Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 04:04:51 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153341 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #130 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2010, 11:20:14 pm »

Theo em thì chúng ta nên ủng hộ " Những người ủng hộ phải gấp rút xây đường sắt cao tốc để có "của hồi môn" cho con cháu " biết đâu trong một vài tháng tới lại vay được 200 tỷ USD thì tiện thể làm luôn đường sắt cao tốc 300km/h từ Hà Nội tới Băng Cốc và từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Bắc Kinh thì sau đó anh em mình tha hồ đi Du lịch, Nghỉ mát, An dưỡng, Spa, Mat sa.

Đề xuất của em là không làm thì thôi, đã làm thì làm lớn một chút:

Tuyến 1 Tp Hồ Chí Minh - Hà Nội - Bắc Kinh - Béc lin - Pa Ri

Tuyến 2 Hà Nội - Tp Hồ Chí Minh - Nông Pêng - Băng Cốc - Ma Ni La để cho con cháu chúng ta có " của hồi môn " lớn lớn một chút chứ.

Các Bác thấy thế nào ?

Em thấy là còn thiếu 1 dự án nữa sao không thấy ai đề cập để các cụ "dân biểu "ấn nút luôn thể đằng nào cũng 1 lần đi vay . Đó là dự án : hàng không siêu tốc dành cho các vua không ngai và các chúa...chổm sử dụng. Quả này Bộ GTVT làm không hết việc ..."phụ là chính" . Grin
Logged
superhv
Thành viên
*
Bài viết: 74


« Trả lời #131 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2010, 11:45:32 pm »

Theo em thế thì đã làm mình làm luôn thể:
- Đường sắt cao tốc Bắc - Nam
- Đường thủy cao tốc đi khu vực Châu Á luôn
- Hàng không siêu tốc (mua mấy chục em concord cũng tốt chán) cái này bay thẳng đi Paris, London, New York, Tokyo, Mosscow, Berlin, Cairo, Sydney
- Đường bộ cao tốc nối từ đầu đến cuối đất nước tiếp giáp Trung Quốc, Campuchia, Lào. Cái này gọi là sáng uống cafe ở Thượng Hải, trưa dùng cơm ở Hà Nội, chiều sang Thái mát xa  Grin Vốn vay chắc cũng không nhiều tầm 500 tỷ chứ mấy, bà con lại đi được nhiều thứ.
Logged

Ai công hầu, ai khanh tướng, vòng trần ai, ai dễ biết ai
Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu, gặp thời thế, thế thời phải thế
hachivna
Thành viên
*
Bài viết: 214



« Trả lời #132 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 12:28:57 am »

Cái giống dân An nam mít là dân hiếu kỳ, ngày nay nó lại đông hơn 80 triệu, vậy nên em hiến kế với các bác ở Bộ Giao thộng vận tải kế sau, kẻo làm xong đường sắt cao tốc chúng nó thấy hay ho, nó bu lên đông nghẹt, tắc ngẽn hết cả tàu. Cho bọn chúng đi mua vé, vé nào có số đít là số chẵn các bác cho đi ngày chẵn, số đít ngày lẻ, các bác cho đi ngày lẻ. Còn bọn ngoại tỉnh, cho chúng đi đến tỉnh nhà chúng nó thôi, không cho chúng về thủ đô.
Các vấn đề linh tinh khác nhỏ thôi. Các khoản nợ nước ngoài để về sau con cháu ta nó giàu lên nó trả. Các dự án năng lượng không cần lo, mất điện đã có tàu cao tốc vận chuyển đèn cầy thắp sáng khắp cả nước.
« Sửa lần cuối: 10 Tháng Sáu, 2010, 12:48:05 am gửi bởi hachivna » Logged
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #133 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 05:45:01 am »

http://www.tuanvietnam.net/2010-05-31-duong-sat-cao-toc-khong-the-lo-loi-ich-cho-tat-ca

Đường sắt cao tốc: Không thể lo lợi ích cho tất cả
Tác giả: Nguyễn Hiếu
Bài đã được xuất bản.: 01/06/2010 06:00 GMT+7

Bàn về sự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam, luồng dư luận phủ định tính hiệu quả về kinh tế-xã hội và an toàn tài chính quốc gia đang lan nhanh, thắng thế.

Xu hướng dư luận là phản bác cho rằng đây là dự án "mơ mộng", không đúng lúc, "ảo tưởng", lãng phí, không phục vụ cho lợi ích cộng đồng... Thậm chí có nhà kinh tế còn đánh đố rằng "sao không để cho Nhật Bản vào đầu tư theo hình thức BOT" - có nghĩa rằng họ sẽ làm chủ đầu tư và quản lý một công trình kéo dài suốt trục dọc Bắc-Nam đất nước trong vài chục năm.
...

Mà dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, theo ý nghĩa của dự án, là do chúng ta cần, chúng ta đề nghị, chúng ta hưởng lợi ích và nhờ đó thúc đẩy kinh tế của chính chúng ta. Lợi hay hại về lợi ích mà dự án mang lại là do quyết định của những chủ nhân đất nước ở thời điểm bàn và ra phán quyết. Sao lại có lối tư duy: nếu dự án chắc chắn có lợi - ta làm, còn nếu có thể có rủi ro - đưa cho người khác thử sức và kiểm nghiệm hộ chúng ta về hiệu quả của dự án?
Dự án, bao giờ cũng phải huy động nguồn lực, với dự án này là rất lớn nếu so với khoản vay đầu tư với tỷ lệ GDP thu được hàng năm.

Cần xác định phải chấp nhận đó là sự đánh đổi. Và với dự án lớn, sự đánh đổi không chỉ là vật chất; tiền bạc; nhân lực; chi phí cơ hội mà còn phải cả uy tín của một thế hệ đang được giao quyền lực.
...


Hãy nhìn xa và trông rộng

Vậy tại sao tầm nhìn của nhiều nhà phản biện hôm nay không nghĩ đến nhu cầu và mức hưởng thụ của người Việt sau 25 năm nữa. Các giả định cơ sở, dự báo - vốn là khâu yếu kém của các cơ quan quản lý Nhà nước hiện nay - trong phân tích tài chính dự án của ngày hôm nay không thể lường hết và kiểm đếm chính xác chi phí lợi ích của người Việt Nam, kinh tế Việt Nam sau hơn 20 năm nữa.
...


Công bằng không phải là "cào bằng"

Công bằng - một lý tưởng và mục tiêu của chế độ - đã từng được thực hiện bằng chính sách "cào bằng" và hệ quả là đất nước không tạo được sự bứt phá cần thiết, triệt tiêu các ý tưởng sáng tạo; đột biến và dũng cảm chấp nhận sự rủi ro về mình.
Cũng khẳng định rằng, không ai trong số những ý kiến phản bác hay ủng hộ đường sắt cao tốc là người không yêu nước, không có ước mơ đưa Việt Nam tiến kịp thế giới. Nhưng ít người dám dũng cảm chấp nhận sự rủi ro trong mỗi quyết định của chính mình, tâm lý "an toàn, sợ tiếng để đời" vẫn ngự trị trong mỗi người dân Việt.
...

"Lập pháp" sao lại cứ hành "hành pháp"?

Không phải đến dự án đường sắt cao tốc, Chính phủ - cơ quan hành pháp mới va chạm với một số thành viên trong Quốc hội - cơ quan lập pháp và dư luận. Đây là sự "va chạm" hiến định và biểu hiện rõ nét của một Nhà nước dân chủ, pháp quyền.
...

Bàn về các dự án trên, trên diễn đàn Quốc hội; trong dư luận đề có ý kiến nhiều chiều; đa dạng, nhưng ban đầu phản bác vẫn chiếm ưu thế.

Đáng mừng, sự va chạm chưa bao giờ đẩy lên thành sự đối kháng giữa hai cơ quan hành pháp và lập pháp mà chỉ đưa lại hệ quả là dự án được điều chỉnh quy mô và thời gian, một số yếu tố được bổ sung xem xét cho chặt chẽ và bảo đảm an toàn cho vốn đầu tư và các khía cạnh "nhạy cảm" khác.
...

Cơ quan hành pháp quyết định theo mục tiêu của nền kinh tế và tác động tích cực lan tỏa cho nhu cầu phát triển xã hội; trong khi đó, các vị đại diện của dân thường bị động cơ lợi ích của từng địa phương chi phối. Và khi đó, Chính phủ - cơ quan hành pháp buộc có những giải pháp kỹ thuật nhằm tạo sự đồng thuận trước khi tiến hành khởi công các dự án lớn.
...


Tôi tin, dự án đường sắt cao tốc sẽ được khởi công với chiều dài hoàn chỉnh 1.570 km với con số vốn không chỉ phải trả bằng ngoại tệ mà còn phải là công sức và đóng góp của toàn xã hội.

20 năm nữa, chắc rằng, những người Việt Nam thế kỷ 21 sẽ tự hào về những quyết định dũng cảm, trách nhiệm của cha ông họ ngày hôm nay. "Đoàn tàu" đã chạy, cần dũng cảm đi cùng nó để điều khiển, bẻ ghi khi cần thiết.

Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #134 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 08:25:07 am »

Nghe nói tuyến ĐSCT Hà nội-TPHCM , có 27 ga.
Các anh có biết nó nằm ở những nơi nào không .?
Logged
vebinh55xx
Thành viên
*
Bài viết: 36


« Trả lời #135 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 09:04:31 am »

Các bác cho em hỏi tý : cái dự án này là tiền trảm ( ấn nút ) -hậu tấu ( thông báo sau cho cử tri) hay là đã được thông qua ý kiến cử tri rồi mang ra Quốc hội để "ấn nút" ? Vì em thấy cứ trước khi họp Quốc hội là các đoàn đại biểu QH các tỉnh tổ chức các buổi tiếp xúc lấy ý kiến cử tri , mà họ cũng tùy người mà mời dự . Thấy trên VTV quay cảnh tiếp xúc chỉ có vài người , trong khi đến kỳ bầu cử thì địa phương đến réo từng nhà đi bầu cho đủ. ( mình có bao nhiêu cử tri nhỉ ?- vì họ chính là những người  góp tiền vào ngân sách Quốc gia để ...trả nợ )
Em cũng chẳng hiểu tại sao cách đây mấy ngày ở Nhật có thủ tướng mới, thủ tướng cũ sao phải từ chức vậy hả các bác ? em nghi quá có lẽ ông ta nghe tới đây QH Việt Nam mang cái dự án ĐSCT ra để "ấn nút" , nên ông ta hoảng quá , sợ dây dưa nên từ chức ? Grin
Logged
Nguyen Minh Hoan
Thành viên
*
Bài viết: 34


« Trả lời #136 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 09:37:05 am »

Em thật sự không am hiểu nhiều về đường sắt cao tốc nên nghe ý kiến của nhiều bác bàn đến chuyện này thấy khá phân vân, có bác thì No, có bác lại Ye s.
Theo em nghĩ, một công trình hiện đại để phục vụ cho quốc kế dân sinh thì nên lắm chứ, nhưng đưa ra ý tưởng này trong lúc bà con ta ở nhiều vùng còn đói ăn thiếu mặc, qua sông phải bò trượt bằng dây...liệu có hợp thời hợp thế không hay là nó chỉ phục vụ cho lợi ích nhóm người nào đó trước khi hạ cánh chăng?
Em thì hình dung cảnh tượng nó giống thế này: lương công chức ba cọc ba đồng, chả đủ ăn thế mà đi vay ngân hàng mua con ô tô xịn để đó.
Những cái đầu có chỉ số IQ cao với những ý tưởng "độc" thế này sẽ đưa đất nước đến đâu? Thiện tai...Thiện tai.
.......................................

Cảnh cáo thành viên có những ý kiến mang tính khiêu khích, nếu tái phạm sẽ treo nick 01 tháng.
« Sửa lần cuối: 10 Tháng Sáu, 2010, 10:37:25 am gửi bởi vaxiliep » Logged
vaxiliep
Global Moderator
*
Bài viết: 321



« Trả lời #137 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 10:35:41 am »


Theo em nghĩ, một công trình hiện đại để phục vụ cho quốc kế dân sinh thì nên lắm chứ, nhưng đưa ra ý tưởng này trong lúc bà con ta ở nhiều vùng còn đói ăn thiếu mặc, qua sông phải bò trượt bằng dây...liệu có hợp thời hợp thế không hay là nó chỉ phục vụ cho lợi ích nhóm người nào đó trước khi hạ cánh chăng?
Em thì hình dung cảnh tượng nó giống thế này: lương công chức ba cọc ba đồng, chả đủ ăn thế mà đi vay ngân hàng mua con ô tô xịn để đó.
Những cái đầu có chỉ số IQ cao với những ý tưởng "độc" thế này sẽ đưa đất nước đến đâu? Thiện tai...Thiện tai.

Bác đưa ra ý kiến này là không thuyết phục, và những dòng cuối của bác nếu tái phạm sẽ tiềm năng đưa bác lên cột điện hóng gió có thời hạn.
Xã hội luôn phát triển cho dù bác đứng lại hay đi giật lùi. Bác giới thiệu là đang làm công tác chính sách ở một tỉnh miền Trung cũng thuộc diện top cuối của đất nước và em chắc rằng ở địa bàn của bác không hề thiếu những đối tượng khó khăn, nghèo đói thiệt thòi. Nhưng việc đem hoàn cảnh khó khăn của người khác còn tồn tại để phản biện một dự án có tính cấp tiến là bất hợp lý. Chẳng nhẽ ông hàng xóm của tôi là đối tượng nghèo đang nhận trợ cấp hàng tháng thì tôi không nên/được đưa gia đình đi du lịch hay sao. Các nước giàu nó cũng có người nghèo, cũng có những khu ổ chuột, cũng có những tồn tại cần giải quyết nhưng nó vẫn phải làm các việc cho dù người khác có thể nói đấy là lãng phí .v.v. Ngày xưa với cái tư duy "hạt cơm là hạt ngọc" khi ăn cơm để rơi vãi hoặc còn thừa cơm trong bát là các bậc bề trên của em sẽ bắt nhặt ăn bằng hết hoặc quật thẳng vào tay vì cái tội "phí của giời", và đến giờ em vẫn giữ thói quen này. Ngày nay em đảm bảo hầu hết các bác có điều kiện online như thế này không dạy con cái kiểu đấy nữa, chúng nó có bỏ mứa nửa bát cơm hay cốc sữa chắc cũng chỉ tặc lưỡi "lãng phí quá!" là cùng. Các bác không thể giữ cái suy nghĩ "ngoài kia còn bao nhiêu người không có ăn, nhà mình phải bớt cơm bớt thịt cá đi để chia sẻ với người ta về mặt tinh thần!"  Grin Bác nào làm được điều này em suy tôn làm thần tượng ngay vì trước giờ em thấy những người nói lên lòng trắc ẩn với nhân sinh xã hội rất nhiều, nhưng những người làm được một điều gì đó tương xứng thì rất ít.

Về cái ĐSCT thì chắc chắn sẽ mang lại nhiều hiệu quả, vấn đề chỉ còn là nguồn vốn và quản lý nguồn vốn thôi.  
Logged

Ầu ơ...Gió đưa tàu chuối sau hè
Tưởng vui một chút ai dè...có con!

nguoi ham mo
Thành viên
*
Bài viết: 107


« Trả lời #138 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 01:03:50 pm »

Theo thông tin của bạn Altus : giá vé Shinkansen tứ Tokyo đến Kyoto : là 149 usd cho chiều dài 514 km. Tính ra là 0.29 usd /km .
Hà nội - tpHCM dài 1570km ,chia làm 27 ga : trung bình 2 ga cách nhau 58 km (Ngắn hơn chi phí vận hành sẽ tốn hơn, giá vé sẽ cao hơn)
Giá vé của 2 ga gần nhất : 0,29 usd x 58km= 16,82 usd
Tỷ giá usd hôm nay 18.950 .
tính ra tiền Việt : 16,82 usd x 18.950 Đồng/usd= 318.000 đồng (Làm tròn) (ba trăm mười tám ngàn đồng).Đi và về sẽ tốn 636.000 đồng (sáu trăm ba mươi sáu ngàn) .
Như vậy:   
Học sinh có thể đi học hàng ngày được không.? không được ! thu nhập người dân có tăng 6 lần thì cũng không đủ tiền cho con đi học bằng shinkansen được.
Một bà mẹ đi làm, một tháng đi làm cho là 20 ngày : 20 ngày x 636.000đồng/ngày=12.750.000 đồng. (mười hai triệu bảy trăm năm mươi ngàn) . Chổ ở và chổ làm, đâu phải ai cũng ở sát nhà ga, vậy tốn chi phí tiền xe đến nhà ga nữa chứ.
Cho dù khi khai thác ĐSCT, thu nhập của người dân dự kiến tăng 3 lần , thì số tiền này không phải nhỏ.
Nếu là 2 đối tượng trên ,tôi sẽ chọn trường học hoặc chổ làm gần,để giảm chi phí đi lại. Như vậy tàu cao tốc sẽ không có khách hàng là những đối tượng này
Logged
Đại Dương f339
Thành viên
*
Bài viết: 33


« Trả lời #139 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2010, 01:29:24 pm »

Hehe, bác nói truy sát đến 9 đời làm em nhớ chuyện ... hồi ấy quá!

Hồi ấy, có cô bộ đội hỏi xếp em mới đi về phép Bắc vào: - "Bà vợ anh thế nào rồi?" - hỏi có vẻ dấm dẳng (!!!). Xếp em làm luôn câu: "Bà vợ anh chết lâu rồi!"   Grin

Thế nên nó có xơi thí vào dự án thì cũng nên "sát" nó thôi!

Em là cứ thích nói thế(để nó chạy-giảm án đi 6 đời còn 1/3 là quý lắm rồi!Theo Đại Dương thì như vậy nó mới sợ ,hết sử dụng câu "Hy sinh đời Bố-củng cố đời Con"nữa,còn ai đâu mà củng cố !?
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM