Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 25 Tháng Năm, 2020, 07:11:29 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Có một thời như thế (phần 3)  (Đọc 156303 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
baoleo
Moderator
*
Bài viết: 1500


« vào lúc: 06 Tháng Giêng, 2009, 08:33:11 am »

Xin mời các bác tiếp tục các dòng hồi ức về một thời như thế-chưa xa ở đây.
« Sửa lần cuối: 11 Tháng Giêng, 2009, 09:27:33 pm gửi bởi dongadoan » Logged
tran479
Thành viên
*
Bài viết: 793


« Trả lời #1 vào lúc: 06 Tháng Giêng, 2009, 02:51:14 pm »

Mình hết hơi và ....hứng viết tiếp rùi ,các bạn hổ trợ dùm.lâu lâu rảnh ,mình ráng 01 phát.hihihi.
Logged
hatuyenha
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2403


« Trả lời #2 vào lúc: 06 Tháng Giêng, 2009, 03:35:41 pm »

 Vụ máy bay  AN-26  rơi vào khoảng năm 1986 hoặc 1987 gì đó,mình nhớ  không rõ  nũa.
 Còn hòi duyệt binh 1973 ,nhũng hôm tỏng duyệt bọn mình cũng phải nủa đêm mói về đến doanh trại.
Sau khi rời khỏi quảng trường Ba đình,chị Thái dẫn nủa khói đi qua Của nam roi ra đường Tràng thi ,giải tán o trước nhà Hát lớn,còn mình dẫn mọt  nủa khối  đi đường Hàng  Cháo thẳng đường Hàng Bọt (nay là phó Tôn đúc  Thắng)hình nhu giải tán o O chọ dùa.
Logged
hatuyenha
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2403


« Trả lời #3 vào lúc: 07 Tháng Giêng, 2009, 05:28:09 pm »


Hôm qua cái máy cứ tậm tịt,một chữ có dấu gõ mãi không được,hôm nay máy tốt rồi mình gõ lại cho rõ nhé:
Vụ máy bay mất  tich khá lâu rồi mới tìm thấy  rơi ở chân một quả núi ở Bảo lộc này vào khoảng 1986 hay 1987 gì đó,lâu quá mình không nhớ rõ nữa,khi tìm được chỉ còn xương chân tay xương sườn, xương chậu...
Hồi duyệt binh nắm 1973,những hôm tổng duyệt ,ăn cơm sớm,thường là nửa đêm mới về đến doanh trại,đêm lại được bồi dưỡng cháo gà.
Hôm duyệt thật,sau khi rời khỏi quảng trường Ba đình,chị Thái dẫn một nửa khối đi qua Cửa Nam rồi ra đường  Tràng Thi,giải tán ở trước nhà Hát Lớn.Còn minh dẫn nửa khối đi đường Hàng Cháo thẳng đường  Hàng  Bột(nay là phố Tôn đức Thắng) rồi hình như giải tán ở Ô chợ dừa.Còn đội cờ chắc là đi hướng cùng chị Thái.
Logged
hiephoa2000
Thành viên
*
Bài viết: 377



« Trả lời #4 vào lúc: 08 Tháng Giêng, 2009, 12:36:55 am »

may bay rơi hồi ấy kô phải ở Bảo lộc bác ạh. vùng rừng núi giáp ranh 3 tỉnh Lâm đồng . Bình thuận . Nimh thuận , hồi ấy báo đăng đội tìm kiếm lại bị nạn thêm cả trực thăng nữa ,
Logged

D Vượt sông , E 476 CB . QK7
tuaans
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 3774


« Trả lời #5 vào lúc: 08 Tháng Giêng, 2009, 09:49:26 am »

vụ thung lũng Oka?
Logged
hatuyenha
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2403


« Trả lời #6 vào lúc: 08 Tháng Giêng, 2009, 10:43:49 am »

Mình cũng không được biết thât chính xác đâu bạn ạ,chỉ được nghe có một ông dân tộc tìm thấy trong rừng một số CMT của người bị nạn,báo cáo xã đội, huyện đội ,tỉnh đội rồi về đến cục tác chiến bộ tổng TM.Trước đó  bộ tổ chức tìm rất nhiểu lần thậm chí còn hỏng cả máy bay trực thăng hay sao ấy mà tìm không ra.
Logged
anhkhoi
Thành viên
*
Bài viết: 312


« Trả lời #7 vào lúc: 08 Tháng Giêng, 2009, 10:56:55 am »

may bay rơi hồi ấy kô phải ở Bảo lộc bác ạh. vùng rừng núi giáp ranh 3 tỉnh Lâm đồng . Bình thuận . Nimh thuận , hồi ấy báo đăng đội tìm kiếm lại bị nạn thêm cả trực thăng nữa ,

Không phải vụ này bác ạ, vụ Ô kha là rơi máy bay dân sự, khoảng năm 95, có 1 bà khách người Hà Lan sống sót.
Logged
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #8 vào lúc: 09 Tháng Giêng, 2009, 07:38:22 pm »

Cháu chào cô ạ,

Trích dẫn
Đại đội trưởng  KHOA của   c26 k3 DHQS hôm nay mơi biêt ông chính là người đầu tiên bắt phi công Mỹ tại miền bắc năm 1966.

...

Một lúc sau,xe của huyện đội,tỉnh đội ào ào đến ông Khoa vội vã bàn giao tên Mĩ và mọi thứ  của nó cho câp trên rồi vội vả về đơn vị.Về đến đơn vị, cũng phải báo cáo ngay thủ trưởng vi súng thiếu mất một viên đạn. Thủ trưởng nói: tại sao cậu không đi theo thăng  Mĩ để còn lĩnh thưởng. Đến nay đã 42 năm rồi ông vẫn không hiểu tại sao thủ trưởng lại nói như vậy.
 Hôm sau có lệnh gọi ông lên BCH quân sự tỉnh Vĩnh  phúc,ông phải tường trinh cụ thể sự việc, sau đó chốt một câu rất ""chính trị":viêc băt một tên phi công Mĩ giữa lòng miền  bắc XHCN là một việc theo tôi là rất bình thường,đây chính là công lao của  quân và dân  huyện Đa phúc.
Thủ trưởngBCH quân sự tỉnh noi luôn : đúng rất  đúng, đây chính là thành tích của quân và dân tỉnh Vỉnh phúc.Phần thưởng hôm đó ông được nhận là một bưa cơm trăng không độn và thịt ga luộc.Ong còn nhớ mải   bữa cơm ấy sao mà ngon thế.Sau đó báo đài đưa tin :Quân và dân tỉnh Vĩnh phúc đã băt sống được một tên giặc lai mĩ...

...

Ừ mình quên mât, tên nay có tên là  jon mak.. gi đó hôm nay  thủ trưởng có nói nhưng mình quên mât, minh đã  mời cụ lên  diên đàn Qsvn rôi đấy. Sẽ hỏi kỹ lại.Năm nay cụ đã ngoài 70 rồi nhưng còn khỏe và thông minh lắm , cụ còn định làm cho lớp minh viddeo clip buổi họp măt ngày hôm nay.

Hôm trước cô có cho biết là cụ nhớ là sự việc xảy ra tháng 6 năm 1966. Cháu có tìm được danh sách tất cả các máy bay Mỹ bị rơi trong tháng 6/66 và số phận của phi công.









Bị bắt tại miền Bắc quanh quanh chỗ Vĩnh Phúc có thể là

01/06/66: F-4C Armand Jesse Myers, John Lorin Borling
21/06/66: RF-8A Leonard Corbett Eastman, F-8E Cole Black
29/06/66: F-105D Neal Jones

Có thể cụ còn nhớ đến một trong những cái tên này, hoặc loại máy bay rơi? Huh

John Mak gì đó thì chắc không phải, hoặc lâu ngày cụ nhầm sang bác Giôn Mắc Kên.  Smiley


« Sửa lần cuối: 09 Tháng Giêng, 2009, 07:41:36 pm gửi bởi altus » Logged
Hungnt_E1F2
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1072


« Trả lời #9 vào lúc: 09 Tháng Giêng, 2009, 07:58:16 pm »

Bác/chị HatuyenHa và bác altus!

Câu chuyện của bác hatuyenha nêu và bác altus mới nhắc lại..., tôi cũng thấy một câu chuyện ít nhiều có nội dung gần giống, đó là bài viết trên báo QĐND online, phần "Sự kiện và nhân chứng", bài viết về "Bắt giặc lái Mỹ ở Ấp Vuông", bài này có thể là một "dị bản" hay một góc nhìn khác của người dân về sự việc người bắt giặc lái đó?

bác altus sẽ có thêm dẫn chứng để so sánh và đánh giá về sự kiện này: cùng ngày 29.6.1966, cùng là máy bay F105D, và tên là Giôn Mớc phi (phiên âm tiếng việt), có thể là Neal Jones (Murphy) chăng?

Còn nữa cũng trên mục Sự kiện và nhân chứng này, tôi đã đọc được 1 bài báo viết ngày 14.10.2008 viết về vị tướng tài hoa của QĐNDVN, đó là tướng Nguyễn Sơn, nhân 100 năm ngày sinh của ông (1.10.1908-1.10.2008) và có nói ít dòng về gia đình của ông, trong đó có người con gái và cũng là người viết bài báo, trung tá Nguyễn Thanh Hà.
Vài dòng để hiểu thêm. Kính.
« Sửa lần cuối: 10 Tháng Giêng, 2009, 12:06:37 am gửi bởi Hungnt_E1F2 » Logged
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM