Cảm ơn tuanb -đúng vậy bờ bên kia cao hơn.Trên trục đường 7 quân ta bị dồn toa do không vượt sông được "rồng rắn"xếp theo thứ tự F320,F10,F31,F302(qk7).Lúc này sư bộ F320 đã dâng lên cách cầu sắt khoảng gần 1km.(tức là cách bến phà khoảng độ 4km).đ/v bạn từ mi mut sang gặp đường 7 tại ngã 3 krếch.Bạn thấy những"cánh đồng rộng mênh mông " là phải vì từ krếch đi suông,chúp...theo đường 7 là đồng bằng,mà dân cư họ ở thưa thớt.Ở trên đoạn đường này ta thấy những cánh đồng tít tận chân trời.Trên đồng có nhiều cây thốt nốt phải không bạn?
trận đánh này tôi không thấy máy bay ta thả bom.Nhưng trong chiến dịch thì không quân có tham chiến.Máy bay bạn thấy có thể là vào hôm không quân ta ném bom vào sân bay qs của địch(trong nhiều tài liệu có nói sự kiện này).
Cảm ơn bác Đức Cường và các bác ... Lúc này sư bộ của F 302 cũng đã vượt qua Sa mát , trên trục lộ 7 về Kông Pông Chàm . những ngôi làng nhỏ với hàng cây thốt nốt ,Năm 1978 lúc ở Mi mốt tôi cũng dạo xem những phum,làng .Nhà thì còn đó nhưng bỏ hoang ...còn dân chúng thì bị Pốt tập trung ở tập thể và ăn uống cũng vậy .
Cánh đồng rộng ngút ngàn như các bác đã nêu ,nhưng còn
trơ gốc rạ sau mùa gặt chứng tỏ lúa vừa thu hoạch . Pốt đã sử dụng sức lao động của dân K để canh tác ,mới thấy sự bóc lột tàn bạo của chế độ ( với sức người không có sự hổ trợ của máy móc ,cơ khí ...! ). Sư bộ cũng dừng chân tá túc tại các ngôi nhà dọc lộ 7 .Các bác rất hay là biết được những địa danh còn lúc đó tôi mù tịt ! Chỉ nhớ buổi tối nghe đài tin giải phóng Nông pênh thì mình đang ở trong cánh rừng giá tỵ ( chưa qua sông Mê Kông phía bên kia là thành phố Kông Pông Chàm ! ) Một lần nữa cảm ơn Bác Cường và các bác .Mong các bác tiếp tục hành quân !