Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 15 Tháng Năm, 2024, 01:25:03 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe tăng của thế giới - Танки мира  (Đọc 392972 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #340 vào lúc: 19 Tháng Mười Hai, 2009, 03:37:19 pm »

 AMX-30 với giáp phản ứng nổ:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #341 vào lúc: 19 Tháng Mười Hai, 2009, 03:50:19 pm »

 AMX-30B2:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #342 vào lúc: 19 Tháng Mười Hai, 2009, 03:50:51 pm »

 Bản vẽ AMX-30:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #343 vào lúc: 19 Tháng Mười Hai, 2009, 03:51:30 pm »

 AMX-32:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #344 vào lúc: 19 Tháng Mười Hai, 2009, 03:52:08 pm »

 Bản vẽ màu cấu tạo AMX-32:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #345 vào lúc: 19 Tháng Mười Hai, 2009, 03:52:39 pm »

 AMX-40:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #346 vào lúc: 19 Tháng Mười Hai, 2009, 03:53:12 pm »

 Hệ thống phòng không "Roland":

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #347 vào lúc: 20 Tháng Mười Hai, 2009, 01:14:34 am »

26. “Leclerc”

      Xe tăng “Leclerc” nhận tên gọi theo họ một viên tướng Pháp trong thời gian Chiến tranh Thế giới thứ hai.
      Sự đặc biệt của “Leclers” có cấp độ hệ thống điện tử hóa cao, giá thành của các thiết bị này chiếm một nửa giá trị xe tăng. Hệ thống máy tính điện tử điều khiển hỏa lực dẫn đường cho đạn, điều khiển công việc của các thiết bị khác, đồng thời cả hệ thống động lực, điều khiển sự ma sát và hộp truyền động, thực hiện sự điều khiển hệ thống bảo vệ khỏi sự tương tác giữa các loại đạn có sức công phá lớn. Ngoài ra, hệ thống máy tính điện tử bên thành xe tăng có thông tin giọng nói với bộ nhớ 600 khẩu lệnh, có thể thông báo cho kíp xe thông tin về sự trục trặc, hỏng hóc của xe tăng và sự thay đổi cục diện, bối cảnh.
    Hệ thống điều khiển hỏa lực trên “Leclers” có khả năng bắn cháy trong thời gian 1 phút 6 mục tiêu chỉ với một phát bắn và độ chuẩn xác lên tới 95%. Tầm bắn hiệu quả đối với mục tiêu xa nhất, có sự trợ giúp của kính ngắm laze lên đến 8000 mét.
    Sự tiếp nhận cấu trúc môđun trong việc bọc thép cho bộ phận đầu xe và tháo pháo có tính nguyên tắc bước tiến trong sự đảm bảo khả năng phòng thủ cao. Các khối giáp với chất liệu gốm có thể thay thế dễ dàng trong điều kiện chiến trường trong trường hợp bị thương tổn và hiện đại hóa (cải tiến). Động cơ ít khí thải chiếm diện tích rất nhỏ trong xe, bằng 1/3 so với buồng động cơ cùng loại trên xe tăng “Leopard” 2. “Leclerc” trang bị pháo nòng trơn CN 120-26 120mm có hệ thống cân bằng dọc – ngang và hệ thống hút khói. Thiết bị nạp đạn tự động đảm bảo tốc độ nạp đạn 12 viên/phút. Người Mỹ tỏ ra rất thích thú với hệ thống này, và đã lên kế hoạch lắp hệ thống này lên “Abrams”. Trong thành phần trang bị hỗ trợ có súng đồng trục 7,62mm và súng máy phòng không 12,7mm với sự điều khiển từ xa. Theo hai bên tháp pháo được bố trí hệ thống “Galics”, được giới thiệu như 2 khối với 9 súng phóng lựu trong mỗi khối. Các súng phóng lựu (bên thành xe) được nạp lựu đạn khói, 3 lựu đạn chống bộ binh và hai lựu đạn hoạt động dưới dạng bẫy. Hệ thống treo thủy khí động lực và băng có bản lề cao sup ha kim loại đảm bảo cho xe tăng di chuyển êm và cơ động trên địa hình gô ghề. Không có sự chuẩn bị trước, xe tăng có thể vượt chướng ngại vật sâu 1 mét, và khi sử dụng các dụng cụ tương thích – 4 mét.
    Hiện tại, “Leclerc” chưa giải phóng được nhược điểm về trọng lượng, tính chất của bất kỳ xe tăng thế hệ mới nào. Theo đánh giá của các chuyên gia, sự bố trí hệ thống nạp đạn tự động trong tháp pháo kéo theo việc thể tích tháp pháo sẽ phải tăng lên, sau đó khối lượng của xe tăng cũng sẽ tăng theo. Ngoài ra, sự phân bố tháp pháo với buồng chật hẹp các thành viên trong tổ lái và cản trở những nhu cầu cần thiết của người lính xe tăng trong trận đánh và tạo ra sự khó khăn khi tiếp cận với pháo chính.
    Hệ thống điều khiển thông tin xe tăng được thiết kế với sự tiếp nhận các hệ thống điện tử một cách rộng rãi, đã chứng minh hiệu quả trên máy bay, nhưng với sự sử dụng cho các phương tiện kỹ thuật hoạt động trên mặt đất với các điều kiện khai thác sử dụng hiện đại khác, hệ thống này vẫn phải chứng minh sự tin cậy của nó. Chính vì trên không, các tổ hợp không bị ảnh hưởng tới sự chịu tải trọng lớn, bụi, sự lạnh, cháy, rung lắc và các va đập thường xuyên. Hiện tại, trong quan trình thử nghiệm và khai thác vận hành của xe tăng, nhiều tổ hợp trong hệ thống điều khiển thông tin xe tăng hay bị ngắt (tắt) nhằm tránh khỏi hư hỏng.
    “Leclerc” được đánh giá là một trong những xe tăng chủ lực có triển vọng trên thế giới, hiện này, công việc thiết kế biến thể của nó “Leclerc” 2 đang được tiến hành.
     Sự sản xuất hàng loạt “Leclerc” được bắt đầu từ năm 1995 cho quân đội Pháp và cho xuất khẩu, cho Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Nhu cầu cho quân đội Pháp: từ 800 đến 1000 xe tăng. Trên Cận Động, “Leclerc” được vận chuyển cho đối tác theo đường không bằng máy bay vận tải hạng nặng An-124 “Ruslan” – được Nga sản xuất với mục đích vận chuyển các xe chiến đấu có khối lượng tương đương “Leclerc”.

    Các thông số chính:
Tên gọi: Leclerc
Phân loại : xe tăng chủ lực
Kíp xe: 3 người
Khối lượng chiến đấu: 54,6 tấn
Chiều dài,m: 9,87
Chiều rộng:,m: 3,71
Chiều cao,m: 2,2   
Khối lượng vũ khí:
Pháo chính/mm: 1/120;
Hỗ trợ: 1/7,62; 1/12,7
Độ dày giáp đầu: -
Độ dày giáp bên: -
Động cơ: VD V8X-1500, diezen, 1500 sức ngựa
Tốc độ tối đa: 70km/h
Tầm hoạt động: 550km.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #348 vào lúc: 20 Tháng Mười Hai, 2009, 01:15:03 am »

 Leclers:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #349 vào lúc: 20 Tháng Mười Hai, 2009, 01:15:47 am »

 Leclerc trang bị hệ thống vượt sông:

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM