Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 16 Tháng Năm, 2024, 12:33:03 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe tăng của thế giới - Танки мира  (Đọc 392980 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #250 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2009, 02:18:30 am »

 "Leopard" 2A5:

« Sửa lần cuối: 13 Tháng Mười Hai, 2009, 02:24:34 am gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #251 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2009, 02:19:06 am »

 Phiên bản mới nhất: "Leopard" 2A6:

« Sửa lần cuối: 13 Tháng Mười Hai, 2009, 02:24:49 am gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #252 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2009, 05:18:39 am »

9. “Merkava”

    Đến đầu những năm 80 của thế kỷ 20, trong lực lượng quân đội Israel có các loại xe tăng của các quốc gia khác nhau, như M48 “Patton”, M60 của Mỹ, xe tăng Anh “Centurion”, xe tăng Liên Xô T-55 và T-62 chiến lợi phẩm. Rất nhiều trong số chúng đã được hiện đại hóa, nhưng khả năng khai thác sử dụng và sửa chữa đồng bộ một cách cao nhất và đảm bảo sự hoạt động của chúng trong điều kiện khí hậu Israel đã không thành công. Vì vậy, chính phủ Israel đã quyết định nghiên cứu, thiết kế và sản xuất loại xe tăng cho riêng mình. Hoa Kỳ đã giúp đỡ rất nhiều về mặt tài chính cho Israel hoàn thành công việc này, do những nguyên nhân khác nhau đã phải kéo dài tới 10 năm. Chỉ từ năm 1979, việc sản xuất hàng loạt mới được bắt đầu, xe tăng do Israel sản xuất mang tên “Merkava” Mk 1.
    Trong việc thiết kế “Merkava”, ưu tiên hàng đầu tập trung vào khả năng bảo vệ xe, thậm chí chấp nhận thua thiệt về các tính năng chiến đấu quan trọng nhất – sự cơ động và sức mạnh hỏa lực. Đầu xe, nơi bố trí buồng động cơ – hệ thống truyền động được bọc thép dày. Hai bên tháp pháo gần pháo chính được mài nhọn đảm bảo cho xe tăng khó bị bắn cháy trên chiến trường. Toàn bộ cơ số đạn và những bộ phận quan trọng của buồng chiến đấu, nơi bố trí 4 người trong kíp xe nằm trong thân xe có vỏ thép vững chắc. Đuôi xe có cửa thoát hiểm, cho phép kíp xe có thể thoát ra ngoài xe tăng một cách nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp (xe bị bắn cháy hoặc vì lý do kỹ thuật). Ngoài ra, cửa thoát hiểm có thể sự dụng vào mục đích tải thương, thuận tiện trên chiến trường.
   Tuy nhiên, khối lượng quá nặng đến 60 tấn và động cơ 900 sức ngựa có sức mạnh vừa phải chỉ đảm bảo cho “Merkava” đạt tốc độ tối đa 45km/h. Còn pháo rãnh xoắn 105mm và đạn pháo do Mỹ sản xuất không đảm bảo độ chính xác cũng như hiệu quả cao trong khả năng tiêu diệt đối phương.
   Trên phiên bản Mk 2, trong cơ số đạn của xe tăng được tăng cường loại đạn xuyên giáp dưới cỡ nòng do Israel sản xuất, có khả năng xuyên giáp dày 150mm dưới góc 60 độ trong tầm bắn hiệu quả 2000m. Trên nóc tháp pháo bố trí súng phóng lựu 60mm dành cho các cuộc cận chiến với bộ binh. Trên “Merkava” Mk 3, giáp bảo vệ và động cơ đều được tăng cường (động cơ 1200 sức ngựa), đảm bảo tốc độ tối đa của xe tăng đạt 55km/h. Pháo chính nòng trơn 120mm và hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại tăng khả năng tiêu diệt mục tiêu cố định và di động trong điều kiện cả ngày lẫn đêm.
   Trong các cuộc xung đột Ả rập – Israel, “Merkava” đã chứng tỏ khả năng chiến đấu hiệu quả. Số lượng tổ lái hy sinh khi “Merkava” bị đối phương bắn cháy trên chiến trường có số lượng ít hơn nếu so sách với các kíp xe đã hy sinh trên các loại xe tăng của Mỹ và Liên Xô có mặt trong biên chế quân đội Israel.

       Các thông số chính:
Tên gọi: Merkava Mk 1
Phân loại : xe tăng chủ lực
Kíp xe: 4 người
Khối lượng chiến đấu: 60 tấn
Chiều dài,m: 8,63
Chiều rộng:,m: 3,7
Chiều cao,m: 2,64
Khối lượng vũ khí:
Pháo chính/mm: 1/105
Hỗ trợ: 2/7,62; 1/12,7
Độ dày giáp đầu: chống đạn
Độ dày giáp bên: chống đạn
Động cơ: “Teledain Kontinental”, diezen, 900 sức ngựa
Tốc độ tối đa: 46km/h
Tầm hoạt động: 400km.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #253 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2009, 05:19:21 am »

 Các phiên bản "Merkava":

 "Merkava" Mk 1:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #254 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2009, 05:19:50 am »

 "Merkava" Mk 2:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #255 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2009, 05:20:22 am »

 "Merkava" Mk 3:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #256 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2009, 05:20:54 am »

 "Merkava" Mk 4:

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #257 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2009, 05:21:22 am »

 Bản vẽ "Merkava":

Logged
BinhNguyen2108
Thành viên
*
Bài viết: 34


« Trả lời #258 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2009, 08:57:58 am »

Các bác theo em được biết thì các ông lớn khi chế xe tăng từ thập kỷ 80 trở đi thì thường chú ý đến thiết kế để xe có thể chịu được phóng xạ trong chiến tranh hạt nhân,rồi có thể tác chiến hiệp đồng với các lực lượng khác như UAV,trực thăng tấn công ,bộ binh cơ giới,không quân.Nói chung MBT là một bộ phận trong tác chiến tổng lực.Hổng biết người Do Thái có thiết kế xe tăng của mình theo hướng đó không
Logged

Tôi yêu Việt Nam
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #259 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2009, 04:11:45 pm »

10. C-1 “Ariete”

      “Ariete” là xe tăng chiến đấu chủ lực của Italia, được nghiên cứu, thiết kế và sản xuẩt bởi hai hãng “Fiat” và “OTO Melara”.
      Xe tăng có tên gọi ban đầu là OF-45 và đến cuối năm 1988, 6 mẫu đầu tiên đã được sản xuất dành cho thử nghiệm về hỏa lực, bộ phận truyền động và các trang bị khác. Trong thời gian những năm sau đó, các mẫu thử nghiệm này đã trải qua quãng đường 16 000km. Sau đó, dưới tên gọi C-1 “Ariete” (“Taran”), xe tăng mới được trang bị cho lực lượng xe tăng Italia, nhằm thay thế cho các xe tăng Mỹ M47 trong biên chế từ những năm 50 (Tk20). Xe tăng được thiết kế theo cấu tạo truyền thống với buồng động cơ – động lực được bố trí phía sau. Giáp xe tăng được thiết kế dưới dạng nhiều lớp, nhiều góc cạnh, trong thành phần có các nguyên tố thép và vật liệu composit. Pháo nòng trơn 120mm do hãng “OTO Melara” sản xuất được trang bị bộ phận hút khói và được tính toán sử dụng các loại đạn pháo phù hợp tiêu chuẩn NATO. Trong cơ số đạn 42 viên, 27 viên bố trí dưới ổ đỡ tháp pháo, 15 viên còn lại được xếp phía đuôi tháp pháo, tách biệt với buồng chiến đấu bởi một màn ngăn thép. Buồng này bố trí phía trên, trong trường hợp khẩn cấp, tại vị trí này, năng lượng sẽ kích nổ, đẩy cơ số đạn văng ra ngoài, không ảnh hưởng đến kíp lái. “Ariete” trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực nhiều kênh, được chế tạo với sự tham gia của các chuyên gia Pháp. Trong thành phần của nó có máy tính điện tử dành cho sự dẫn đường và liên lạc giữa các xe tăng với nhau, thiết bị quan sát ban ngày dành cho trưởng xe, hệ thống quan sát – thước ngắm cho pháo thủ đều sử dụng máy ngắm laze, hệ thống tự động và kính ngắm quang học hồng ngoại phối hợp với thân nòng pháo có trục thước ngắm quang học. Thiết bị quan sát cho trưởng xe và pháo thủ được ổn định hóa. Chỉ huy xe tăng có thể phát hiện mục tiêu theo phương ngang trong phạm vi 360 độ mà không cần thay đổi vị trí, còn theo phương thẳng đứng – dạng hình quạt có góc từ -10 đến +60 độ, cho phép sử dụng hỏa lực theo dạng phòng không (chủ yếu với các máy bay trực thăng). Xe tăng có động cơ diezen 12 xilanh 1200 sức ngựa với quạt tuabin. Hiệu quả của kiểu động cơ xoay này đảm bảo cho hệ thống truyền động thủy lực do Đức sản xuất. Động cơ và các tổ hợp lực có thể thay thế trong khoảng thời gian 60 phút.
    Để dành cho lực lượng vũ trang quốc gia, Italia đã lên kế hoạch mua 300 xe tăng C-1 “Ariete” để bổ xung cho lực lượng thiết giáp – được hình thành từ các xe tăng Mỹ M60A1 và “Leopard” 1 của Đức.

       Các thông số chính:
Tên gọi: C-1 Ariete
Phân loại : xe tăng chủ lực
Kíp xe: 4 người
Khối lượng chiến đấu: 48 tấn
Chiều dài,m: 9,52
Chiều rộng:,m: 3,61
Chiều cao,m: 2,45
Khối lượng vũ khí:
Pháo chính/mm: 1/120
Hỗ trợ: 2/7,62
Độ dày giáp đầu: -
Độ dày giáp bên: -
Động cơ: Yveco – Fiat MTCA 12V, diezen, 1200 sức ngựa
Tốc độ tối đa: 65km/h
Tầm hoạt động: 550km.




 @BinhNguyen2108: Có! Quyển sách này thiên về lịch sử sản xuất, khai thác sử dụng và các thông số cơ bản nhất - Tức là trong điều kiện chiến trường quy ước phi hạt nhân. Cũng như "Challenger" "Leopard" 1 và 2 cũng trang bị các thống bảo vệ xe tăng khỏi phóng xạ trong chiến tranh hạt nhân nhưng trong sách cũng không nhắc đến
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM