Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 14 Tháng Năm, 2024, 02:42:00 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153352 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Lizzy
Thượng sĩ
*
Bài viết: 83


Phái viên của Tư lệnh


« Trả lời #150 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 05:21:56 pm »

Nhìn cái hình bác Quyen lắc đầu mà em chóng hết cả mặt Grin

Logged

Who can say where the road goes
Where the day flows?
Only time...
GiangNH
Thành viên
*
Bài viết: 1146


« Trả lời #151 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 05:55:02 pm »


Một số con tính quy đổi từ 60 tỷ USD đầu tư cho đường sắt cao tốc sẽ làm được gì:



Quy đổi ra vũ khí:
- 15 tàu sân bay dạng Kuznetsov (4 tỷ USD/chiếc)
- 40 tàu ngầm nguyên tử Akula-III (1,5 tỷ USD/tàu)
- 200 tàu ngầm Kilo-636MV (300 triệu USD/chiếc)
- 80 tàu khu trục Sovremeny bản nâng cấp (750 triệu USD/tàu)
- 100 tàu hộ vệ tên lửa Talw­ar (600 triệu USD/tàu)
- 400 tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 (150 triệu USD/tàu)
- 800 tàu hộ vệ tên lử­a Molniya (75 triệu USD/tàu)
- 1.200 máy bay Su-30MV (50 triệu USD/chiếc)
- 900 máy bay Su-35BM (67 triệu USD/chiếc)
- 400 hệ thống tên lửa phòng không S-300PMU1+++ (150 triệu USD/hệ thống)
- 800 hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2 (75 triệu USD/hệ thống)
- 1.500 hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2 (40 triệu USD/hệ thống)
- 3.000 hệ thống pháo/tên lủa phòng không Pantsir-S1 (20 triệu USD/hệ thống)
- 15.000 xe tăng T-90S (4 triệu USD/xe)
- 30.000 xe chiến đấu bộ binh BMP-3M (2 triệu USD/xe)
- 60.000 xe bọc thép chở quân BTR-90 (1 triệu USD/xe)
- 15.000 pháo tự hành 2S19M1 - 155mm (4 triệu USD/khẩu)
- 30.000 pháo tự hành 2S31 - 120mm (2 triệu USD/khẩu)
- 1.000.000 quả tên lửa chống tăng AT-14 Kornet hoặc tên lửa phòng không vác vai Igla-1S (60.000 USD/quả)
Với 1 phần của số vũ khí kia, mình chỉ ho 1 phát, khối thằng "dúm tứ túc" ra đấy, các bác nhỉ?
« Sửa lần cuối: 10 Tháng Sáu, 2010, 06:00:26 pm gửi bởi Giang.K17 » Logged
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #152 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 06:40:00 pm »

Theo thông tin của bạn Altus : giá vé Shinkansen tứ Tokyo đến Kyoto : là 149 usd cho chiều dài 514 km. Tính ra là 0.29 usd /km .
Hà nội - tpHCM dài 1570km ,chia làm 27 ga : trung bình 2 ga cách nhau 58 km (Ngắn hơn chi phí vận hành sẽ tốn hơn, giá vé sẽ cao hơn)
Giá vé của 2 ga gần nhất : 0,29 usd x 58km= 16,82 usd
Tỷ giá usd hôm nay 18.950 .
tính ra tiền Việt : 16,82 usd x 18.950 Đồng/usd= 318.000 đồng (Làm tròn) (ba trăm mười tám ngàn đồng).Đi và về sẽ tốn 636.000 đồng (sáu trăm ba mươi sáu ngàn) .
Như vậy:   
Học sinh có thể đi học hàng ngày được không.? không được ! thu nhập người dân có tăng 6 lần thì cũng không đủ tiền cho con đi học bằng shinkansen được.
Một bà mẹ đi làm, một tháng đi làm cho là 20 ngày : 20 ngày x 636.000đồng/ngày=12.750.000 đồng. (mười hai triệu bảy trăm năm mươi ngàn) . Chổ ở và chổ làm, đâu phải ai cũng ở sát nhà ga, vậy tốn chi phí tiền xe đến nhà ga nữa chứ.
Cho dù khi khai thác ĐSCT, thu nhập của người dân dự kiến tăng 3 lần , thì số tiền này không phải nhỏ.
Nếu là 2 đối tượng trên ,tôi sẽ chọn trường học hoặc chổ làm gần,để giảm chi phí đi lại. Như vậy tàu cao tốc sẽ không có khách hàng là những đối tượng này


Có vẻ bác này chưa có đi tàu điện bao giờ thì phải.

Chia ra làm 27 ga không nhất thiết là chuyến tàu từ tp HCM ra HN sẽ dừng ở tất cả các ga đó.
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #153 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 08:50:55 pm »



Có vẻ bác này chưa có đi tàu điện bao giờ thì phải.

Chia ra làm 27 ga không nhất thiết là chuyến tàu từ tp HCM ra HN sẽ dừng ở tất cả các ga đó.

Nếu em nói không phải nhờ bác có thông tin gì về hệ thống ĐSCT (Shinkansen) mà Việt Nam dự kiến làm ,nhờ bác nói cho em biết rõ hơn nhé.
Hình như bác đang ở Nhật, em có một số thắc mắc hỏi bác luôn.
Nghe nói tàu điện : có loại tàu thường và tàu tốc hành .hai loại này có thể sử dụng chung 1 đường ray,nhưng loại tàu thường thì ga nào cũng ngừng (2 ga cách nhau khoảng 5-10 phút), tàu tốc hành thì thường chỉ ngừng ở những ga lớn (bỏ qua những ga nhỏ).
Tàu Shinkansen, nghe nói chỉ chạy trên đường ray riêng, chỉ có nhà ga là chung với ga tàu điện.
Em hình dung là ở ga của tàu Shinkansen , sẽ có những đường tàu điện rẽ đi khắp nơi.
Cho em hỏi, hệ thống ĐSCT (Shinkansen) mà Việt Nam dự kiến xây có bao gồm luôn hệ thống tàu điện rẽ đi nhiều nơi không?
Đọc mấy bài ở trên ,em thấy có người nói, học sinh đi học,bà mẹ đi làm bằng Shinkansen thì em thấy thắc mắc nên nhẫm tính thử giá vé cho khoảng cách gần nhất là 2 ga kề nhau.
Nếu nói tàu điện , thì em không nghĩ ngợi, coi như là phương tiện giao thông công cộng như xe buýt ạ.




« Sửa lần cuối: 10 Tháng Sáu, 2010, 09:01:31 pm gửi bởi nguoi ham mo » Logged
votmuoi
Thành viên
*
Bài viết: 221


« Trả lời #154 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 09:38:19 pm »

Các bác ơi ! em thấy có điều lạ các bác giải đáp giúp em với! Cry
Như các bác biết cả : Bọn WB cảnh báo vấn đề nợ quốc gia,bọn cộng đồng Châu Âu nói: không quan tâm đến dự án này(ĐSCT tại VN) bọn Nhật Bổn cũng khuyên cẩn trọng, hoặc chỉ làm thử nhiệm đoạn ngắn và chưa chắc đã có ODA !
Vậy điều gì đang xẩy ra ?(giả bóng đá thế giới sắp tới,sẽ có những cú dê dắt ngoạn mục)
Có hai đại gia là Hoa Kỳ và Trung Quốc có tiềm năng cho ta vay và làm(sản xuất ,lắp đặt,vận hành,chưa chắc chuyển giao công nghệ) cho ta.Nhưng bản thân Hoa Kỳ định đầu tư từ lâu mà còn rón rén . Vậy chỉ còn khả năng là Trung Quốc !
Vấn đề ta sẽ thấy ngay là giá sẽ "mềm" hơn thậm chí có thể làm theo dạng BOT ,chúng ta sẽ chẳng phải lo nghĩ gì cả . Công nghệ ,thiết bị ,công nhân,sẽ hoàn thành rất sớm cái "vạn lý trường thành tại VN"he he! theo như lời nói của vị dân biểu CA của HP đã nói Cheesy (Tần Thủy Hoàng chắc ngậm cười nơi vũ trụ vì có đệ tử ở sứ...xa xa ) Grin Grin Grin
Thôi em chả dám nghĩ tiếp đâu! các bác làm ơn!....nhé!
Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #155 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 10:24:03 pm »

Tối nay xem VTV1 mà em chết cười với bác bộ trưởng bộ gtvt.

Bác bị 1 đại biểu dồn về vụ cái hầm chui đường sắt trên đường láng - hòa lạc. Bác giả nhời rằng nếu làm cầu vượt theo ý đại biểu thì nó làm mất mỹ quan đô thị. Bác đâu có biết hiện nay chỗ đó là đồng không mông quạnh, có quy hoạch khu đô thị thì với mặt cắt ngang đường L-HL là 140m, nếu chỉ làm cầu vượt cho phần đường cao tốc + đường gom 2 bên thì cũng chả có chuyện mất mỹ quan. Ngoài ra bác còn quên béng đi mất rằng, bác đã duyệt Dự án đầu tư đường vành đai 3 giai đoạn 2 từ Mai DỊch đi Pháp Vân, là cầu cạn dài cỡ chục km, mặt cắt ngang rộng khoảng 24  m chạy ở giữa dải phân cách trên đường Phạm Hùng + Khuất Duy Tiến, chạy hẳn trong đô thị --> lúc đó bác có nghĩ đến mỹ quan đô thị hay không? Hoặc giả mấy tháng trước bác cũng ủng hộ Hà Nội trong việc làm cầu cạn ngay cả vành đai 2 (đường Láng - Trường Chinh...)Huh CÓ lẽ bác đại biểu QH kia hỏi không biết đến mấy dự án cầu cạn, nếu lôi ra hỏi bác thì bác giả nhời sao?

Còn về chuyện cái hầm kia, nguồn gốc ý tưởng cái hầm có lẽ là 1 phút ngẫu hứng của 1 bác trong bộ gtvt, bây giờ bác là người bị hỏi. Cái hầm là nguồn cơn bao cay đắng của các đơn vị tham gia công trình. Hiện nay dự án này đang bị thanh tra chính phủ làm việc, rất có thể mớ bùng nhùng này sẽ bị lôi ra.

Chuyện ĐSCT: Bác trả lời như đùa, nếu không có bạn nhật xui, thậm chí là đã có thể là hứa hẹn sơ sơ, bác có ăn gan giời cũng chả dám trình. Dự án này không thể có kiểu đoạn HN-Vinh làm theo tiêu chuẩn kiểu shinkansen nhựt, đoạn TP HCM - Nha TRang làm theo tiểu chuẩn tung của nỉ hảo, đoạn Nha Trang - Đà Nẵng làm theo tiêu chuẩn xứ goloa được, như các dự án cầu - đừong bộ được.

Nói lại quan điểm của tôi 1 chút: Tôi ủng hộ ĐSCT, chỉ có điều phải cân nhắc quy mô và thời điểm đầu tư!
Logged
ov10
Đại tá
*
Bài viết: 593


Đại diện qsvn tại TpHCM


« Trả lời #156 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 10:52:16 pm »

Chuyện ĐSCT đương nhiên là không khả thi, các bác nhà đều biết cả nhưng vẫn đưa ra để đánh lạc hướng dư luận.
Logged
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #157 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 11:09:49 pm »

Chuyện ĐSCT đương nhiên là không khả thi, các bác nhà đều biết cả nhưng vẫn đưa ra để đánh lạc hướng dư luận.

Anh nói cao siêu quá,nghĩ ngợi nhức cả đầu. Grin Grin Grin
chẳng lẽ , đưa ra bàn cho hết thời gian sao? để khỏi phải trả lời những vấn đề hóc búa hơn Grin Grin Grin
Logged
hp10/76
Thành viên
*
Bài viết: 135

Bị treo nick vì thô tục!


« Trả lời #158 vào lúc: 11 Tháng Sáu, 2010, 02:42:02 am »

Nghe nói tuyến ĐSCT Hà nội-TPHCM , có 27 ga.
Các anh có biết nó nằm ở những nơi nào không .?

   - Xây chưa xong 27 sân ga . Thì đã có 27 khu phố mới mọc lên , bao quanh nhà ga rồi , mà toàn người ở hành tinh khác đến sống ở đây thôi .  Dân bản xứ thì đã bị phải cầm tiền đền bù để cuốn gói đi tìm chỗ khác mà sống rồi , hề hê  Smiley
Logged
hoahongden1408
Thành viên
*
Bài viết: 88


« Trả lời #159 vào lúc: 11 Tháng Sáu, 2010, 11:33:54 am »

Cho cháu hỏi 1 câu hơi ngu, chỉ số IQ cao hay thấp có liên quan gì đến Đường Sắt Cao Tốc ko hả  các chú các bác. Grin
Sao lại rập khuôn IQ cao thì phải làm DSCT, IQ thấp thì ko làm đc à. Nói đến chỉ Số IQ cao thì thế giới này đâu có dân tộc nào bì đc với người Do thái Vầy mà họ lại...hổng có DSCT.
 Đại biểu Quốc Hội gì mà kỳ làm việc trong ban này ban nọ, trình độ đại học hẳn hoi mà lại.... Hịu ko thể tưởng,
Mà nghe nói bác này quê ở Hà Nam, nơi có truyền thống thạt oai hùng là  ăn rau má nén đá lên tàu Thống Nhứt.
Phỏng nghĩ nếu có ĐSCT bắc nam chạy qua Hà Nam quê nhà bác ý thì giới mục đồng Của Hà Nam sẽ đc nổi danh trong giang hồ nhờ Biệt tài ném đá lên tàu.
Tàu Cao Tốc Chạy có 300 km/h chứ mấy, cầm cục đá ném lên ....Sướng Biết mấy  Grin
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM