ai tái phạm sẽ chịu kỷ luật!

  Thực ra chủ trương xây dựng DSCT của chính phủ chúng ta là rất đúng chứ không hề sai , nên làm , cần phải làm nhưng với thời điểm hiện tại là chưa nên vì lý do chúng ta chưa đủ lực .
 yếu thì không nên ra gió , đang còn nghèo thì chưa nên nghĩ chuyện ăn ngon mặc đẹp mà hãy nghĩ đến chuyện tống cái gì cho đầy bụng để dạ dày nó co bóp cái đã . Grin
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #186 vào lúc: 15 Tháng Sáu, 2010, 08:56:21 pm »

Cận cảnh tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản: http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/Quoc-te/2010/06/3BA1CEF1/
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
mytam81
Thành viên
*
Bài viết: 390


... MY TIME ...


WWW
« Trả lời #187 vào lúc: 15 Tháng Sáu, 2010, 11:16:03 pm »

Còn nhớ ông thầy giáo em có dạy bọn em một câu thấm thía, đó là một câu trong 1 cuốn sách giáo trình kinh tế bằng tiếng Anh (nếu nhớ được tên em sẽ đưa lên để thỉnh giáo các bác), câu đó dịch ra tiếng Việt đại ý là "Khi đưa ra các giải pháp để lựa chọn thì bất kỳ giải pháp nào cũng đều đúng cả, và nhiều trường hợp thì giải pháp nào được lựa chọn chính là do đạo đức của tập thể quyết định".

Bây giờ em đưa ra một sáng kiến, đó là "anh em ta cùng quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam", điều đó đúng không, quá đúng. Có ý kiến lại cho rằng, nhà tôi còn nghèo, giờ tôi cần dành tiền để chăm sóc vợ con tôi, có đúng không, cũng quá đúng. Vậy giải pháp nào sẽ được lựa chọn, chính là đạo đức của cái tập thể sẽ quyết định giải pháp.



« Sửa lần cuối: 15 Tháng Sáu, 2010, 11:29:19 pm gửi bởi mytam81 » Logged

... Chỉ còn anh và em cùng tình yêu ở lại ...
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #188 vào lúc: 16 Tháng Sáu, 2010, 01:19:10 pm »

TT - Dưới đây là bài phân tích kinh tế về các loại hình giao thông Chi phí kinh tế để có thể chuyên chở một hành khách bao gồm bốn thành phần: (1) chi phí đầu tư hạ tầng, (2) chi phí vận hành phương tiện, (3) giá trị thời gian của hành khách và (4) các chi phí ngoại tác như gây ô nhiễm, tai nạn...

http://tuoitre.vn/The-gioi/384495/Duong-sat-duong-bo-hang-khong-Di-duong-nao-loi-hon.html
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
Triumf
Đại tá
*
Bài viết: 11033



« Trả lời #189 vào lúc: 16 Tháng Sáu, 2010, 04:58:06 pm »

148 ĐBQH đồng tình phương án của Chính phủ về đường sắt cao tốc


16/06/2010 13:30

(TNO) Theo kết quả kiểm phiếu xin ý kiến về chủ trương đầu tư xây dựng đường sắt cao tốc Hà Nội - TP.HCM mà Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) vừa gửi tới các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), có 148 trong tổng số 474 số phiếu thu về đồng ý hoàn toàn với tờ trình của Chính phủ về dự án đường sắt cao tốc.

Cụ thể, tính đến 15 giờ ngày 15.6.2010, số phiếu phát ra cho ĐBQH để xin ý kiến là 488 phiếu, số phiếu thu về là 474. Trong 474 phiếu thu về, có 271 phiếu đồng ý ra nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng dự án này (chiếm 57,17%), 192 ý kiến không đồng ý, 03 ý kiến khác và 08 phiếu không bày tỏ ý kiến gì.

Với trường hợp Quốc hội ra nghị quyết thì có 148 đại biểu (ĐB) đồng ý theo tờ trình của Chính phủ, còn 201 ĐB chọn phương án khác, 13 vị ĐB không đồng tình hoàn toàn với cả hai phương án nói trên.

Kèm theo kết quả kiểm phiếu này, Ủy ban TVQH trình dự thảo nội dung nghị quyết, trong đó thể hiện rõ quan điểm: Đề nghị Chính phủ rà soát quy hoạch hạ tầng giao thông tổng thể trong cả nước bao gồm đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường không phù hợp yêu cầu trước mắt cũng như lâu dài, trong đó có quy hoạch hệ thống giao thông Bắc - Nam.

Lập quy hoạch chi tiết, tiếp tục nghiên cứu sâu hơn, toàn diện hơn điều kiện đảm bảo tính khả thi của tuyến đường sắt cao tốc Hà Nội - TP.HCM, trên cơ sở đó nghiên cứu lập dự án đầu tư 1 trong 2 tuyến: Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang. Quốc hội (QH) sẽ quyết định chủ trương đầu tư một đoạn tuyến được chọn và thực hiện đầu tư vào thời điểm thích hợp trước năm 2020 bằng nhiều nguồn vốn. Từ kết quả đầu tư tuyến được chọn sẽ khai thác và có đánh giá hiệu quả đầu tư, khai thác đoạn tuyến trên mới báo cáo QH xem xét triển khai xây dựng các tuyến tiếp theo.

Nguyệt Minh

http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/201025/20100616135123.aspx


P/S: Như vậy là chỉ có 31,22% tổng số phiếu đồng ý hoàn toàn với tờ trình của Chính phủ về dự án đường sắt cao tốc.
Logged

Ô hay nhỉ! Tài nhỉ!
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM