Chào các bác. Tôi đi công tác vừa về tới CQ, vội mở máy vào trang mình ngay, thấy các bác rôm rả quá.
@thaiminhhung: hồi còn tàu điện thì HN đã có xe buýt chưa nhỉ hở ông giao thông công chính?
Chào bác chienc3: khi đó ở HN có 2 loại vận tải đường ngắn,
Một là xe điện ( Công ty Xe điện)
Hai là xe buýt, đường ngắn ( Công ty Xe khách Thống Nhất) gồm các loại xe Ba Đình ( máy IFA, khung sườn, vỏ đóng ở Xí nghiệp Xe Ca) hoặc những xe nhập như Karosa của Tiệp, LVOB của LX... những chiếc xe này chủ yếu chở CBCNV đi làm và chở hàng hóa, thực phẩm tươi sống, rau, lợn gà, gạo cho Thủ Đô.
Những chiếc xe buýt đó được mệnh danh là " quan tài bay" được tháo hết ghế chủ yếu chở hàng chất đầy trong xe, và trên nóc xe, cửa kính vỡ hết lái phụ xe hàn kín những cửa sổ bằng những thanh sắt, nếu xe bị tai nạn thì người ngồi trong xe" hết chui ra được".
Những CBCNV đi làm khi đó toàn mang theo cặp lồng cơm, khi chen lên xe buýt có những người bị rơi cặp lồng, cơm đổ tung tóe, nhìn thức ăn chỉ có rau và mấy quả cà thâm, hôm đó thì coi như " nghỉ cơm".
Có những hôm đi kiểm tra cùng với ngành CA khoảng 19-20 h hàng ngày có những chiếc xe Ba Đình xếp hai tẩng chở người chung với lợn, nhìn mà hãi hùng
Còn xe buýt bây giờ có điều hòa hẳn hoi, nhưng lái xe ít chạy điều hòa vì tiết kiệm nhiên liệu ( được quy ra thóc..) hiện nay rất nhiều người vẫn đi xe buýt. Nhưng riêng tôi, mặc dù có thẻ đi xe miễn phí nhưng cũng chưa dám đi. Vì cứ khoảng 500m lại dừng và xe buýt đánh võng trên đường chóng hết cả mặt. Trên xe vẫn còn nhiều những tệ nạn xã hội. Đường xá hiện nay mà đi xe buýt thì chỉ có đi làm muộn thôi. Nhiều nhà lãnh đạo đang hô hào đi xe buýt nhưng bản thân họ toàn đi xe con