Có vẻ bác này chưa có đi tàu điện bao giờ thì phải.
Chia ra làm 27 ga không nhất thiết là chuyến tàu từ tp HCM ra HN sẽ dừng ở tất cả các ga đó.
Nếu em nói không phải nhờ bác có thông tin gì về hệ thống ĐSCT (Shinkansen) mà Việt Nam dự kiến làm ,nhờ bác nói cho em biết rõ hơn nhé.
Hình như bác đang ở Nhật, em có một số thắc mắc hỏi bác luôn.
Nghe nói tàu điện : có loại tàu thường và tàu tốc hành .hai loại này có thể sử dụng chung 1 đường ray,nhưng loại tàu thường thì ga nào cũng ngừng (2 ga cách nhau khoảng 5-10 phút), tàu tốc hành thì thường chỉ ngừng ở những ga lớn (bỏ qua những ga nhỏ).
Tàu Shinkansen, nghe nói chỉ chạy trên đường ray riêng, chỉ có nhà ga là chung với ga tàu điện.
Em hình dung là ở ga của tàu Shinkansen , sẽ có những đường tàu điện rẽ đi khắp nơi.
Cho em hỏi, hệ thống ĐSCT (Shinkansen) mà Việt Nam dự kiến xây có bao gồm luôn hệ thống tàu điện rẽ đi nhiều nơi không?
Đọc mấy bài ở trên ,em thấy có người nói, học sinh đi học,bà mẹ đi làm bằng Shinkansen thì em thấy thắc mắc nên nhẫm tính thử giá vé cho khoảng cách gần nhất là 2 ga kề nhau.
Nếu nói tàu điện , thì em không nghĩ ngợi, coi như là phương tiện giao thông công cộng như xe buýt ạ.