Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 16 Tháng Năm, 2024, 09:50:39 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe tăng của thế giới - Танки мира  (Đọc 392988 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
tu160m3
Thành viên
*
Bài viết: 11


« Trả lời #370 vào lúc: 21 Tháng Mười Hai, 2009, 12:56:25 pm »

Sao nó không có giáp bảo vệ nhỉ chẳng may mà đạn nó bắn trúng vào cái trục quay của khẩu pháo thì ....
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #371 vào lúc: 21 Tháng Mười Hai, 2009, 05:05:26 pm »

30. Type 61

      Đến đầu những năm 50, trong lực lượng thiết giáp thuộc Cục phòng vệ Nhật Bản cơ bản bao gồm các xe tăng Mỹ M47 “Patton”, M24 “Chaffee” và M4 “Sherman”, cùng với các loại xe chiến đấu của Nhật còn sót lại từ thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ hai. Vũ khí còn lại từ thời Chiến tranh Thế giới rõ ràng đã lỗi thời và không đáng tin cậy, còn các xe tăng Mỹ cũng thể hiện tồi trong điều kiện khí hậu và địa hình của Nhật Bản. Vì thế, người Nhật cho rằng cần phải loại bỏ vấn đề phụ thuộc vào trang, thiết bị quân sự nước ngoài. Nhật Bản cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế các phương tiện kỹ thuật chiến đấu bọc thép, vì vậy việc thiết kế xe tăng mới sau chiến tranh bắt đầu từ năm 1954. Hai nguyên mẫu đầu tiên ST-A1 và hai nguyên mẫu khác mang tên ST-A2. Giữa chúng khác nhau về số lượng bánh đỡ và kích thước. Các xe tăng này trang bị pháo Mỹ M3 90mm và hai súng máy. Hãng “Mitsubisi Heavy indastriz” tiếp tục nghiên cứu và đưa ra hai mẫu ST-A3 và ST-A4. Mẫu cuối cùng sau các cuộc thử nghiệm thành công được đưa vào sản xuất năm 1962, nhận tên gọi Typ 61. Xe tăng được tiếp tục sản xuất cho đến năm 1979 với tổng số 560 chiếc.
    Một trong những điều kiện trước tiên về thiết kế là phải đảm bảo chiều rộng xe tăng không quá 3 mét, để đảm bảo phù hợp với chiều rộng của phần lớn đường xá và đường hầm của Nhật.
    Thân xe tăng được thực hiện theo phương pháp hàn các tấm thép cán, tháp pháo – đúc, hình chem., phần đuôi kéo dài. Buồng lái nằm phía trước xe, bên phải, dưới tháp pháo – nơi bố trí chỗ ngồi cho lái xe.Những người còn lại thuộc kíp xe được bố trí trong tháp pháo theo tiêu chuẩn phương Tây: bên phải pháo chính – pháo thủ; sau pháo thủ - trưởng xe; bên trái – nạp đạn. Giáp đầu và thân xe đảm bảo cho xe tăng có khả năng chống lại các loại đạn xuyên giáp cỡ nhỏ. Pháo chính 90mm với hệ thống hút khói và tản nhiệt đầu nòng hình chữ T (giống với M41 của Mỹ) do Nhật sản xuất theo giấy phép của Mỹ. Pháo chính không có hệ thống cân băng. Vũ khí bổ sung có súng máy đồng trục 7,62mm và súng máy phòng không 12,7mm “Brauning” M2HB, bố trí trên tháp chỉ huy. Trên một số xe tăng có lắp hệ thống phóng lựu đạn tạo màn che khói với ba thiết bị phóng mỗi bên.
    Bộ phận truyền động của xe tăng với hệ thống treo xoắn riêng có 6 bánh đỡ và 3 trục nâng. Hai trục trước và 2 trục sau mỗi bên thành xe được trang bị hệ thông giảm sóc thủy lực dạng ống xếp (ống lồng). Băng xích đồng nhất với xích M47 với bản lề cao su phan kim loại và các tấm ốp có thể tháo rời.
   Nhược điểm của xe tăng ở chỗ nó không có khả năng vượt các qua các chướng ngại vật nước sâu và không có hệ thống chống lại các loại vũ khí có sức công phá mạnh. Một số lớn Type 61 kiểu trước được trang bị cho Lục quân Nhật Bản. Trên gầm Type 61 thiết kế được các loại xe cứu kéo, sửa chữa Type 70 và xe tăng làm cầu Type 67.
    Các thông số chính:
Tên gọi: Type 61
Phân loại : hạng trung
Kíp xe: 4 người
Khối lượng chiến đấu: 35 tấn
Chiều dài,m: 8,2
Chiều rộng:,m: 2,95
Chiều cao,m: 2,5   
Khối lượng vũ khí:
Pháo chính/mm: 1/90;
Hỗ trợ: 1/7,62; 1/12,7
Độ dày giáp đầu: 46mm
Độ dày giáp bên: 25mm
Động cơ: “Mitsubisi”, diezen, 600 sức ngựa
Tốc độ tối đa: 45km/h
Tầm hoạt động: 200km.



@tu160m3: Trúng trục quay khẩu pháo của xe tăng nào? Bắn trúng khe giữa pháo chính với thân xe thì hầu như không xe tăng nào sống sót được.
« Sửa lần cuối: 21 Tháng Mười Hai, 2009, 05:18:06 pm gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #372 vào lúc: 21 Tháng Mười Hai, 2009, 05:06:00 pm »

 Type 61:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #373 vào lúc: 21 Tháng Mười Hai, 2009, 07:01:47 pm »

31. Type 74

     Type 74  - xe tăng chủ lực có số lượng lớn nhất trong lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, được thiết kế từ năm 1962, nhưng nó chỉ được đưa vào sản xuất hàng loạt 11 năm sau đó, năm 1973. Trong quá trình thiết kế xe tăng mới trên các nguyên mẫu, những chi tiết với và thời này không ảnh hưởng nhiều đến quyết định cấu trúc của xe tăng. Trong chi tiết, trên hai nguyên mẫu đầu tiên dưới tên gọi STB-1 có pháo nạp đạn tự động, hệ thống cân bằng pháo – tăng, thiết bị điều khiển từ xa cho súng phòng không trong xe tăng, thậm chí còn được lắp động cơ bổ sung. Trong quá trình thử nghiệm các nguyên mẫu sau đó, một số chi tiết mới bị tháo bỏ, trong đó có hệ thống nạp đạn tự động, nhưng vấn đề này, cũng không ít dòng xe tăng hiện đại trên thế giới cũng gặp phải vấn đề này.
    Giữa các xe tăng cùng loại của các quốc gia khác nhau, Typr 74 có khối lượng nhẹ hơn – 38 tấn, phù hợp với việc sử dụng trong điều kiện tại các khu vực có cầu tải trọng thấp. Sự giảm độ dày giáp bảo vệ thân xe và tháp pháo được điều chỉnh bằng tháp pháo dạng thuôn và tiếp nhận các tấm thép trước thân xe có độ nghiêng lớn. Điểm đặc biệt nhất của xe tăng – hệ thống treo thủy khí động của bộ phận truyền động. Nó cho phép thay đổi độ cách đất của xe tăng dao động từ 200mm đến 650mm, phụ thuộc vào địa hình khu vực, Type 74 có thể thay đổi góc nghiêng của mình. Trong quá trình di chuyển, Type 74 có thể thay đổi đồng thời kéo căng băng xích, để tăng sự cơ đông theo đất nền có độ nén, đặc khác nhau. Type 74 được trang bị hai kiểu băng xích với khớp kim loại pha cao su: trong huấn luyện – với các mắt xích không làm hư hỏng sự che phủ atfan của đường xá, còn trong chiến đấu – cao su pha kim loại hoàn toàn với tăng chiều rộng cho khả năng hoạt động trên các địa hình gồ ghề. Trên xe tăng, động cơ và hệ thống động lực được lắp chung một khối. Động cơ chữ V hai thì diezen 10 xilanh 10ZF 22WT của hãng “Mitsubisi” có hệ thống làm mát bằng không khí và 2 máy nén khí kiểu tua bin 720 sức ngựa tốc độ quay 2100 vòng/phút. Động cơ đa nhiên liệu, vì thế ngoài nhiên liệu diezen, có thể hoạt động trên động cơ xăng và dầu hỏa cho máy bay. Với sự giúp đỡ của hệ thống truyền động thủy lực MT75A kiểu “Cross – Draive” của hãng “Mitsubisi” đảm bảo cho 6 cơ chế truyền động trước và 1 cơ chế truyền động sau, ngoài ra, các bàn đạp ly tâm cũng được sử dụng chỉ khi xe dừng lại và bắt đầu khởi động. Động cơ và hệ thống truyền động được hãng “Mitsubisi” chế tạo theo giấy phép sản xuất của các công ty Đức và Mỹ.
  Xe tăng Type 74 trang bị hệ thống bảo vệ khỏi các loại đạn có sức công phá mạnh và các trang bị đặc biệt có thể vượt nước sâu 4m. Trên xe tăng lắp pháo rãnh xoắn 105mm L7 của Anh, trang bị hệ thống cân bằng dọc – ngang. Cơ số đạn 55 viên, gồm các loại đạn tiêu chuẩn NATO – dưới cỡ nòng và đạn nổ xuyên thép. Không có hệ thống nạp đạn tự động. Trang bị bổ sung: súng đồng trục 7,62mm và súng máy phòng không 12,7mm. Trong thành phần hệ thống điều khiển hỏa lực có tổ hợp thước ngắm tiềm vọng quan sát ngày và đêm, bổ sung kính viễn vọng, máy tính đường đạn kỹ thuật số của hãng “Mitsubisi electric”. Trưởng xe có hệ thống kính tiềm vọng hỗn hợp (ngày và đêm) với máy do xe laze lắp chìm, tầm hiệu quả từ 300 đến 4000 mét. Sự ngắm, dẫn bắn có thể được thực hiện bởi pháo thủ hoặc chỉ huy. Hệ thống qua sát đêm – kiểu linh hoạt (sự chiếu sáng mục tiêu được thực hiện bởi đèn pha).
    Trong 14 năm sản xuất từ 1974 đến năm 1988, quân đội Nhật nhận 873 xe tăng Type 74, vài chục pháo tự hành nòng ngắn 155mm, các xe cứu kéo bọc théo chạy xích đặc biệt, xe tăng làm cầu cũng được chế tạo trên gầm Type 74.

    Các thông số chính:
Tên gọi: Type 74
Phân loại : xe tăng cơ bản
Kíp xe: 4 người
Khối lượng chiến đấu: 38 tấn
Chiều dài,m: 9,4
Chiều rộng:,m: 3,2
Chiều cao,m: 2,0-2,5   
Khối lượng vũ khí:
Pháo chính/mm: 1/105;
Hỗ trợ: 1/7,62; 1/12,7
Độ dày giáp đầu: 110mm
Độ dày giáp bên:  -
Động cơ: “Mitsubisi” 10ZF 22WT, diezen, 600 sức ngựa
Tốc độ tối đa: 53km/h
Tầm hoạt động: 300km.


Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #374 vào lúc: 21 Tháng Mười Hai, 2009, 07:03:06 pm »

 Type 74:

Logged
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #375 vào lúc: 21 Tháng Mười Hai, 2009, 07:17:53 pm »

Xe tăng Mark V
Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #376 vào lúc: 21 Tháng Mười Hai, 2009, 07:20:18 pm »

T-26 mẫu năm 1933:



1. Động cơ;
2. Bộ ly hợp ma sát chính
3. Trục các đăng
4. Hộp cơ cấu truyền động
5. Bộ ly hợp ma sát bên
6. Tay (cần) lái (điều khiển)
7. Tay gạt đổi chiều cơ cấu truyền động
8. Bánh dẫn động
9. Bánh dẫn (chỉnh) hướng
10. Bánh đỡ (nâng)
11. Băng xích
12. Pháo chính 45mm
13. Bánh đà của cơ chế nâng pháo chính
14. Chỗ ngồi của pháo thủ
15. Kính (thước) ngắm tiềm vọng
16. Nắp cửa ra vаo
17. Đаi vô tuyến điện
18. Đаi ăng ten
19. hệ thống máy nén khí xoắn
20. Các khe với cửa làm mát động cơ bằng không khí
21. Bộ tản nhiệt bằng dầu
22. Khe thoát khí
23. Ống ngang trước
24. Bộ giảm âm
25. Ống ngang sau
26. Chỗ ngồi cho lái xe – kỹ thuật viên
27. Kính/thước ngắm viễn vọng.




« Sửa lần cuối: 21 Tháng Mười Hai, 2009, 09:17:03 pm gửi bởi selene0802 » Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #377 vào lúc: 21 Tháng Mười Hai, 2009, 07:22:05 pm »

T-64

Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #378 vào lúc: 21 Tháng Mười Hai, 2009, 07:23:12 pm »

T-72B
Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #379 vào lúc: 21 Tháng Mười Hai, 2009, 07:28:56 pm »

T-72 BM

Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM